Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Đến hẹn lại lên

Nơi cũ chuyện không cũ
     Chùa Kho vẫn là nơi mà đa số học viên lớp DSNL18 chúng tôi muốn tới để tu thiền.
     Chủ nhật, 22/11/2015, đoàn gồm 45 học viên với 2 xe ô tô (29 và 16 chỗ ngồi) lên đường. Sáng sớm trời mát lạnh, cơn mưa hôm trước rửa sạch trôi hết bụi bẩn của mọi vật và cây cối nên đất trời trông như tươi mới hơn, sạch sẽ hơn.
     Bác thủ đền và các vãi đón chúng tôi vui vẻ và đầm ấm như người nhà. Các già đi chợ từ sớm, lần này cả đoàn báo cơm chay trên chùa để đỡ phải mang cơm đi, lích kích. Vẫn bác Thắng với bộ quần áo nâu xồng giản dị, nụ cười tươi đón chúng tôi, vẫn một nồi nước vối to để ở sân ai ai cũng rót vào chai uống dần. Sau khi lễ Phật và Thần Thánh xong, chúng tôi bắt đầu cữ thiền dài buổi sáng trong cung La Hán và ở sân chùa. 2 tiếng đồng hồ trôi nhanh thế, ai chứ bản thân Hoàng Vân tôi chẳng muốn đứng dậy tí nào, cứ muốn ngồi tiếp, thiền tiếp. Không khí mát lạnh, nắng thật nhẹ, gió thật nhẹ, thật là sảng khoái. Trời như chiều chúng tôi vậy, lúc thiền thì trời râm mát, mây kéo đến che nắng cho chúng tôi, còn lúc ngồi dùng cơm hoặc tụng kinh thì lại nắng chói chang.
     Trước khi dùng cơm, cả lớp cùng nhau học bài phát công vào cốc nước hằng mong lấy thêm chút năng lượng nơi đây vào cơ thể, và cũng để có được bài thực hành chữa bệnh cho bạn bè, người thân, kết quả được kiểm tra ngay tại chỗ, hầu hết là các bác đều làm rất tốt, đều phát được năng lượng vào cốc hoặc chai nước của mình, chỉ có 2 bác là còn chưa làm được mà thôi, lần sau chắc chắn sẽ tốt hơn.
     Bữa cơm chay do các già nấu thật là giản dị, đậu rán, lạc rang, ít rau cải luộc lấy nước làm canh, nộm đu đủ, quả sung trộn với khế chua, vị chua của khế át cái chát của sung, ăn là lạ và hay hay, măng khô (một nắng) xào với mộc nhĩ, nấm hương… không biết có còn sót món gì chưa kể không nữa vì thấy nhiều nhiều đĩa lắm. Mâm nào mâm đó xơi hết sạch sành sanh, các già bảo: nhìn mâm cơm sạch nhẵn vậy các già vui lắm.
     Nghỉ trưa một chút, chúng tôi lại vào cữ thiền chiều 60 phút ngoài trời với bản nhạc du dương giữa rừng, trời râm mát, chim hót, gió reo nhè nhẹ. Chỉ có chúng tôi và thinh không. Không có khách vãng lại nào cả, hay thế. Sau đó là buổi kinh. Bác thủ đền tụng Dược sư sám pháp. Chúng tôi ngồi lặng yên, lễ Phật, lắng nghe từng câu từng chữ cũng như đang thiền vậy.
     Tiết đông, trời tối nhanh. Chia nhau mâm táo lộc bác Thắng - thủ đền - cho, chúng tôi "hạ sơn" sớm, trong tay ai cũng xách nào rau, nào măng, nào mật ong, nào chuối… ấy là chưa kể còn nồi sắn luộc các già chiêu đãi, Hoàng Vân chưa bao giờ được ăn sắn luộc ngọt đến thế, ngon đến thế. Ầy, nhớ thật. Không kể thì thôi, mà kể là lại muốn được tới ngồi thiền tại nơi đó. Thôi đành chờ lần sau vậy. Trên đường về, lúc đi qua đoạn đường Xuân Mai đang bị đào bới xới lộn, chắc sợ đoàn bị bụi hay sao đó mà Trời cho mưa ập xuống, mưa to như trút nước một lúc. Về đến Hà Nội, đường khô roong.
     Một chuyến đi may mắn. Như mọi lần thôi, cũng là thiền, cũng là tụng kinh, lễ Phật, lễ Thánh mà sao vẫn cứ muốn kể chuyện, vẫn nhiều chuyện để nói.
     Chúng tôi vẫn chờ mong chóng đến ngày để được quay lại nơi đó tu và thiền.
     Cám ơn ban cán sự lớp đã lo chuyến đi thật là chu đáo.
     Hẹn lần sau lại có chuyện để kể.
Hoàng Vân.
 
 
Xem lại bộ ảnh TẠI ĐÂY
Lấy ảnh gốc TẠI ĐÂY.

7 nhận xét:

  1. Chuyến đi thiền dã ngoại nào có tay máy xịn Minh Quang (Cà Phê Một Mình) và các "mẫu xịn" đi cùng là rôm rả hẳn, tập ảnh cứ dày mãi lên thôi. Cám ơn Nháy Cà nhé, đến khi nào chán mẫu này thì bảo để lớp tuyển mẫu khác nhé. Cám ơn ban cán sự lớp một lần nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Nghe kể thèm quá đi thôi chị ơi. :)

    Trả lờiXóa
  3. Ốc đăng bài quá siêu, chuẩn không cần chỉnh. Dự là cô Thu sắp nhàn đến nơi rồi. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng mà không được đi ở nhà post bài thế này gato lắm cô ạ

      Xóa
    2. Cô toàn được ăn bánh Gato như thế mà. :)

      Xóa
    3. Hình như ai cũng nhào vô xơi cơm, một là do đói, hai là háo hức nếm thử món ăn nhà chùa làm hay sao đó, mà chẳng ai chụp lại mâm cơm cả. Không biết các bác nam giới có bị đói bụng không nhỉ? lần sau bác nào đói thì mang theo bánh mì (không kẹp thịt ruốc) nhé, nhớ là CHAY đấy. Mình không dặn nên bữa sáng trên xe, mùi thức ăn nào pate, nào ruốc, nào thịt, nào trứng ... thơm lừng xe làm bác tài phải ... khen mùi pha tạp. Lần sau ta cố gắng được một ngày chay tịnh nha.

      Xóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.