Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

BỮA TIỆC “NĂM TRONG MỘT”

Võ Kim Quyên
Lớp DSNL19
         Tôi vốn: “Văn dốt, võ dát” ngại viết lắm, nhưng bởi bữa tiệc vui của lớp diễn ra một tuần rồi mà vẫn chưa thấy ai chia sẻ với bạn bè trong CLB. Tôi đành “múa rìu qua mắt thợ” viết vài dòng vậy. Các bác đọc thấy dở cứ chê nhưng đừng cười nhé.
         Trước hết phải làm rõ danh tính đã, kẻo mọi người thắc mắc là lớp 19 ở đâu ra vậy. Xin thưa lớp DSNL19 là tên mới của lớp DSNL6 và DSNL9 sau khi sáp nhập vào đầu tháng 11, khi chuyển đến thiền tại địa điểm mới - Phòng sinh hoạt cộng đồng của tòa nhà Chung cư G4, phố Vũ Phạm Hàm - Cầu Giấy. Ở đây phòng ốc rộng rãi, sáng sủa và yên tĩnh, thiền rất tốt. Nhưng chúng tôi vẫn tiếc cái không khí ấm áp, thân tình ở nơi chốn cũ, căn phòng nhà vợ chồng anh Chiến, chị Hương.
         Ngày 18/11 là một buổi học thứ hai tại địa điểm mới. Theo danh sách, lớp mới có 65 học viên, buổi học hôm nay khá đông, có tới 55 học viên đi học, xin hoan nghênh tinh thần cố gắng của các bác. Nhiều bác tuổi cao vẫn đi thiền đều. Bác Nghiệp - một học viên chăm chỉ, nhà ở tận Sóc Sơn mà cứ 5h sáng dậy bắt ô tô buýt chuyển mấy tuyến mới đến được lớp nhưng buổi thiền nào cũng có mặt đúng giờ.
         Như thường lệ, đầu giờ thầy Trần Nghĩa - thầy phụ trách lớp - dành nửa giờ để phổ biến cho chúng tôi một số kiến thức thiết thực, bổ ích liên quan đến vấn đề tu tập, đạo đức, lối sống…về cách ăn uống hợp lý, có lợi cho sức khỏe mà thầy dày công nghiên cứu. Chúng tôi rất hứng thú lắng nghe những kiến thức mà thầy truyền đạt. Tiếp theo là ca thiền. Thường thì kết thúc lúc 10h sáng nhưng hôm nay có lí do đặc biệt nên kết thúc sớm hơn, dành thời gian cho việc không kém phần quan trọng - buổi liên hoan “5 trong 1”.
         Thứ nhất: Kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam.
        Chỉ còn hai ngày nữa là đến ngày 20/11. Ngày tôn vinh các nhà giáo, những người thầy, người cô trên cả nước nói chung và trong CLB DSNL nói riêng. Lớp chúng tôi nhân dịp này muốn bày tỏ lòng biết ơn tới các thầy cô trong CLB đã hết lòng truyền dạy cho chúng tôi pháp môn Thiền Thu Lửa Tam Muội.để nâng cao sức khỏe, tu thân và tu tâm cho tốt. Các thầy cô cũng như chúng tôi đều bận rất nhiều công việc của gia đình, của xã hội, có người còn bận cả việc cơ quan nữa, nhưng các thầy, các cô vẫn không quản ngại khó khăn, không tính toán thiệt hơn mà kiên nhẫn và tận tâm dìu dắt chúng tôi hàng tuần, hàng tháng, hàng năm trên con đường tu tập, mong chúng tôi tiến bộ từng ngày. Xin vạn lần cảm ơn các thầy các cô trong câu lạc bộ.
         Đến chung vui với chúng tôi ngoài thầy Nghĩa phụ trách lớp còn có cô Hồng, thầy Kim, thầy Tiến, hai cô giáo Hương - Hằng, “áng mây vàng” Hoàng Vân vượt đường xa từ cơ quan tới lớp và còn tặng mọi người một bài hát rất hay nữa. Rất tiếc là một số thầy, cô giáo khác vì những lý do bất khả kháng mà không thể tới dự.
         Lớp cũng có lời chúc mừng gửi đến các học viên của lớp đã từng hoặc đang là các nhà giáo thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, chúc các bác sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc và tu tập tinh tấn.
         Lý do thứ hai: Kỷ niệm các học viên có ngày sinh nhật trong quí IV.
         Thường thì việc kỉ niệm sinh nhật các học viên được tổ chức vào tháng đầu quí. Quí này vì một số lý do nên lớp chưa tổ chức được, vì vậy đây cũng là cái cớ để tổ chức buổi tiệc cho “hoành tráng” một chút. Qúi này có tới 16 học viên được tổ chức mừng sinh nhật, thật là vui.
         Lý do thứ ba: Mừng việc sáp nhập lớp DSNL6 và DSNL9, mừng sự ra đời của lớp DSNL19.
