Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 2 tháng 8, 2010

MÓN QUÀ LỚN - Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long được công nhận Di sản Văn hóa thế giới

Vào 6 giờ 30 phút ngày 1-8 (tức 20 giờ 30 phút ngày 31-7 theo giờ Bra-xin), tại Thủ đô Brasilia của Bra-xin, kỳ họp lần thứ 34 của Ủy ban Di sản thế giới đã biểu quyết thông qua nghị quyết công nhận Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) là Di sản Văn hóa thế giới. Ðây là sự kiện hết sức có ý nghĩa trước thềm Ðại lễ Kỷ niệm 1000 Thăng Long - Hà Nội.
Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội bao gồm Khu Di tích khảo cổ học 18 Hoàng Diệu với diện tích hơn 47 nghìn mét vuông và Thành cổ Hà Nội với diện tích hơn 138 nghìn mét vuông, tạo thành một di sản thống nhất.
Ủy ban Di sản thế giới công nh
ận Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long là Di sản văn hóa thế giới dựa trên ba tiêu chí. Ðó là những di tích trên mặt đất và khai quật được trong lòng đất tại Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long là minh chứng đặc sắc về quá trình giao lưu văn hóa lâu dài, là nơi tiếp nhận nhiều ảnh hưởng văn hóa từ bên ngoài, nhiều học thuyết, tư tưởng có giá trị toàn cầu của văn minh nhân loại để tạo dựng nên những nét độc đáo, sáng tạo của một Trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của một quốc gia vùng châu thổ sông Hồng.
Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long là minh chứng duy nhất về truyền thống văn hóa lâu đời của người Việt ở châu thổ sông Hồng trong suốt lịch sử liên tục 13 thế kỷ và vẫn được tiếp nối cho đến ngày nay.
Di sản đề cử là bằng chứng thuyết phục về sức sống và khả năng phục hưng của một quốc gia sau hơn mười thế kỷ bị nước ngoài đô hộ. Di sản đề cử còn ghi đậm dấu ấn thắng lợi của một nước thuộc địa trong cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa thực dân, giành độc lập dân tộc, có ảnh hưởng rộng lớn trong phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới.
Từ năm 2006, được sự chỉ đạo chặt chẽ... Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long đã được bảo vệ, xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt và xây dựng hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới.
Hồ sơ được đăng ký từ tháng 9-2008 và chính thức đệ trình UNESCO từ tháng 1-2009, được UNESCO tiến hành các quy trình thẩm định chặt chẽ thông qua cơ quan tư vấn IOCMOS và đến nay đã được Ủy ban Di sản thế giới (gồm 21 nước thành viên) công nhận là Di sản Văn hóa thế giới.
Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long được công nhận là Di sản Văn hóa thế giới là niềm vinh dự, tự hào của nhân dân Việt Nam, là sự tri ân công đức với các vị tổ tiên đã có công khai sáng, xây dựng và bồi đắp giá trị lịch sử, văn hóa của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến, là tài sản vô giá, tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội Thủ đô và đất nước.
Sự kiện này cũng đặt ra nhiệm vụ và thách thức với TP Hà Nội ... đón nhân dân và du khách trong nước, quốc tế đến tham quan di sản trong Ðại lễ Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

5 nhận xét:

  1. @ A Tùng: Lần sau đăng bài anh chú ý trình bày hộ em. Ảnh để cỡ trung bình thôi và xếp so le cho bài đỡ dài nhé. Anh nhớ căn chỉnh hai đầu dòng cho cân.

    Trả lờiXóa
  2. Lâm phúc:
    OK với ý góp của THU.
    Bài này đăng vội . Sang đi dự lễ, chiều về thấy thông tin nóng sốt, lại trugf với đại lễ đang diẽn ra. Nên đưa tin ngay cho sốt dẻo thông tin trang nhà.

    Trả lờiXóa
  3. @ A Tùng: Anh cứ chịu khó đi nhiều vào, những người ở nhà được cập nhật thông tin như thế này thì quá tốt. Cảm ơn anh. :)

    Trả lờiXóa
  4. Hôm trước có buổi lễ rước xá lị ở đường Hoàng Diệu, em có học một cô dạy tâm lý giáo dục, cô ý là cô Hoa, cũng tập thiền hay khí công gì đó,cô ý cũng đi chữa bệnh, nhờ buổi rước đó mà em được nghỉ một buổi sáng chị Thu ạ :D.

    Trả lờiXóa
  5. @ Long: Thiền hay khí công thì cũng đều tốt cả mà. :P

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.