Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Bài đăng tin

Theo đề nghị của chị Toàn, Chủ tịch Hội Quốc tế ngữ Hà nội, muốn CLB có bài viết đưa tin về hoạt động của CLB và lễ khai giảng lớp học Esperanto. Thu gửi qua mail cho chị nhưng thấy báo cuộc gửi không thành công. Xin đăng tạm trên trang nhà để nếu bên thành hội cần có thể vào lấy bài đăng tin.

NHƯ NHỮNG ĐỐM LỬA NHỎ

          Thành lập năm 2004, CLB Dưỡng sinh Năng lượng, thuộc Chi hội Y học Quốc tế ngữ Hà nội, được sự quan tâm, động viên, chỉ đạo trực tiếp của Hội Quốc tế ngữ Hà nội, với phương châm hoạt động từ thiện, đã phổ biến môn thiền dưỡng sinh năng lượng giúp cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống đến cộng đồng. Số hội viên của CLB ngày một đông. Hiện CLB có 11 lớp đang sinh hoạt trên địa bàn Hà nội với số hội viên trên 400 người.

          Bên cạnh việc luyện tập thiền để tự điều chỉnh bệnh tật và nâng cao sức đề kháng của cơ thể, CLB thường xuyên tổ chức các hoạt động dã ngoại đến những nơi địa linh, danh lam thắng cảnh, kết hợp luyện thiền với việc thăm quan, tổ chức giao lưu – chia sẻ kinh nghiệm giúp gắn kết các hội viên như trong một gia đình lớn.

          CLB có đội văn nghệ với những tiết mục cây nhà lá vườn phong phú từ đơn ca, song ca, tốp ca, đồng ca đến ngâm thơ, khiêu vũ. Đội văn nghệ CLB không chỉ mang lại tiếng cười, niềm vui cho hội viên trong những dịp tưởng niệm – tổng kết, những đợt dã ngoại, mà còn tham gia góp tiết mục với chi hội, thành hội trong các dịp tổng kết, giao lưu.

          Ngày 15/9/2013, CLB tổ chức khai giảng lớp học Quốc tế ngữ với sự tham gia của hơn 40 hội viên. CLB Yumeiho cũng gửi 11 hội viên cùng tham gia Đây là lớp học Quốc tế ngữ thứ 2 của CLB kể từ ngày thành lập. Đến dự lễ khai giảng có bà Đỗ Thị Toàn, Chủ tịch Hội Quốc tế ngữ Hà nội, và ông Nguyễn Văn Hà, ủy viên phụ trách về huấn luyện và đào tạo. Bà Đỗ Thị Toàn, thay mặt thành hội, có lời động viên phong trào học Quốc tế ngữ của CLB. Ông Nguyễn Văn Hà giới thiệu đôi nét về việc hình thành, phát triển Quốc tế ngữ và những yêu cầu đối với người học để có thể sử dụng được ngôn ngữ này như một phương tiện giao tiếp.

Chị Nguyễn Thị Hiền hướng dẫn học viên đọc bảng chữ cái 

          Phụ trách giảng dạy là nhóm hội viên đã tham gia lớp do Thầy Augusto Casquero, người Tây Ban Nha, trực tiếp giảng dạy. Với giáo trình “Esperanto bằng phương pháp trực tiếp” của tác giả Stano Marĉek (do cô Lê Thi Thiên Thu biên dịch) mà chúng tôi nhận được nhân dịp UK 97, gồm 22 bài, sẽ được dự kiến học trong khoảng 50 tuần.

          Nhìn những gương mặt già có, trẻ có, mái tóc bạc bên mái tóc xanh nhưng những ánh mắt lấp lánh tinh thần ham học hỏi, chúng tôi biết học viên lớp Esperanto của CLB DSNL thực sự sẵn sàng học để biết thêm một ngôn ngữ nữa, ngôn ngữ của hòa bình và tình hữu nghị.

          Hoạt động mở lớp Quốc tế ngữ của CLB DSNL chúng tôi bên cạnh những hoạt động sôi nổi của các CLB, các chi hội khác là những hoạt động thiết thực để chào mừng Đại hội Quốc tế ngữ Việt nam sẽ diễn ra vào ngày 29/9 tại Hà nội. Những hoạt động này như những đốm lửa nhỏ nhen nhóm thổi bùng ngọn lửa Esperanto, ngọn lửa xanh của hòa bình và tình hữu nghị trên toàn cầu.
Ngày 16/9/2013

4 nhận xét:

  1. Chị Hiền hướng dẫn với cả nhiệt huyết của mình, cả lớp hưởng ứng vỗ tay rào rào. Em chúc mừng chị.

    Trả lờiXóa
  2. Lâu lắm không gặp chị Hiền. Chị ơi, nhìn ảnh chị hăng say dạy học, em vui quá vì chị khỏe. Chị tiếp tục sáng tác thơ để ngâm trong dịp giỗ Thầy Tổ chị nhé. Love you.

    Trả lờiXóa
  3. @- Hồng Thu : Thu ơi chị cám ơn em về tất cả ! Chị có ý kiến thế này : trước hết là hãy thay chữ p thành chữ t ở chữ " tâp " hàng đầu của khổ thứ 2 từ trên xuống .Thứ hai là bài viết về tập thể và có đoạn chị thấy rất hay "..
    .mái tóc bạc bên mái tóc xanh nhưng ánh mắt lấp lánh tinh thần ham học hỏi ..." theo chị em nên thay ảnh hiện đăng bằng ảnh thứ 3 hàng trên cùng tính từ trái sang phải thì hợp lý hơn .
    @-dải nắng : chị cám ơn dải nắng về lời động viên .kết qủa hôm đó là nhờ Thầy Tổ và hiệu ứng của dòng năng lượng mà Hồng Thu và dải nắng đã truyền cho chị đấy !
    @-Nguyen Hoang Van :Cũng nhớ nhau lắm đấy nhưng lu bu lâu chưa liên hệ được .Lời động viên của HV như tiếp sức thêm cho chị vậy .Báo cáo tổng chỉ huy văn nghệ của CLB : HV ơi năm nay HV biết sk của chị rồi .Chị cố gắng Esperanto và xin được thưởng thức đội văn nghệ nhà mình biểu diễn . Chúc Đội VN nhà ta gặt hái được nhiều thành công để không những đối nội tốt mà còn đem chuông đi đánh nước người nữa ! Chúc HV luôn xinh đẹp và mọi điều an lành , Chị cám ơn HV nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị. Hôm qua em viết xong bài muộn quá, đã đọc soát đi soát lại mà vẫn sót lỗi. Cảm ơn chị đã nhắc. Em muốn đăng thêm vài bức ảnh nữa nhưng vì yêu cầu của chị Toàn là bài viết 500 từ và chỉ đăng 1 ảnh nên em chọn ảnh đấy. Đăng ảnh chị gợi ý chỉ minh họa cho ý "đầu bạc bên mái đầu xanh" nhưng không minh họa được cảnh lớp học Esperanto. Ảnh đó giống như những ảnh khai giảng lớp học thiền của mình, không tiêu biểu chị ạ. :)

      Xóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.