Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

Du xuân Giáp Ngọ

         Hôm qua, 10/2/2014 (11 tết), CLB tổ chức du xuân đầu năm tại chùa Vĩnh Nghiêm (chùa Đình La) và Đền Đô.
         Theo bacgiang.gov.vn - Chùa Vĩnh Nghiêm thuộc địa phận thôn Quốc Khánh, xã Trí Yên, huyện Yên Dũng (cách thành phố Bắc Giang 18 km về phía nam). Chùa được xây dựng từ thế kỷ XIII, quần thể chùa là một di tích kiến trúc cổ kiểu “nội vương ngoại vi”. Đây là ngôi chùa lớn của phái thiền Trúc Lâm mang đậm bản sắc dân tộc và được coi là Trường Đại học Phật giáo đầu tiên của nước ta. Ngôi chùa không chỉ là một danh lam thắng cảnh, một khu cảnh trí thiên nhiên tươi đẹp của vùng Kinh Bắc, mà còn là nơi lưu giữ 34 đầu sách với gần 3000 bản khắc, mỗi bản 2 mặt, mỗi mặt 2 trang sách âm bản chứa khoảng 2000 chữ Hán và chữ Nôm. Trải qua bao thăng trầm biến cố của lịch sử, giờ đây kho "Mộc thư khố" này được coi như là bảo vật quốc gia. Chùa đã được xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia. Đọc tin thêm TẠI ĐÂY.
         Sau đó đoàn thăm và thắp hương tại Đền Đô ở làng Đình Bảng, xã Đình Bảng, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Di tích lịch sử văn hoá đền Đô đã được Nhà nước công nhận xếp hạng di tích lịch sử văn hoá cấp quốc gia. Đây là nơi thờ 8 vị vua nhà Lý: Lý Công Uẩn tức Lý Thái Tổ (1009 - 1028); Lý Thái Tông (1028 - 1054); Lý Thánh Tông (1054 - 1072); Lý Nhân Tông (1072 - 1128); Lý Thần Tông (1128 - 1138); Lý Anh Tông (1138 - 1175); Lý Cao Tông (1175 - 1210) và Lý Huệ Tông (1210 - 1224). Đọc tin thêm TẠI ĐÂY.
         Đây là chuyến du xuân đông nhất từ trước đến nay với 3 xe 45 chỗ và 1 xe 30 chỗ. Thời tiết rất lạnh nhưng trời khô ráo, không mưa. Cảm nhận chung là vui vẻ, chỉ hơi tiếc là không tổ chức ngồi thiền ngoài trời được vì trời quá lạnh.
         Dưới đây là một số hình ảnh chủ yếu là do chị Nguyễn Hoàng Vân chụp, Thu có mấy bức chụp bằng điện thoại và cháu Đỗ Nhung góp 2 bức.



Xem lại bộ ảnh TẠI ĐÂY
         
         Dưới đây là video clip Đền Đô, "ngôi đền thờ cả một triều đại nhà Lý, rất trang nghiêm nhưng cũng đầy nét tao nhã tại quê hương Lý Thái Tổ" do bác Nguyễn Xuân Trường quay vào tháng 8 năm 2013. Thu đem về blog để mọi người cùng xem. Trân trọng cảm ơn bác. 
         Để xem chế độ toàn màn hình, các bác nhấp chuột vào hình có 4 góc vuông ở bên phải thanh dưới clip. 

.

1 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.