Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 29 tháng 8, 2010

CẬU TÔI

Ảnh: Internet
Cuộc đời, sự nghiệp cống hiến của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được lịch sử dân tộc Việt nam ghi nhận. Dân tộc Việt Nam tự hào vì đã có một Võ Nguyên Giáp được bạn bè thế giới khâm phục, kẻ thù nể trọng như một "Anh hùng", "Một danh tướng đã được công nhận trong lịch sử quân sự thế giới". Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn là niềm kiêu hãnh của Quân đội nhân dân VN - là người anh hùng đã góp phần làm rạng danh dân tộc Việt nam.
Cuộc sống đời thường bình dị của Đại tướng cũng như bao người dân Việt nam, chắc cũng không nhiều người được biết. Vừa qua nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2010), tác giả Tấn Định, dưới góc độ một người cháu của Đại tướng, đã ghi chép lại những hình ảnh, những câu chuyện và tình cảm của Đại tướng trong cuộc sống đời thường qua câu truyện CẬU TÔI. Được sự đồng ý của tác giả, xin giới thiệu "CẬU TÔI" để mọi người cùng đọc.


Thiền (Ảnh: Trần Hồng)
" Phải nói ngay Cậu tôi là anh Mẹ tôi. Hầu hết các tỉnh miền Trung đều gọi anh hoặc em của mẹ là Cậu, khác với một số địa phương phía Bắc, anh mẹ thì gọi là Bác, chỉ có em mẹ mới gọi là Cậu. Cậu tôi sinh ra tại ngôi nhà này, ngôi nhà của ông bà ngoại của tôi mà mấy năm gần đây được phục chế lại, ngôi nhà mà ở đó mẹ tôi đã sinh chị cả của tôi, và là người cuối cùng rời căn nhà đó vào những năm cuối cùng của cuộc kháng chiến chống Pháp". ...XEM TIẾP
Ngôi nhà, nơi sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Ảnh Vnq - 7/2009)

7 nhận xét:

  1. Bài viết này Thu đọc đi đọc lại mà vẫn thấy hay. Lời văn mộc mạc, giản dị, chân thành phác họa một cách khá rõ nét chân dung bình dị của một vị tướng tài ba của dân tộc Việt.

    Trả lờiXóa
  2. E đã từng đươc nhìn thâý chưx kí của đại tươngs rôì: Kiêủ chưx kí như thư pháp âý. đâỳ đủ chưx: Võ Nguyên Giáp. Bác Hôf cũng ký kiêủ này: Phải nói là nhìn râts phong cách. Nhìn râts giản dị nhưng cưcj kì tinh tês. đây là nhânx định của riêng e. E cũng ko hiêủ gì vè thư pháp và chưx kí đâu.

    Trả lờiXóa
  3. Chị cũng đã đọc bài này rồi rất hay .Em cứ tiếp tục đăng cho mọi người cùng xem.
    Cảm ơn tác giả đã cho chúng tôi thấy chân dung một vị đại tướng tài ba mà thanh cao.
    Cảm ơn Thu đã sưu tầm những bài hay mang về cho mọi người cùng đọc.

    Trả lờiXóa
  4. @ Chị Bình: Chị lại cảm ơn "nhầm" người rồi. Bài này anh Vinh đăng đấy chứ ạ. :)

    Trả lờiXóa
  5. @Anh Vinh : xin lỗi anh nha , cảm ơn anh thật nhiều.
    @ Thu : Khi đọc xong không hiểu sao chị cứ nghĩ đến em , vì hôm tập chị em mình cũng nói đến chuyện này mà.

    Trả lờiXóa
  6. Đọc đến đoạn này: "Cậu vừa đi vừa ngoảnh lại nhìn, đi một đoạn lại quay lại nhìn, thấy mợ cứ ôm con đứng như vậy mãi. Cái hình ảnh ấy Cậu không bao giờ có thể quên đi được...". Có lẽ Cậu tôi cũng không thể ngờ rằng, đó là lần chia tay cuối cùng, đánh dấu một cuộc biệt ly đầy bi tráng!"...thấy nao lòng.

    @Dải nắng:
    Có gì đâu mà phải xin lỗi. Ko vấn đề gì!

    Trả lờiXóa
  7. @ A VinhNQ: Em đã chảy nước mắt khi đọc đoạn đó. Tình cảm vợ chồng sâu nặng nghĩa tình. Đọc những đoạn văn như thế này mới thấy tình cảm vợ chồng thật thiêng liêng.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.