Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 6 tháng 8, 2010

"Bức họa đồng quê" độc đáo ở Nhật Bản

Nhật Bản là đất nước rất nổi tiếng về du lịch, ở Nhật có rất nhiều thắng cảnh nổi tiếng.Ai đã đến làng Inakadate, tỉnh Aomori, ắt hẳn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tuyệt vời của các bức tranh trên các cánh đồng lúa rộng bao la. Không tin thì xem thử!




Người nông dân nơi đây đã sáng tạo ra những bức tranh tinh tế bằng cách cấy những loại lúa với màu sắc khác nhau để tạo thành những tác phẩm mang tính nghệ thuật.







Họ bắt đầu cấy lúa vào tháng 5 hàng năm và những bức tranh đẹp nhất là vào tháng 9.



Nhờ có những tác phẩm độc đáo này mà làng Inakadate đã trở thành nổi tiếng khắp thế giới.



Hàng năm có tới 15.000 du khách đến chiêm ngưỡng những bức tranh lộng lẫy này.



Chi phí cho ruộng lúa nghệ thuật này tốn tương đương 35.000 USD/ năm cho việc thuê đất, giống và chăm sóc.



Bức tranh của năm nay lớn bằng cả sân bóng, mô tả cuộc giao chiến giữa một chiến binh samurai và một chiến binh nhà sư (warrior monk).





Không phải tất cả đều thành công. Còn nhớ
năm 2003, cánh đồng với hình nàng Mona Lisa cuối cùng trông giống như nàng đang mang thai. Từ trên cao, Mona Lisa nhìn nhỏ gọn ở nửa trên nhưng phần bụng lại có vẻ to hơn.



Làng không thu phí du khách đến tham quan nhưng kêu gọi sự đóng góp tùy tâm của mỗi người. Năm ngoái, tổng số tiền ủng hộ khoảng 70.000 USD.



Bức tranh đầu tiên được thực hiện năm 1993, một bức tranh đơn giản về ngọn núi cạnh thửa ruộng với hai màu.








Đất nước mặt trời mọc rực rỡ và quyến rũ hơn khi anh đào nở. Thêm vào đó, nhờ sự sáng tạo và khéo léo của người nông dân mà du khách có cơ hội được chiêm ngưỡng những bức tranh tuyệt đẹp.
(Sưu tầm trên Yume - Nhandaica's blog)

7 nhận xét:

  1. @HT : mỗi lần thu hoạch là một lần phá hỏng tác phẩm nghệ thuật?!
    TM

    Trả lờiXóa
  2. @ A Thanh Minh: Chắc là phải như vậy rồi anh ạ. :)

    Trả lờiXóa
  3. Thông tin này quá thú vị!
    có điều chưa rõ: Ai đầu tư cho người nông dân Nhật làm điều này?
    Họ làm công trinhg nghệ thuật này vì lý do gì ? Chắc hẳn không phải vì vui chơi, vì nhàn rỗi.

    Trả lờiXóa
  4. Vậy ra những'vòng tròn bí hiểm' trên các cánh đồng lúa mì ở Anh quốc-mà người ta cứ đồn đoán là do 'người ngoài hành tinh' tạo ra- cũng ko hơn những gì các bác nông dân Nhật làm!

    Trả lờiXóa
  5. @ A Tuấn Linh: Em nghĩ là không giống như vậy, vì ở Nhật người ta có cả một quá trình để tạo ra những thửa ruộng nghệ thuật, còn ở Anh chỉ sau có một đêm (theo như báo chí đưa tin) đã có những vòng tròn như vậy. Có lẽ vì thế mà người ta gọi chúng là những vòng tròn bí hiểm.

    Trả lờiXóa
  6. @Hồng Thu : Hình ảnh tạo trên các thửa ruộng ở Nhật là những công trình 'nghệ thuật' hẳn hoi.Mầu sắc,độ tương phản..có ở đó là nhờ trồng những loại lúa mầu sắc lá khác nhau tuỳ thiết kế ảnh từ khi cấy mạ.
    Còn ở Anh thì sao?
    Hình tạo từ các cánh đồng lúa mì sắp chín mới chỉ là loại hình 'đồ hoạ'giản đơn, không có mầu sắc và đường nét chi tiết.Nó được tạo nên bằng các đường làm rạp hoặc làm mất hẳn cây lúa mì.
    Với một bản vẽ đã được nghiên cứu kỹ trước đường đi nước bước,thì một số thợ lành nghề cùng vài máy móc dạng máy xúc gầu hạng trung,máy cán lô đường.. trong vài tiếng ban đêm là hoàn toàn có thể thực hiện được những hình như ảnh đã đăng.
    Chính cái 'xuất hiện trong môt đêm' làm những 'vòng tròn' ở nước Anh nổi tiếng hơn các 'tác phẩm' của những người nông dân Nhật cần cù.
    Chao ôi, 'Bí hiểm' luôn thu hút 'tâm trí' con người vì nó kích vào đặc tính nguyên thuỷ 'tò mò' của họ- những human.
    Và đôi khi 'bí hiểm' còn mang lại sự 'mộng mơ' nũa kia đấy. :)

    Trả lờiXóa
  7. @ A Tuấn Linh: Anh lại trêu em rồi. Em thì cứ nhất định muốn tin rằng đấy là dấu vết của những người ngoài vũ trụ, vì những hình đó rất lớn và mức độ chính xác rất cao, làm sao có thể làm trong vài tiếng ban đêm và nhất là không gây ra tiếng ồn được. Còn "mộng mơ" là từ mà em rất thích đấy. :))

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.