Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

GHI NHANH MỘT NGÀY THÁNG SÁU - THIỀN 2 “CỘNG” VỀ CÔN SƠN

     Nắng, nóng nực sẽ giảm so với ngày thứ sáu, thứ bảy, chiều có mưa giông… đó là thông tin thời tiết của ngày chủ nhật 10/6/2018. Với tình hình thời tiết như vậy, Thiền 2 “+” yên tâm lên đường tới Trung tâm Dưỡng sinh Côn Sơn thiền dã ngoại. Đoàn gồm 34 học viên quyết định rời Hà Nội từ lúc 4h30 phút, mục đích để nhiều thời gian thiền hơn và chiều sẽ về nhà sớm tránh mưa giông theo như dự báo của “ông” thời tiết. 
     Thế rồi mưa lắc rắc, rồi mưa to trên cả một quãng đường. Thầm lo. Nhưng Hoàng Vân vẫn tin tưởng là lúc xuống xe sẽ không còn hạt mưa nào nữa. Thế mà đúng thật. Xe dừng bánh trước cổng TTDSCS lúc 6h15, trời râm mát, tạnh ráo. 
     Thiền 2 “+” được làm chủ hoàn toàn phía nhà sàn nhỏ, nhường nhà sàn lớn cho đoàn các cháu học sinh tự kỷ sinh hoạt (các cháu ở đó 10 ngày và lên trước đoàn Thiền 2 vài ngày). Cả đoàn lễ Phật trên Phật đường, trang trọng, linh thiêng. Bác Cải lên chuông, Thanh Hà chủ lễ. Tĩnh lặng, trang nghiêm. Sau đó cả đoàn thưởng thức bữa sáng với xôi đậu xanh vừng. Chỉ thấy lạ là cũng gạo nếp, cũng đậu xanh, cũng vừng rang mà sao cả ngần ấy người khen xuýt xoa, nào thì ngọt, nào thì bùi, nào thơm, dẻo .v.v. 

     Hơn 7h30, cả đoàn toạ thiền. Trời nắng nhẹ, gió nhẹ, ai cũng muốn ngồi ngoài trời cho gần thiên nhiên, tản mát dưới các bóng cây, trong chòi, trên nhà sàn…Chiếc loa đỏ, nho nhỏ được đặt giữa sân cho tiếng nhạc thiền vang khắp mọi chỗ. Cữ thiền đầu tiên gần 2 tiếng đồng hồ, nắng lên rực rỡ. Trước khi vào cữ thiền mới, Thiền 2 giúp thầy Chuyền quay đoạn phim tư liệu về thiền dã ngoại. Cô trò chúng tôi cùng nhiệt tình làm diễn viên, ai cũng muốn bày tỏ cảm nhận của mình về bộ môn thiền này, còn Hoàng Vân trong vai phỏng vấn, đưa các câu hỏi gợi mở. Sau đó là cữ thiền thứ 2 tập trung tại nhà sàn nhỏ. Trời bắt đầu nắng gắt và nóng nực. Thấy báo nhiệt độ chỉ 32 độ C thôi mà sao nóng vậy chứ? Phải chăng chúng tôi được nhận cả nguồn năng lượng tiên thiên thật mạnh? 
     Theo như kế hoạch, sau cữ thiền thứ 2 cả đoàn tham quan vườn vải. Một vài học viên ra chùa Côn Sơn rồi tất cả cùng nhau thưởng thức bữa cơm trưa thật ngon tại nhà ăn. Ngoài các món chay xào, luộc, chiên, trộn ra là niêu cá kho nhừ cùng với cơm từ gạo xát rối, ngon, ngọt. 
     Cả đoàn nghỉ trưa ngoài chòi bởi nắng nóng. Trong nhà sàn tuy có quạt nhưng không đủ để xua đi cái nóng hầm hập của ngày hôm đó. Cữ thiền chiều được “toạ” tại vườn, trong 2 nhà tròn. 
     Trước khi lên xe rời TTDSCS, cả đoàn mỗi người còn nhận xuất khoai lang hấp, ngọt thơm như mật, mỗi xuất các cháu cẩn thận để trong hộp xốp. Cám ơn các cháu quá. Cũng chỉ vì khoai hấp nên chúng tôi chờ, và cũng vì có thời gian chờ đó mà cả một tập phim ảnh ra đời, chúng tôi ngồi đó cười nói, chụp ảnh, người thì mải mua đồ, bao nhiêu niêu cá kho, muối vừng, gạo… được mua hết. NAG Minh Quang và các tay máy của lớp tha hồ tung chưởng để cả đoàn có được bộ ảnh quá đẹp, ghi lại những giây phút khó quên. 
     Cám ơn các cháu TTDSCS nhiều. Cám ơn thầy Nguyễn Văn Chuyền đã chia lửa cùng cả đoàn. Và chúng ta - Thiền 2 “+” - cám ơn nhau, vì đã cùng nhau vui thiền dã ngoại, có một ngày bổ ích và rất đáng nhớ. Hẹn lần sau nhé. 
Ghi chép của Nguyễn Hoàng Vân 
Giáo viên phụ trách lớp Thiền 2



Mời cả nhà chiêm ngưỡng album ảnh của NAG "Quang Cà" TẠI ĐÂY.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.