Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Chuyến dã ngoại đầu năm của lớp DSNL 18

Bài cảm nhận về chuyến dã ngoại đầu năm của lớp DSNL 18 tại mộ cụ Trưởng Cần

         Chủ nhật, ngày 6/3 vừa qua lớp DSNL 18 đã tổ chức một chuyến dã ngoại nhỏ tới mộ cụ Trưởng Cần thiền đầu năm.
         Là một trong những thành viên mới của CLB nói chung và lớp DSLN 18 nói riêng, tôi đã từng nghe tới mộ cụ Trưởng Cần là một địa điểm nổi tiếng nhiều năng lượng mà thành viên của CLB hay tự đi xe máy tới đó ngồi thiền. Mặc dù được biết tới nhưng tôi chưa bao giờ tới mộ cụ vì thế khi nghe kế hoạch của lớp sẽ tổ chức tới đó thiền tôi vô cùng háo hức.
         Vào ngày 6/3, cùng với mọi người trong lớp đi xe ô tô tới mộ cụ, trong lòng tôi có chút lo lắng về vấn đề thời tiết, nhưng thật là may mắn vì hôm đó trời nhiều mây, thi thoảng có chút gió còn không hề có yếu tố gì ảnh hưởng tới việc thiền. Khi tới nơi, đã có vài người đã tự đi xe máy tới và đang chuẩn bị công tác thắp hương bày lễ và khi xong xuôi ca thiền đầu thiên bắt đầu.
         Theo kế hoạch, cả đoàn sẽ thiền trong hai tiếng đồng hồ sau đó sẽ ăn sáng nghỉ ngơi rồi sẽ thiền tiếp bài thiền Thiên địa nhân hợp nhất, sau bài thiền ấy cả đoàn ăn trưa rồi nghỉ trưa. Sau khi nghỉ trưa, mọi người sẽ thiền bài chống lây nhiễm rồi mới về.
         Nơi đây quả là nơi có nhiều năng lượng, ngồi thiền 2 tiếng mà tôi cảm thấy 2 tiếng đó trôi đi sao thật nhanh.
 Ca thiền sớm
         Khi thiền xong, chúng tôi vui vẻ ăn sáng với nhau. Cô Vân đã đặt trước với cô SInh bánh tẻ để mọi người ăn sáng. Món bánh tẻ vốn là món ăn ưa thích của tôi nên tôi chả ngần ngại ăn hai cái.
Món bánh tẻ đặc sản
Mọi người vui vẻ ăn sáng
         Lúc ăn sáng tôi mới để ý thấy cây cối quanh mộ cụ Cần cây nào cũng đều xanh tốt, trồi non mơn mởn đậm sắc xuân, hoa cúc nở vàng rộm, bông nào cũng xòe to như quả bóng. Nghỉ ngơi nói chuyện ăn uống, có vài người trong đoàn đã về vì công việc riêng, cả đoàn nghỉ ngơi rồi tiếp tục thiền bài "Thiên địa nhân hợp nhất".


         Khi bài thiền kết thúc, mọi người đều cảm thấy sảng khoái và vui vẻ. Theo kế hoạch chúng tôi sẽ ở đây ăn cháo gà do nhà cô Sinh nấu cho bữa trưa, tuy nhiên khi thiền xong mọi người quyết định hành thiền quanh mộ cụ vài vòng.

         Gia đình cô Sinh thật là chu đáo khi dọn cháo cho chúng tôi, họ để các loại rau thơm riêng ra từng bát vì sợ có người không hợp khẩu vị. Không những thế họ còn cho chúng tôi cả hạt tiêu và ớt để ăn với cháo. Bữa trưa diễn ra trong không khí vui vẻ. Nồi cháo nhiều, chỉ tiếc là ăn cháo nhanh no vì thế mọi người cũng chỉ ăn nhiều nhất được hai bát cháo. Nồi cháo vẫn còn khá nhiều vì thế mà ai nấy cũng bảo để thiền xong ăn tiếp.

 Mọi người tự phục vụ cháo gà
Bữa trưa vui vẻ

         Ăn xong, mọi người đều nằm nghỉ, có nhiều người vẫn rôm rả truyện trò, còn có một vài người thì tận dụng thời gian hành thiền.
Hai thành viên "ngoài" lớp 18
         Khi tới giờ, mọi người đều chủ động xếp ghế và bắt đầu bài thiền "Chống lây nhiễm". Trời có nổi vài cơn gió nhẹ thoang thoảng đưa mùi nhang thơm phảng phất trong gió.

         Bài thiền kết thúc, tuy đã nói thiền xong sẽ ăn nốt cháo, nhưng khi cháo được hâm lại cho nóng thì số người tham gia ăn không được nhiều. Những người không ăn cháo tận dụng thời gian mua rau.

         Vậy là đã kết thúc một buổi dã ngoại đầu năm tràn đầy năng lượng. Trên đường về ai cũng tay xách nách mang những túi rau sạch hồ hởi đợi một tuần mới tới. Với tôi thì đây là một trải nghiệm không thể nào quên và trong lòng háo hức đợi chờ những lần sau.

1 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.