Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2018

Ghi nhanh về buổi thăm quan và thiền dã ngoại tại K9, Ba Vì, Hà Nội

Lê Ngọc Bân
Lớp Thiền 10
     Theo kế hoạch của Ban Chủ nhiệm CLB, tháng 7/2018 toàn CLB nghỉ hè một tháng, chớp thời cơ thời gian còn lại của tháng 6/2018, lớp Thiền 11, 10, 5... đã tổ chức thăm quan và thiền dã ngoại tại Khu Di tích Lịch sử K9, Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội. Rất vinh dự là có Thầy Chủ nhiệm CLB Phạm Mạnh Thường đi cùng. 
     05.45 xe đã đón các anh chị em ở số 3, 5 Thái Hà, 06.10 xuống đón anh chị em chúng tôi ở số 332, Nguyễn Trãi, hơn 07.00 xe đã tới K9, là Đoàn đến và dâng hương sớm nhất, Thầy Trần Văn Tiến đã nhanh chóng vào làm thủ tục đăng ký, lấy vé thăm quan, xe điện của K9 đưa Đoàn vào thắp hương Nhà tưởng niệm Bác Hồ, Thầy Nguyễn Ngọc Kim đã thay mặt cho Đoàn báo cáo với Bác là Đoàn CLB DSNL Esperanto Hà Nội lên dâng hương cho Bác... Theo chân các cháu thuyết minh gần 09.00 Đoàn mới thăm quan hết các điểm của K9, ai cũng mong muốn được vào thăm quan sớm rồi còn thời gian để thiền. Khi đến đây mới thấy được phong cảnh tuyệt đẹp, trên núi, dưới sông (chân núi Đá Chông có con sông Đà chảy qua...), khí hậu trong lành, mát mẻ, yên tĩnh, nhiều cây xanh cổ thụ che phủ... được biết nơi đây đã là nơi họp của Bộ Chính trị, bảo quản thi hài của Bác Hồ những năm chiến tranh và đã được nhiều đoàn khách quốc tế đến thăm quan. Do tính chất và tầm quan trọng của khu di tích, với lại hôm nay là ngày nghỉ cuối tuần có nhiều đoàn đến thăm quan... nên ước mơ của nhiều anh chị em trong Đoàn là muốn được thiền ở khu Đá Chông mà không được... Tuy không được đáp ứng về địa điểm ngồi thiền nhưng với tâm trạng vui vẻ thoải mái, cả Đoàn đã về khu nhà ăn của K9 để thiền. Do không gian thoáng đãng và sự trợ giúp của Thầy Chủ nhiệm CLB, chúng tôi bước vào buổi thiền tràn đầy năng lượng. Sau buổi thiền, các bác, các anh chị em ngồi truyện trò vui vẻ, mấy bác còn đi mua bánh, thực phẩm, rau quả sạch của K9 mang về làm quà... 
     11.30 chúng tôi vào ăn cơm, ai nấy đều ăn sáng từ sớm rồi đi mà tới giờ không thấy đói, ngồi vào mâm được tiếp thức ăn, mọi người bảo nhiều quá...; thực vậy, nơi đây đã tiếp năng lượng của trời, của đất và giờ lại thêm năng lượng của bữa cơm trưa nữa, giúp cho chúng tôi thêm một sức sống mới... 
     Xin cảm ơn Thầy Chủ nhiệm CLB, cảm ơn các thầy, cô Chủ nhiệm các lớp 11,10, 5... chúc các thầy cô mạnh khỏe, chúc CLB DSNL của chúng ta ngày càng phát triển; xin hẹn và gặp lại buổi thiền dã ngoại lần sau.
Hà Nội, ngày 23 tháng 6 năm 2018.
Một số hình ảnh của Đoàn ở K9.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.