Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Có những buổi sinh hoạt vui vẻ như thế

Dã ngoại thật vui
Nguyễn Thị Huyền
Lớp CT6 BXT
         Trong các đợt dã ngoại, CLB chúng tôi thường dành ra một khoảng thời gian để các lớp giao lưu - chia sẻ.  Khi học, học viên lớp nào sinh hoạt với lớp đó, chỉ có đi dã ngoại chúng tôi mới có dịp gặp gỡ, làm quen với các bạn đồng môn ở lớp khác. Chúng tôi được nghe các bác, các cô chú chia sẻ kinh nghiệm luyện tập, qua đó chúng tôi học hỏi được nhiều và có thêm niềm tin vào môn mình đang luyện tập.
         Đợt dã ngoại này vào tối ngày 25/5, ngày thứ 2 của đợt dã ngoại. Tham dự buổi giao lưu - chia sẻ có Ban Giám đốc Nhà nghỉ Công đoàn Suối Hai: ông Vũ Mạnh Vương (giám đốc), bà Trịnh Thị Tường (phó giám đốc); Thầy Trần Văn Nghĩa (phó chủ nhiệm CLB DSNL) cùng các thầy cô trong ban chủ nhiệm, ban hỗ trợ, giáo viên các lớp và hội viên, học viên bốn lớp DSNL8 (CT6 BXT), DSNL6 (ST5 TDH), DSNL 9 (CT5 TDH), DSNL10 (CT7 HQV). Tổng số toàn đoàn 98 người.
         Đêm giao lưu chia sẻ tại hội trường Nhà nghỉ Công đoàn Suối Hai đã mang đến một không khí rất vui tươi và hào hứng cùng với các tiết mục văn nghệ góp vui khá đặc sắc bao gồm ca, múa, ngâm thơ…

 Bác Trần Quốc Đắc (Lớp DSNL6)
         Mở đầu là bài chia sẻ kết quả luyện tập thiền của bác Trần Quốc Đắc (DSNL6) và đọc bài thơ do bác sáng tác ‘‘Tôi thiền Lửa Tam Muội”. Bác Đắc chia sẻ bác bị bệnh gout và mỡ máu, mỗi khi đi bộ là chân bác lại nhức nhưng từ khi đi thiền bác không phải đối mặt với những cơn đau gout trước đó. Những lúc mệt mỏi, đau nhức bác ngồi thiền là thấy giảm hẳn, giờ đi bộ lâu không thấy mệt. 

 Bác Lê Đình Ân (Lớp DSNL6)
          Bác Lê Đình Ân (DSNL6), một cán bộ quân đội đã nghỉ hưu, mang trên mình nhiều bệnh do những năm đi chiến trường, chia sẻ về quá trình luyện thiền để điều chỉnh căn bệnh tiểu đường và nhiều bệnh khác. 

 Bác Phạm Thị Diệp Lục (Lớp DSNL9)
         Tiếp theo buổi giao lưu là bác Phạm Thị Diệp Lục (DSNL9) lên chia sẻ về “được và mất” cũng như kết quả bước đầu của việc mạnh dạn dùng năng lượng sinh học để điều chỉnh bệnh cho 2 đứa cháu bị gãy chân, gãy tay mặc dù năng lượng của bác thấp. Những lời chia sẻ chân tình và cách nói dí dỏm của bác khiến cả hội trường cười rộn rã. 

 Bác Lê Mạnh Hùng (Lớp DSNL 10)
         Bác Lê Mạnh Hùng (DSNL10) bị huyết áp cao, mỡ máu và hay đau đầu dẫn đến mất ngủ, bác chia sẻ đã từng đi tập rất nhiều lớp yoga, dưỡng sinh nhưng vẫn không có kết quả chỉ từ khi đến với lớp thiền dưỡng sinh của CLB ta bác mới thấy bệnh tình thuyên giảm đi rất nhiều dù thời gian luyện tập chưa lâu. 

 Bác Trần Thị Đặng (Lớp DSNL8)
         Cũng giống như bác Hùng, bác Trần Thị Đặng (DSNL8) cũng bị đau đầu mất ngủ và huyết áp cao, mỗi ngày bác phải uống thuốc đều đặn, cũng chính nhờ thiền mà giờ đây bác không phải dùng đến thuốc nữa.

 Bác Phạm Ngọc Chương (Lớp DSNL10)
 Bác Nguyễn Năng Tĩnh và Lê Thị Tý (Lớp DSNL10)
 Chị Đoàn Thị Quỳnh Nga (nhân viên Nhà nghỉ Công đoàn)
         Góp vui với sinh hoạt xen kẽ với phần chia sẻ kinh nghiệm là những tiết mục văn nghệ rất đặc sắc đến từ lớp DSNL 10. Tiết mục đơn ca nam bài "Sông Lô chiều cuối năm" của bác Phạm Ngọc Chương (lớp trưởng), song ca nam nữ bài "Người đi xây kẻ gỗ" (bác Nguyễn Năng Tĩnh và bác Lê Thị Tý), đơn ca nữ bài "Khúc hát sông quê"(chị Đoàn Thị Quỳnh Nga - cán bộ nhà nghỉ Công Đoàn), đặc biệt kết thúc buổi giao lưu là tiết mục "Cô gái Sầm Nưa" của bác Nguyễn Năng Tĩnh và nhóm múa phụ họa đã làm cho không khí của cả hội trường náo nhiệt và sôi động.
         Buổi sinh hoạt kết thúc lúc 9h15, mọi người đều cảm thấy vui và thấy gần gũi với nhau hơn, như trong một gia đình lớn.
Viết sau đợt dã ngoại tháng 5/2013
*Xem ảnh buổi giao lưu - chia sẻ TẠI ĐÂY.

5 nhận xét:

  1. Bộ ảnh Thu đang có thiếu mất ảnh của bác Chương và bác Đắc. Bác nào có gửi cho Thu qua mail để Thu bổ sung thêm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô ơi, đây là bài viết của em Nguyễn Thị Huyền ạ! (em Dương Thị Huyền ko đi Suối Hai)

      Xóa
    2. Ơ, vậy mà cô cứ đinh ninh em ấy là Dương Huyền. Quan liêu nhỉ? Dương Huyền là Huyền Iris à? Từ hôm cô đăng bài hộ con hôm nay con mới vào Blog à? :(

      Xóa
    3. con vào blog ngay hôm sau cô đăng bài của con nhưng máy của con hay bị treo nên hay bị gián đoạn, đang vào lại phải ra vi ko thể viết thêm ý kiến gí đc nữa.
      Huyền Ỉris là Dương Huyền ạ!

      Xóa
  2. Anh Nghĩa đã gửi 2 bức ảnh thiếu. Thu bổ sung thêm và bỏ chế độ slide cho Blog đỡ nặng. Cả nhà theo link dẫn ở cuối bài sang bộ ảnh bên Picasa để xem nhé.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.