Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

DÃ NGOẠI CÔN SƠN

KỶ NIỆM ĐẸP
Yên Ngựa
Nắng dịu, sáng vàng chiếu qua rừng thông, gió nhẹ thổi mơn man, mơn man.
Không khí thoáng đãng, tinh khôi, trong sạch. Một cảm giác muốn thở thật sâu, thật lâu.
Chúng tôi ngồi thiền trong khung cảnh như thế.
Anh Kim “canh thiền” ca 1.
Sang ca 2, Hoàng Vân xung phong thay anh để anh được thiền, và chị Hồng cùng “thức” với Hoàng Vân. Tiếng nhạc thiền từ máy phát ra, tiếng nước róc rách chảy, tiếng chim hót ríu rít ca vui. Cả đoàn ngồi lặng yên cùng với cảnh rừng thông yên tĩnh. Nắng chiếu đan xen qua vòm lá, gốc cây.

Rồi bỗng tiếng chim ríu rít mỗi lúc một nhiều hơn, to hơn, rộn rã hơn. Và ngạc nhiên chưa? Hai chị em cùng thấy đàn chim bay lượn, chuyền cành từ cây thông nọ sang cây thông kia, vừa bay theo nhau như vui đùa, vừa cất tiếng hót. Tiếng chim rừng đã hoà cùng tiếng chim trong máy thành một bản hoà ca vui không thể tả, cả hai chị em cùng nhìn nhau vui cười sung sướng, đã mấy ai được hưởng cái cảnh yên bình như thế này chưa? Tiếng chim của bản nhạc thiền đã gọi đàn chim rừng về. Thật là tiếc vì không có máy quay phim để quay lại giây phút ấy. Cả đoàn thiền chắc lúc đó cứ ngỡ là “chim máy” hót đây, chắc chắn vậy.
Khi nhạc thiền dứt, tiếng chim hót trong máy cũng dứt, Hoàng Vân để ý không thấy lũ chim đâu nữa, có lẽ chúng đã phát hiện ra là không phải bạn chúng gọi chăng? Hay những khách thiền xả thiền đã làm lay động không khí vốn đang lặng yên của núi rừng?
Hoàng Vân phải kể lại ngay chuyện vui này, kẻo để lâu quên mất.
Lần sau cả nhà mình cùng nhau tìm lại niềm vui mà Hoàng Vân và chị Hồng đã được thưởng thức nhé. Hãy cùng lên Yên Ngựa, hãy bật nhạc thiền có tiếng nước suối chảy róc rách, có tiếng chim hót vui ríu rít, và cùng nhau ngồi thiền… mở mắt.
           Nhớ nhé.

3 nhận xét:

  1. Chỉ đọc mà đã thấy thích thế. Vụ chim hót em cũng đã có lần ngồi thiền mường tượng được khung cảnh ấy. Hóa ra có thật. :)
    Lần sau chị nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai chị em ngạc nhiên, nhìn lên ngọn cây cười sung sướng cùng với lũ chim, rồi lại quay lại nhìn nhau "ngạc nhiên chưa", lại nhìn lên ngọn cây dõi theo lũ chim lượn bay từ cây này sang cây khác, rồi lại quay lại nhìn nhau: "ngạc nhiên chưa", rồi lại nhìn lên cây cười sung sướng, lắng nghe tiếng hót ríu rít vui tươi của lũ chim. Nhớ quá.

      Xóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.