Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Chuyến dã ngoại chùa Phật Tích lớp sáng CN BXT

Sáng chủ nhật hôm 02/06, lớp chúng tôi khởi hành đi chùa Phật Tích. Chuyến đi tuy gọn nhẹ trong 1 ngày, nhưng là sự góp mặt nhiệt tình của các thành viên trong lớp, đặc biệt là một số thành viên từ lớp khác, sự hỗ trợ của các thầy cô và ban tổ chức. Chú Tuấn, lớp trưởng, thuộc mặt từng người, điểm danh vèo 1 cái, đủ cả và xe lăn bánh.

Chùa Phật Tích rất gần, trên xe chỉ vừa nói vài câu chuyện là cả đoàn đã tới nơi. Dưới sự hướng dẫn của thầy Thường, cả đoàn cùng leo núi về phía tượng Phật. Đặc điểm nhận dạng của đoàn là: mỗi người tay cầm 1 chiếc ghế xanh.



Từ trên cao, có thể thấy những cánh đồng lúa vàng đang vào vụ gặt.


Sau khi chụp ảnh lưu niệm trước tượng Phật và trước tòa tháp, cả đoàn cùng đi xuống 1 chút để thiền.


Vị trí thiền phía dưới, sau lưng là tượng Phật, phía trước mặt là tòa tháp, có vẻ rất đắc địa. Tuy nhiên sau khoảng 30' thiền thì xung quanh là tiếng roẹt roẹt của máy ép nước mía, những lời mời chào chụp ảnh của bác phó nháy vv....

Đoàn di chuyển đến mé đồi bên cạnh và bắt gặp một vị trí thiền rất đẹp. Ở đây, tuy trời nắng mà dưới bóng những cây thông lại rất mát, gió thổi lồng lộng. Trước mặt là mảng cây cối xanh tươi, bướm trắng bay rập rờn. Nhắm mắt lại, chỉ nghe có tiếng ve kêu, dế kêu...


Sau khi thiền buổi sáng, cả đoàn cùng đi xuống lễ Phật ở trong chùa và ngắm cảnh. Kiến trúc chùa Phật Tích rất đẹp. Đi từ dưới lên, qua các bậc thang đá, sẽ thấy 2 hàng thú cổ 2 bên. Trong chùa, bạn sẽ thấy bức tượng Phật bằng đá được khai quật từ dưới đất. Phía sau, quây xung quanh là các bức tượng thờ các vị La Hán và các vị vua thời Lê, thời Trần vv...


Sau bữa trưa, đoàn nghỉ ngơi tại 1 nhà nghỉ gần chùa rồi lại tiếp tục leo núi lên thiền lần 2 dưới bóng những cây thông.


Quang cảnh nơi đây cây cối xanh tươi, gió mát dễ chịu quá, đến mức nhiều người còn muốn nán lại, ngồi chơi, chưa muốn về.


Để xem bộ ảnh trong máy Thầy, mời nhấn vào đây
Để xem bộ ảnh trong máy Vân, mời nhấn vào đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.