Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 12 tháng 5, 2011

Vòng châu thiên lớn và nhỏ

Cuộc sống của chúng tôi thay đổi rất nhiều từ khi được biết Thầy.
"...bắt đầu từ Bách Hội đến Dũng Tuyền, khai thông được các mạch trong cơ thể, hàng ngàn kinh mạch và mạch máu đi từ đỉnh đầu đến toàn bộ cơ thể..."

Suốt ngày mở và nghe. Giọng ấm áp của Thầy đã ngấm vào tâm, gan. Thầy đã phải ghi ra từng lời để chúng ta nghe. Thỉnh thoảng có tiếng gà gáy. Các bác, các anh, các chị, các em đừng quên nhé. Ngồi im lặng nghe cũng thấy ấm lên và năng lượng ngày một cao. 
Dư chỉ tập có buổi sáng. 4h dạy tập là lúc tập trung nhất. Tập thiền bài "Rũ Sạch Bụi Trần" khỏi dị ứng. Tập bài "Vượt Khó" bụng nhỏ đi, lưng đã thẳng, đỡ bị gãy khúc, huyết áp ổn định, không phải uống thuốc khớp nữa. Anh Thọ tập ngày 2 lần, 9h sáng và 15h chiều. Bệnh tim đã ổn định, giờ anh tập bài "Tăng Cường Công Lực".

Tuổi già chấp nhận cái gì đến phải nhận. Rồi lại thiền, lại tập chắc sẽ không uổng công Thầy:
Đêm khuya gà gáy canh ba,
Một mình đọc sách ghi âm từng lời.
Thầy ơi có mệt không Thầy,
Để cho lớp hiểu, ngồi thiền Thầy vui.
Tấm lòng còn lại âm thanh,
Thiền nhiều tươi trẻ, bệnh tình đỡ đi.
Chúc Thầy mạnh khỏe có nhiều,
Thầy Cô vui vẻ, sớm chiều bên nhau.

Trần Văn Thọ - Ngô Thị Kim Dư


Lời bình: Ít ai trong số học viên biết được Thầy đã vất vả như thế nào để thu âm toàn bộ các bài thiền và đọc lại toàn bộ quyển "Thiền và những vấn đề tu luyện" mà Sư Tổ đã viết để chuyển vào thẻ nhớ. Thầy bảo: "Tôi mất công một chút nhưng các bác có thể nghe được ở mọi nơi, mọi lúc." Thầy toàn thức đêm để đọc. Ban ngày xe cộ đi lại rầm rập, rồi cháu quấy. Ban đêm cũng có xe chạy qua. Thầy phải vào phòng trong, lấy chăn chặn kín cửa để âm thanh bên ngoài không lọt được vào. Nhiều đêm, cô tỉnh giấc không thấy Thầy đâu, đi tìm, mở cửa đánh kẹt một cái, vậy là Thầy lại phải ghi âm lại từ đầu. Trời nóng mà Thầy chùm mấy cái chăn để đỡ tạp âm. Đến khi được bản ghi âm rồi, lại chọn nhạc để ghép cho khớp. Thương Thầy vất vả, Thu mang về cho con trai làm, nhưng rồi lại sợ ảnh hưởng đến việc học của cháu, Thầy lại lụi hụi tự làm lấy. Cả một thẻ nhớ nạp các bài thiền là bao nhiêu công sức của Thầy. Đến bộ sách "Thiền và những vấn đề tu luyện" Thầy mang về quê để làm nhân dịp gia đình có công việc. Hôm vừa rồi Thầy lại bảo: "Phần 2 chưa được tốt lắm, hôm nào tôi sẽ làm lại."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.