Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

LỜI TRI ÂN!

Bài viết của chị NBN
Học viên lớp mới ở BXT
         Cuộc sống hiện đại khiến con người ta hàng ngày phải thu thập vô số các thông tin, nhịp điệu cuộc sống, vui có, buồn có, khổ đau có ... mỗi người phải vật lộn với xã hội, với môi trường, với thiên tai... để được sống được tồn tại, và sau mỗi ngày, mọi người ai cũng biết mình bước vào một ngày mới. Ngày ấy với bạn có thể là một ngày tốt đẹp hạnh phúc, với người kia lại là những điều ngược lại hoặc không may mắn... Song có ai đó nghĩ rằng hôm nay mình Được nhiều hơn mà chẳng Mất gì??? 
         Còn tôi ư? Sau ngày tham gia vào CLB DSNL Hà Nội được nghe thầy dạy, hôm nay tôi đã ngộ ra một điều: Con người khi cất tiếng khóc chào đời - ĐƯỢC sinh ra làm CON NGƯỜI cái MẤT đầu tiên là THỜI GIAN ở phía sau của mỗi Con Người. 
         Cái vốn quí giá nhất, có ý nghĩa nhất của mỗi cuộc đời con người: - Sức khỏe là vàng, chẳng ai bán, chẳng ai cho ai cả. Mặc dù điều này ai cũng biết, nhưng hiểu sâu xa bản chất vốn có, nội lực tiềm sinh trong mỗi chúng ta thì không mấy ai biết. 
         Điều này hiện nay khoa học đã chứng minh thế mà có nhiều người chưa biết dành THỜI GIAN để Thiền định cho mình, để thu năng lượng vũ trụ, cân bằng mọi thể chất mà hằng ngày chúng ta nạp vào cơ thể, có quá nhiều sự lệch lạc kể cả vật chất lẫn tinh thần - để rồi được cân bằng lại sức khỏe cho mọi người mà không dùng thuốc, mang lại giá trị cuộc sống cho mỗi người. 
         Thật có lỗi khi mình hiểu đôi chút nhỏ nhoi kiến thức mà không biết chia sẻ với những ai chưa biết, để giúp người ngộ ra mang lại niềm tin, niềm vui cho ai đó. 
         Con xin có lời tri ân tới Đức Phật tới Thầy Tổ Dasira Narada. Tôi có lời cảm ơn người đã sáng lập ra CLB DSNL Hà Nội cho mọi người quần tụ về đây, để được thương yêu đùm bọc nhau hơn! Con xin tạ ơn nhiều!

Dưới đây là một dẫn chứng của các nhà khoa học thế giới. 
(Dân trí) - Cái lợi lâu dài của thiền là có được cái tâm thanh thản. Nhưng hơn thế, các nhà khoa học Anh đã phát hiện ra rằng thiền giúp tăng cường thể chất não bộ. 


         Thậm chí, một khóa học thiền ngắn cũng giúp tăng cường sự kết nối giữa các vùng vốn điều tiết các phản ứng cảm xúc của não bộ. Điều này sẽ khiến chúng ta dễ dàng giữ được bình tĩnh hơn. 
         Các nhà nghiên cứu Trung Quốc và Mỹ ở ĐH Orengon (Mỹ) đã tập trung vào những ảnh hưởng của kỹ thuật thiền định được gọi là tích hợp thể trí (IBMT). Dựa trên y học cổ truyền Trung Hoa, IBMT kết hợp tư thế, sự tưởng tượng và thư giãn cơ thể cùng các kỹ thuật thở. 
         Trong nghiên cứu, những người tập thiền sẽ tham gia tập IBMT 1,5 tiếng mỗi tuần trong vòng 1 tháng. Một nhóm khác cũng được học 11 tiếng nhưng là kỹ thuật thư giãn cơ bản. Ảnh chụp não bộ cho thấy sự kết nối của não bộ ở nhóm IBMT bắt đầu mạnh lên sau 6 tiếng luyện tập. Sự khác biệt này rất rõ ràng sau 11 giờ tập luyện. 
         “Sự thay đổi cấu trúc” này rõ nhất ở các sợi kết nối với cingulate ở phía trước, phần não bộ giúp điều chỉnh cảm xúc và hành vi. Điều này cho thấy ý nghĩa của nghiên cứu không chỉ còn là giúp người dân giảm căn thẳng. Sự kém hoạt động của cingulate phía trước có liên quan đến mất trí nhớ, rối loạn tăng động, sự mất tập trung chú ý, trầm cảm và tâm thần phân liệt. 
         Một nghiên cứu trước đó cho thấy chỉ cần 20 phút tập IBMT là đủ để giảm căng thẳng. 

Báo cáo được đăng tải trên tạp chí Proceedings của Viện Khoa học Mỹ. 
(sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.