Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Dã ngoại Côn sơn

Ngô Trọng Hải 
Lớp Chùa Bụt Mọc
         Duyên cớ may mắn cho tôi được đi thiền dã ngoại cùng CLB DSNL tại Côn sơn - Chí Linh - Hải Dương. Thời gian tuy chỉ có 3 ngày ngắn ngủi nhưng đã để lại trong lòng tôi những kỷ niệm khó quên. 


        Đã bao nhiêu lần đến Côn Sơn, nơi ở ẩn của vị anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi với cái án "Lệ chi viên" đầy oan khuất của một thời binh đao loạn lạc...nhưng hôm nay chúng tôi, những học viên của CLB DSNL đến đây để hòa mình vào vùng đất linh thiêng, nơi có chùa Côn Sơn cổ kính và đền thờ các bậc hiền nhân đã để lại tiếng thơm muôn đời cho hậu thế, để chiêm nghiệm, tu dưỡng, luyện tập; Đặng nhờ đấng tối cao, linh thiêng tột đỉnh chứng giám và phù hộ độ trì, khai sáng cho những tâm hồn còn đầy trắc ẩn và còn bị ràng buộc bởi tâm tính thấp kém cùng các lo toan, trăn trở của cuộc sống mưu sinh đời thường. 

         Vùng núi Côn Sơn với những cánh rừng thông bạt ngàn quanh năm sương mù bao phủ, với những làng bản trù phú, những tập tục văn hóa lâu đời, những người dân hiền lành chất phác và những ngôi chùa cổ kính như Ngũ Nhạc Linh Từ, Côn Sơn, đền thờ Nguyễn Trãi, đền thờ Trần Nguyên Đán...từ lâu đã là nơi thăm quan vãn cảnh nổi tiếng của cả nước và là nơi đất thiêng dành những ai hướng tâm về cõi Phật, nguyện một đời tu luyện, mong sao cho quốc thái dân an, thân tâm trong sạch, sức khỏe dồi dào, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để vững vàng tiến bước trên con đường mình đã lựa chọn. 

         Kế hoạch của đoàn đi dã ngoại Côn Sơn (các lớp mới tại TDH, HQV và lớp tại chùa Bụt Mọc) vào đúng thời gian vùng Đông bắc nước ta chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, dự kiến có mưa to và rất to, có thể có lũ quét, tuy không nói ra nhưng trong tâm trạng ai nấy đều có phần lo ngại; Chính vì vậy chuyến đi gồm 4 lớp nhưng chỉ có 50 người kể cả Thày Chủ nhiệm, các thày cô giáo và học viên. Tuy nhiên, ngược lại sự lo lắng của mọi người, thời tiết vùng Côn Sơn trong các ngày đoàn đến rất đẹp, trời không mưa, nắng nhẹ, rất phù hợp cho việc luyện tập. 

         Chúng tôi được bố trí nghỉ tại khu biệt thự B, cạnh hồ Côn Sơn thơ mộng, đầy nắng và gió. Một biệt thự ba tầng dưới tán những cây thông cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Khu nhà khách rất đẹp, không khí trong lành, yên tĩnh và mát mẻ, điều kiện ăn ở thật là chu toàn rất thích hợp cho ba ngày tu luyện. 

         Tôi là học viên mới luyện tập được 2 tháng, trong đó có 1 tháng nghỉ hè, nên dịp dã ngoại kỳ này thật là mới mẻ đối với tôi, là lần đầu tiên và cũng là dịp để tôi chiêm nghiệm những điều giáo huấn của Thày chủ nhiệm, ngồi tu luyện theo các bài thiền mà giáo viên phụ trách lớp đã hướng dẫn cùng với các lớp đàn anh, đàn chị, những người đã học trước mình nhiều tháng. Mặc dù thời gian Thày cho ngồi tọa thiền là rất nhiều (đối với tôi những người mới tham gia CLB), có những lúc tôi cảm thấy mệt mỏi, chân tay tê buốt, song được sự hướng dẫn, hỗ trợ của Thày chủ nhiệm, của các giáo viên, tôi đã dần hòa nhập và theo kịp các hội viên trong lớp, thấy tâm của mình yên hơn, không còn tâm lý e ngại là liệu có theo kịp và hòa nhập vào với lớp được hay không. 

         Tôi biết để tu luyện thân tâm trong sáng, buông bỏ mọi dàng buộc của cuộc sống đời thường và để trở thành người giác ngộ cần phải có một quá trình tu luyện, phấn đấu không ngừng nghỉ dài lâu, thật dài lâu; Tôi đã bước vào tuổi "Thất thập cổ lai hy", sức khỏe có phần giảm sút, nhưng qua một thời gian ngắn luyện tập tôi thấy các bệnh về tuổi già như đau xương khớp, mệt mỏi, khó ngủ...đã phần nào được cải được nhiều, cuộc sống thấy có chất lượng hơn, thanh thản vui vẻ hơn và có ý nghĩa hơn.

         Ngày đầu lên Côn Sơn, Thày kiểm tra năng lượng của tôi còn thấp (15 VC), ngày ra về Thày kiểm tra đã lên gấp 2,4 lần. Thực ra, tôi là người mới theo học (một tháng học chính thức), nên vẫn còn mơ màng về những điều Thày Chủ nhiệm đã giảng huấn như: Năng lượng vũ trụ, năng lượng Tiên thiên, năng lượng Hậu thiên, về vị trí các huyệt đạo, về đường đi vào, ra của lớp năng lượng, về buông bỏ, được và mất ... Tôi biết ràng cần phải có thời gian và cố gắng nhiều hơn nữa trong việc tu luyện mới mong bệnh tật được đẩy lùi, sống một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc bên con cháu. Tôi sẽ cố gắng thường xuyên hơn để đạt được hiệu quả cao nhất.

         Ra về với tâm trạng thanh thản, thân tâm như được gột rửa, xe dừng lại để đoàn chúng tôi vào kính nhang bái Phật tại chùa Côn Sơn cổ kính, mảnh đất địa linh, khí thiêng trời đất, nơi có đền thờ vị anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Trãi, với tâm trạng ấy, tôi xin mạo muội ứng mấy câu thơ (không phải nhà văn, nhà thơ nên kính mong Thày, Cô, các bạn thông cảm): 
                                Đến Côn Sơn nhớ Ức Trai
                                Côn Sơn linh địa muôn đời 
                                Ức trai ở ẩn, cuối đời án oan 
                                Cuộc đời vinh nhục đa đoan 
                                Tới đây thiền kính khói nhang nhớ người. 

         Qua bài viết này, từ trái tim, tôi xin gửi tới Thày chủ nhiệm, giáo viên các lớp, ban cán sự lớp và toàn thể các bạn lời biết ơn chân thành đã tạo điều kiện cho tôi được tham gia lớp học và có chuyến đi dã ngoại đầy ý nghĩa này. 
Tháng 8 năm 2013 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.