Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 2 tháng 10, 2019

HÃY SUY NGHĨ TÍCH CỰC, THẬT SỰ ĐAM MÊ VÀ HÀNH ĐỘNG KIÊN QUYẾT ĐỂ THIỀN DSNL ĐƯỢC TINH TẤN

Đặng Đình Tiến 
Học viên lớp Thiền 2 
Thiền DSNL theo pháp môn thiền "Lửa Tam Muội" của Đức Thày tổ Dasira Narada là một pháp môn tu luyện cả thân lẫn tâm cùng một lúc. Pháp môn tu luyện theo bản chất của vũ trụ "Chân - thiện - nhẫn" làm cho thân luôn khỏe mạnh, tâm được trong sáng. Muốn tu luyện thiền DSNL ngày càng được tinh tấn đòi hỏi chúng ta luôn phải suy nghĩ tích cực, thật sự đam mê và hành động kiên quyết. Đây là ba yếu tố tích cực không thể thiếu, tách rời được trong thiền DSNL.

Vậy suy nghĩ tích cực là gì? Là chỉ nghĩ đến những điều tốt đẹp, lành mạnh, trong sáng, lạc quan và tin tưởng luôn mang tính hướng thiện. Tu thiền giữa cuộc sống đời thường thời buổi hiện nay vô cùng khó, đòi hỏi chúng ta luôn phải ý thức gạt bỏ cái "Tham - Sân - Si" thường bám víu, trong tâm trí suy nghĩ của chúng ta hằng ngày hàng giờ mọi lúc, mọi nơi. Muốn làm được điều này chúng ta phải thực hành sống theo "Con người tử tế" nghĩa là biết yêu thương, cảm thông, sẵn lòng chia sẻ giúp đỡ mọi người khi có khó khăn về vật chất cùng như tinh thần. Mặt khác suy nghĩ tích cực là khi bản thân ta rơi vào hoàn cảnh khó khăn nhất là bị bệnh tật thì không phiền não, lo âu mà phải lạc quan vui vẻ. Coi bệnh nặng là nhẹ, bệnh nhẹ thì quên đi, tức là ta đã suy nghĩ tích cực gạt bỏ được tâm sinh bệnh. Suy nghĩ tích cực là ta đang tu thiền theo bản chất của vũ trụ "Chân - Thiện - Nhẫn".

Thật sự đam mê trong tu thiền DSNL là gì? Là khi ta đã hiểu được giá trị lợi ích tuyệt vời của thiền DSNL đã đem đến cho ta một phương pháp trị liệu quý báu để chữa lành thân và tâm. Làm cho ta yêu thiền và say mê luyện tập tu thiền nhiều hơn. Hằng ngày ta phải luôn nghĩ đến thiền, coi thiền như nhu cầu cơm ăn nước uống hàng ngày không thể thiếu được. Ta không chỉ đam mê ngồi tu tập thiền mà còn phải đi sâu vào tìm hiểu Pháp môn thiền "Lửa Tam Muội" để thấy hết được công năng và tinh hoa của pháp môn thiền này. Tích cực học hỏi trao đổi kinh nghiệm trong quá trình tu tập, rút ra cho mình được những kinh nghiệm quý báu trong thiền định. Song song với việc tích cực ngồi thiền ta còn phải giành thời gian tìm hiểu nghiên cứu các tài liệu bài giảng về các phương pháp chủ trị chữa bệnh bằng năng lượng sinh học đã được giảng dạy trong CLB DSNL để không chỉ chữa bệnh cho mình, mà còn chữa bệnh cho người.

Thế nào là hành động kiên quyết trong thiền DSNL? Những khó khăn trở ngại luôn đến với ta trong quá trình tu thiền. Nó đòi hỏi ta phải cố gắng phấn đấu không ngừng nghỉ, không được chán nản lùi bước. Vì tu thiền giữa đời thường có biết bao công việc bộn bề hàng ngày mà ta vẫn phải đang gánh vác lo toan, như công việc nuôi sống bản thân, gia đình và giúp đỡ con cháu v.v.. nó đã choáng hết thời gian và sức lực. Khi bận rộn về công việc ta phải tận dụng thời gian lúc rảnh rỗi để thiền, thậm chí cả bớt thời gian ngủ nghỉ. Những lúc cơ thể thấy mệt mỏi, ốm đau hay tâm trí không an, thì ta lại cần phải đến với thiền. Càng tu tập lên cao thì việc tu tâm dưỡng tính càng đòi hỏi khắt khe và không được buôn lơi. Nó đòi hỏi ta luôn phải có ý trí nghị lực phấn đấu liên tục bởi vì "Công lực càng cao thì kiếp nạn khổ đau càng nhiều." Đây cũng là lúc ta đang phải trả hết nghiệp xấu mà ta đã tạo ra trong kiếp này và nhiều kiếp trước, để gột rửa thân tâm, đưa ta trở về bổn lai của chính mình.     

Con đường tu luyện thiền DSNL muốn luôn được tinh tấn thì phải suy nghĩ tích cực, thật sự đam mê và hành động kiên quyết. Ba yếu tố này nó luôn đồng hành theo ta suốt cả quá trình tu tập. Đức Phật đã dạy rằng "Thiền định mang lại sự thông tuệ , không thiền định sẽ dẫn đến vô minh." 
 Hà Nội, ngày 1 tháng 10 năm 2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.