Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

“ÚT ÍT” TỔNG KẾT


Xem lại bộ ảnh TẠI ĐÂY.
Lớp DSNL16 – Lớp mang số hiệu “út ít” của CLB cũng như “các liền anh liền chị”, tổ chức tổng kết gần một năm hoạt động, học tập và tu thiền vào buổi học chiều thứ bảy, 17/1/2015.
Lớp được thành lập vào đúng mùng 8 tháng 3 năm 2014 và đến nay tồn tại 47 học viên. Phụ trách lớp là cô Hoàng Vân.
Một điều thuận lợi lớn cho lớp - như các học viên vẫn nói - là lớp được học tại “tổng hành dinh” 84 BXT, được thầy cô CN quan tâm, săn sóc từ nụ cười chào đón khi đến lớp, từ chỗ ngồi, nước uống, quạt mát khi trời nóng, đóng cửa khỏi gió lùa khi mùa đông giá rét... và trước mỗi buổi học đều được chắp tay khấn xin Đức Thầy tổ về trợ duyên... cho nên tuy mới được hơn 10 tháng học tập, sinh hoạt, lớp DSNL16 đã thu được kết quả khá tốt như: hoạt động rất sôi nổi, tham gia đầy đủ và rất nhiệt tình các hoạt động của CLB như: đi thiền dã ngoại, kỷ niệm 10 năm thành lập CLB, phong trào văn nghệ, làm từ thiện... Lớp đã được tiếp thu nhiều kiến thức bổ ích trong rèn luyện thân và tâm, trong chữa bệnh cho bản thân và cho bạn bè, người nhà.

Tuy thời gian tham gia CLB chưa nhiều nhưng hầu hết các học viên của lớp đều thu được những kết quả khả quan trong quá trình tự chữa bệnh cho bản thân. Chìa khoá để việc tu luyện đạt kết quả cao chính là sự chịu khó, tinh tấn tu tâm, tu tính của mỗi học viên.
Cả lớp đã rất hoà đồng, thân ái và đoàn kết. Ban cán sự lớp hoạt động rất “có nghề” và “chuyên nghiệp”. Có lớp trưởng là anh Dương (cũng là ca sỹ của đội văn nghệ CLB), có lớp phó và bác Hiền và anh Vinh – các bác đều rất nhiệt tình và có kinh nghiệm. Cả lớp được chia làm 4 tổ để dễ hoạt động, dễ thông báo cho nhau mỗi khi có việc chung của lớp. Với cách tổ chức của lớp, cách hoạt động của ban cán sự lớp đã giúp cho giáo viên chủ nhiệm được toàn tâm toàn ý trong việc soạn bài giảng cũng như lo việc chung cho cả CLB. Theo như nhận xét của thầy CN, lớp DSNL16 là một trong những lớp thu được kết quả tốt về tu thiền. Trong lớp có nhiều học viên có tiềm năng, chịu khó tìm tòi, học hỏi và ứng dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày.
Tại buổi tổng kết, ngoài được nghe thầy CN phát biểu ý kiến, lớp còn được nghe anh Nghĩa – phó CN CLB chia sẻ những kinh nghiệm bản thân trong tu thiền thật bổ ích. Nghe chị Hiền lớp phó tổng kết thu chi tài chính công khai.
Hôm đó cả lớp đã liên hoan thật vui, ngồi với nhau xung quanh nồi lẩu nóng hổi, ngon lành, uống với nhau chén rượu ấm tình thầy trò, tình đồng môn, hát với nhau những bài hát xuyên suốt thời gian. Chia tay nhau khi trời đã về đêm, đêm đông Hà Nội rét thế mà ai cũng cảm thấy ấm áp. Cái ấm áp mà không phải ai cũng cảm nhận được.
Viết bài này mà Hoàng Vân vẫn cảm nhận được cái ấm áp ấy. Thật cảm động. Mong lại được gặp nhau nhiều hơn nữa. Hiểu nhau và yêu nhau nhiều hơn nữa.
Nói nhỏ một tí, chiều thứ bảy cũng là buổi học của lớp, trước giờ tổng kết, lớp vẫn giữ nếp sinh hoạt: nghe một câu chuyện nhỏ để cùng ngẫm nghĩ, Hoàng Vân còn nhớ đã đọc cho cả lớp nghe câu chuyện “Bữa tiệc trong nhà vệ sinh”, rồi sau đó cả lớp ngồi thiền một tiếng đồng hồ với bản nhạc mà Hoàng Vân “xin được” của anh Chuyền, một bản nhạc đưa ta nhập định khi thiền rất nhanh.
Giờ đây, Hoàng Vân cứ tự nghĩ, không hiểu trong buổi tổng kết mà vẫn đọc chuyện, vẫn bắt cả lớp thiền, không hiểu mình có “tham” không nữa. Nhưng mà chắc số đông học viên hôm đó cảm nhận được đã có một buổi thiền tuyệt vời vì sau khi thiền, mọi người đều khen nhau khi nhìn nét mặt ai cũng hồng hào, xinh đẹp hẳn lên.
Có lẽ mình đã không “tham”.
Thay mặt cả lớp, Hoàng Vân xin được tạ ơn Thầy Tổ ĐASIRA NARADA, xin được cám ơn Thầy Cô, cám ơn BCN CLB, cám ơn các đồng môn đã chung tay gây dựng và giúp sức để lớp DSNL16 có được ngày hôm nay. Cám ơn nhiều lắm.
Hoàng Vân

5 nhận xét:

  1. Xin được chia vui với niềm vui của chị Hoàng Vân, giáo viên phụ trách lớp. Chúc mừng lớp "Út ít" với những gì các anh, các chị đã đạt được. Chúc tất cả các học viên của lớp ngày càng chăm chỉ luyện thiền để có sức khỏe tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Chị Vân đăng bài có nghề rồi ạ. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi tội chưa biết đưa bộ ảnh vào thế nào thôi Thu à, mà lúc được lúc không mới tài chứ. Học, học nữa, học mãi thôi.

      Xóa
    2. Rất tuyệt , Xin chúc mừng cả lớp DSNL 16 ,đứng đầu là Hoàng Vân tươi xinh duyên dáng đáng yêu . Lớp có nhiều tiềm năng nhất Câu Lạc Bộ . Xin chúc tập thể lớp 16 tu luyện có kết qủa tốt ,có sức khoẻ dồi dào và chúng ta sẽ chờ đợi sự thể hiện tiềm năng nội bộ của lớp 16 về mọi mặt để góp phần xây dựng CLB ngày càng phát triển,.

      Xóa
    3. Cả lớp em DSNL16 cám ơn chị Hiền và mọi người đã động viên ạ.

      Xóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.