Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 19 tháng 5, 2011

TIN VUI

Hôm nay (19-5) Thầy cô đi thăm sư Phương và đem tiền công đức của câu lạc bộ đến góp một phần nhỏ vào việc xây chùa mới. Được sự đồng ý của Thầy, DN cùng bà Thoa, bà Yến và một số anh chị nữa đi cùng. Đoàn xuất phát lúc 6h30, 8h đến nơi.
Sư Phương ở một ngôi chùa nhỏ của làng Đình Lê, xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức, Hà Tây nay thuộc ngoại thành Hà Nội. Vừa xuống xe mọi người ồ lên thích thú khi thấy phong cảnh ở nơi đây.
Ngôi chùa tuy nhỏ, đơn sơ nhưng sạch sẽ, thoáng mát cho ta một cảm giác nhẹ nhàng thư thái và đã có 100 năm lịch sử. Đã hai lần tu tạo lại do cống Phù của làng bị vỡ - chùa bị ngập - trong chiến tranh. Năm 1993 chùa được xây lại
lần thứ hai.
  
Trước chùa là hồ, với ý tưởng của sư Phương sau này giữa hồ sư sẽ xây một cái đảo và hồ trồng toàn sen. Trên núi chùa mới đang được cất lên.
  
Theo tay chỉ của sư Phương chúng tôi nhìn thấy một khoảng đất rộng ngay cạnh chùa đang xây. Đó là nơi sư Phương dự định xây nhà thiền. Hy vọng một ngày gần đây câu lạc bộ của chúng ta được thiền tại nơi này.
Sư Phương đưa chúng tôi đến ngôi chùa Cao Sơn ở gần đấy. Chùa này thờ vị tướng Cao Sơn đã đến đóng quân chặn quân Mã Viện và mất tại đây. Dân làng lập đền thờ và tôn ông làm Thần Hoàng làng. Dân làng đang sửa sang, dọn dẹp lại chùa, thấy chúng tôi đến các bác lên tiếp đón chúng tôi thật nồng nhiệt. Vẫn mang tính chất "người làng" chân thành, cởi mở. Trong lúc nói chuyện luôn luôn mời chúng tôi một ngày nào đấy lại về.
Đi hơn 1km nữa thầy trò chúng tôi đến hồ Tuy Lai. Mọi người lặng người đi vì cảnh đẹp trải ra trước mắt. 9h30 rồi mà vẫn còn mây mù che mấy ngọn núi xa xa. Dòng nước uốn quanh cho ta cảm giác đang ở một nơi nào đấy thật xa Hà Nội chứ không phải cách Hà Nội có 40km.


Có một ngọn núi rất gần bờ có thể chèo thuyền ra được mọi người đang có ý tưởng ra đó để thiền.


Phong cảnh hữu tình, lòng người dân rộng mở, để lại trong chúng tôi những ấn tượng khó quên. Tạm biệt ngôi chùa, tạm biệt người dân nơi đây, Thầy trò chúng tôi trở về. Mọi người đều muốn một ngày gần đây sẽ được trở lại nơi này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.