Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

Hoàng Thành Thăng Long - Kỷ niệm lớn của tôi

Kiều Thị Thuỷ
Lớp DSNL 13

Xem lại bộ ảnh TẠI ĐÂY.
         Ngày mồng 9 và mồng 10 vừa qua, tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra đại lễ cầu siêu cho các vong linh anh hùng liệt sỹ, cầu Quốc thái dân an và hoà bình thế giới do Bộ Ngoại Giao, Uỷ Ban Nhà Nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Trung Ương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam tổ chức.
         Mặc dù không nhận được tấm vé mời (vì lý do đột xuất mà CLB chỉ nhận được số lượng vé mời có hạn) nhưng tôi vẫn quyết tâm từ Sóc Sơn đến Hoàng Thành Thăng Long dù có phải đứng ở ngoài cổng ngưỡng vào đại lễ. May thay, tới nơi cổng Hoàng Thành Thăng Long dang rộng đón tôi và những ai không có vé mời đều được vào.
         Đặt chân vào ngưỡng cổng Hoàng Thành mới có 7h30’ nhưng tôi thật sự xúc động vì rất đông, có đến cả vài ngàn người đã ngồi yên vị tại sảnh đại lễ. Rất nhiều người không phải là người Hà Nội mà đến từ vùng quê Bắc Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình, Phú Thọ… Họ đến từ rất sớm. 
         Vội vàng vòng quanh tranh thủ hỏi chuyện những người ở xa và đi chụp vài kiểu ảnh trước giờ đại lễ, rồi chạy đi chạy lại bê được cả mấy thùng nước phục vụ cho các bác, các cô, các chú trong CLB và mọi người xung quanh nữa. Lần đầu tiên trong đời tôi được tham dự một đại lễ lớn mang tầm cỡ Quốc Tế như thế này trong lòng phấn khởi lắm. Tìm một chỗ yên vị cho mình, bao quát xung quanh tôi thấy hiện lên là khuôn mặt rạng ngời háo hức mong chờ đến giờ đại lễ của tất cả các mọi người đang có mặt tại nơi đây. 
         Đúng 10h, ông Nguyễn Thanh Sơn - Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm UBNN về người Việt Nam ở nước ngoài đọc diễn văn khai mạc. Tiếp theo là lễ rước Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa, Nhiếp Chính Vương Gyalwang Dokhampa và Tăng đoàn Truyền Thừa Drukpa Ấn Độ trong không khí tưng bừng. Sau đó là lời khai thị của Đức Pháp Vương, lễ triệu thỉnh Chư Phật, Chư Bồ Tát và Thánh Chúng, triệu thỉnh hương linh liệt sĩ, hương linh trong các thiên tai, cúng dàng Hoả tịnh, phóng sinh, vũ điệu Kim Cương Hộ Pháp… 
         Buổi lễ kết thúc lúc 13h. Bữa trưa tất cả phật tử đều được thụ lộc mà trong suốt đại lễ buổi sáng đã được các Chư Phật, Chư Bồ Tát và Thánh Chúng ban lực gia trì. Lần lượt ai cũng được nhận một phần lộc dù chỉ là một chiếc bánh mỳ, một chai nước hay một nắm xôi nho nhỏ. Dưới cái nắng giữa trưa lên tới đỉnh điểm, nhiệt độ là 37-38 độ C, nóng hầm hập không một gợn gió, mồ hôi lăn dài trên gương mặt và tấm lưng áo đẫm ướt vậy mà ai cũng ngồi nghỉ yên tại chỗ hoan hỉ chờ đến đại lễ buổi chiều. 
         Đúng 14h Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa và Nhiếp Chính Vương Gyalwang Drukpa cùng Tăng đoàn Truyền Thừa làm lễ bắc cầu giúp các hương linh anh hùng liệt sỹ, các hương linh tử nạn trong các thiên tai và hương linh của các phật tử gửi lên vượt qua 6 cửa ải về nơi Tây Phương Cực Lạc. Không chỉ riêng tôi mà tất cả hàng ngàn phật tử cung kính bày tỏ lòng biết ơn Đức Phật A Di Đà và Đức Pháp Vương bằng khả năng thiền định đã ban lực gia trì đưa người thân của mình về đến cõi an lạc. Với vũ điệu Đức Phật Quan Thế Âm Bồ Tát du hành dưới hình dạng một quỷ dữ đi diệt trừ tà ác, tôi cảm nhận một điều vô cùng thấm thía đó là cái ác thì sẽ bị tiêu diệt và cái thiện sẽ luôn được bảo vệ tồn tại mãi mãi.
         Kết thúc đại lễ của ngày mồng 9 vào buổi tối sau lễ cúng dường Đèn và hồi hướng. Hàng ngàn cây nến được thắp lên lung linh như những vì sao sáng lấp lánh, hàng ngàn người cùng hô vang "A Di Đà Phật! A Di Đà Phật! A Di Đà Phật!" tiếng hô vang, vang mãi đưa tôi về tận Sóc Sơn bình an.
Hà Nội ngày 15/5/2014

3 nhận xét:

  1. Cảm ơn Thủy về bộ ảnh đẹp và bài viết rất chi tiết với nhiều cảm xúc.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn phóng viên đặc biệt nhé. Phát huy nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Em còn đang loay hoay mãi với bộ ảnh các bác ạ, chưa biết up lên thế nào mà vào trang của CLB đã thấy bài được đăng "hì !!! "

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.