Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

NHỮNG MÓN QUÀ


Có những món quà mà bạn không cần phải tốn tiền mua. Có những món quà mà bạn luôn muốn nhận. Có những món quà mà người khác chờ đợi bạn tặng.

- Lắng nghe: Bạn phải thực sự lắng nghe.Không ngắt lời, không nghĩ ngợi, không góp ý. Chỉ lắng nghe…
- Yêu thương: Hãy thân thiện với tất cả mọi người. Hãy để những hành động nhỏ như những cái ôm, bắt tay…biểu lộ tình cảm của bạn đối với người thân và bạn bè.
- Tiếng cười: Hãy chia sẽ những câu chuyện vui thú vị: điều này có nghĩa là bạn đang muốn nói với họ: “Tôi thích lắm những lúc được cười đùa bên bạn".
- Viết ra những điều mình nghĩ: Có thể chỉ đơn giản là “Cám ơn sự giúp đỡ của bạn” hay nhiều dòng hơn thế. Những dòng chữ ngăn ngắn này đôi khi lại làm cho người ta nhớ đến suốt đời, thậm chí có thể thay đổi cả một con người.
- Lời khen: Những câu nói chân thành như “Hôm nay sao bạn xinh thế!”, “Bạn đang có một công việc thật tốt!”. Hay “Ôi, món ăn này ngon quá!” có thể làm cho một ngày của ai đó có nhiều niềm vui.
- Giúp đỡ: Mỗi ngày hãy làm ít nhất một việc gì đó có ích.
- Một mình: Có những lúc trong cuộc sống bạn muốn được ở một mình. Hãy thông cảm với người khác trong những tình huống tương tự, hãy để họ một mình.
- Vui vẻ: Cách dễ dàng nhất để cảm thấy vui vẻ là hãy nói những lời tốt đẹp với mọi người. Thật không quá khó khi nói “Xin chào!” hay “Cám ơn nhé!”.

Hãy tặng những món quà này cho những người đang sống xung quanh bạn…
Hoàng Vân sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.