         Tuy cũng sinh hoạt tại cơ sở Trần Duy Hưng đã mấy năm rồi nhưng do buổi học khác nhau nên nhiều người ở lớp DSNL6 và DSNL9 chưa biết mặt biết tên nhau. Nay về chung dưới một mái nhà DSNL19 mọi người sẽ có điều kiện gần gũi hiểu biết nhau hơn, cùng đồng lòng xây dựng lớp DSNL19 thành một tập thể vững mạnh và gắn kết, góp sức làm cho CLB DSNL ngày càng phát triển đi lên.
         Lý do thứ tư: bày tỏ lòng biết ơn đối với vợ chồng anh Chiến, chị Hương, những người đã thiện tâm dành cho chúng tôi rất nhiều thuận lợi, nhận về mình rất nhiều bất tiện khi biến nhà mình thành cơ sở tu tập thiền của CLB. Không thể bày tỏ được hết tình cảm,lòng biết ơn của chúng tôi đối với sự giúp đỡ nhiệt tình chu đáo và cả những hi sinh mà anh chị đã dành cho tất cả học viên ở cơ sở 2 trong những năm qua.Những ngày tháng tu tập ở cơ sở 2 Trần Duy Hưng để lại trong lòng chúng tôi những ấn tượng tốt đẹp không thể quên. Chúc anh chiến, chị Hương cùng toàn thể gia đình luôn mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc, gặt hái nhiều thành công, luôn gặp những điều may mắn tốt đẹp trong cuộc sống.
         Lý do thứ năm: Lớp DSNN9 chia tay thầy Kim nhân dịp thầy chia tay lớp với tư cách là thầy phụ trách lớp. Chuyển vầ các địa điểm thiền mới có một số xáo trộn về biên chế lớp và đội ngũ giáo viên phụ trách lớp. Tuy thầy Kim không làm giáo viên phụ trách lớp DSNL9 nữa nhưng học viên cũ của thầy vẫn rất lưu luyến người thầy tận tâm, chu đáo và tình cảm của mình.
         Vì nhiều lý do chính đáng như vậy cho nên các học viên rất ủng hộ ý tưởng về một buổi liên hoan vui vẻ và hoành tráng.
         Sau phần tuyên bố lý do của lớp trưởng kiêm MC Diệp Lục, bác Đinh Xuân Sinh, học viên cao tuổi nhất lớp, thay mặt lớp lần lượt tặng những bó hoa tươi tắn cho các thầy cô. Nhiều bức ảnh đẹp đã ghi laị những khoảnh khắc đáng nhớ này.
         Lớp trưởng Diệp Lục cũng thay mặt lớp nói lời cám ơn vợ chồng anh Chiến, chị Hương và còn lém lỉnh pha trò, tặng anh Chiến “một cây bút không bao giờ hết mực” để viết hóa đơn, làm cho cả hội trường phá nên cười vui vẻ.
          Lớp DSNL 9 cũng tặng thầy Kim bó hoa tươi thắm cùng quà lưu niệm và những lời cảm ơn vầ tất cả những gì thầy đã dành cho học viên của mình trong những năm qua.
         Phần văn nghệ được tiếp diễn với hai bài thơ mà chị em Hương - Hằng tự nhận là theo thể loại “thơ con cóc” nhưng rất vui, rất ý nghĩa và được hoan nghênh nhiệt liệt. Cô Hoàng Vân cũng góp vui bằng một bài hát rất hay với một giọng ca hơi “có vấn đề” (theo lời cô Vân) nhưng vẫn rất tuyệt vời.
          Phần “lễ” đã kết thúc với những tràng vỗ tay, những tiếng cười cùng những tình cảm lưu luyến. Tiếp đến là phần “Tiệc”. Mọi người rời lớp học chuyển sang nhà hàng “Sứa đỏ” ngay trong tòa nhà G4 rất tiện.
         Trừ một vài học viên có lý do đặc biệt không thể tham gia thì về trước, còn phần lớn học viên ở lại liên hoan chúc mừng các thầy các cô.
         Thầy trò quây quần bên các mâm cơm được xếp thành hai dãy dài, rất chan hòa và ấm cúng. Tiếng cụm ly, tiếng nói cười không dứt.
         Bữa tiệc kết thúc, mọi người chia tay nhau đầy lưu luyến và tràn trề hi vọng rằng những khó khăn sẽ qua mau, những thuận lợi đang ở trước mặt nhờ một khởi đầu đẹp.
          Kính chúc các thầy các cô trong câu lạc bộ luôn mạnh khỏe.

1 nhận xét:

  1. Ối giời, "văn dốt, võ dát" đây, chị Quyên làm em giật cả mình, và phải dòm lại mình. Văn chị viết thế này mà là văn dốt? quá hay chị ạ, và chúc ạnh chị và các bác lớp 19 đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa với môn thiền LTM này ạ, chúc cả lớp lớn mạnh.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.