Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 1 tháng 11, 2012

ĐỊA CHỈ THỨ HAI CỦA CLB DSNL*

Võ Thị Hương 
Lớp sáng thứ 5 TDH 
         Thấm thoắt đã gần 8 tháng, căn nhà nhỏ của tôi trở thành địa chỉ thứ hai của CLB, đón nhận tới 70 người ở mọi lứa tuổi về đây luyện tập Thiền Thu Lửa Tam Muội. 
         Sau khi hoàn toàn hiểu rõ về lợi ích của thiền, với suy nghĩ đơn giản nếu tổ chức một lớp để mọi người cùng tập sẽ có khí thế, lại động viên nhau nâng cao sức khỏe, nâng cao tâm tính thì tốt biết mấy, thế là tôi nảy ra ý nghĩ dành một phòng riêng tại nhà mình làm nơi tập cho mọi người. 
         Tôi mạnh dạn trình bày mong muốn của mình với bác Nghĩa. Được bác đồng ý, tôi vui mừng về bàn với gia đình. Nhờ lực gia trì của Đức Thầy Tổ, cả gia đình tôi đều đồng thuận. Thế là sân phơi của gia đình trở thành phòng thiền ấm áp tình thân, tràn ngập niềm vui như người một nhà. 
         Lúc ấy lớp tôi chỉ có hơn 10 người. Chúng tôi cùng nhau góp tiền mua ghế, đệm, quạt…để phục vụ cho việc tập luyện được thuận lợi. Rồi lớp đông dần tới 30 người tập vào sáng thứ Năm hàng tuần. Sau này nhờ kết quả luyện tập của các bác trong lớp có sự thay đổi rõ rệt mà nhà tôi được đón thêm 40 người nữa vào Chủ nhật hàng tuần. 
         Ở đây chúng tôi được bác Nghĩa giới thiệu về nguồn gốc của pháp môn, sự hình thành của CLB, cũng như được giảng giải về lợi ích của thiền, chúng tôi còn được bác Nghĩa hướng dẫn tận tình từng bài tập, rồi được nghe buổi nói chuyện về chủ đề: “Được và Mất”, “Làm sao để nâng cao tâm tính” của Thầy Chủ nhiệm CLB. Nhờ những lời giảng của Thầy, chúng tôi hiểu rõ hơn về Thiền, hiểu sâu hơn về luật nhân quả. Mỗi người chúng tôi đều cảm nhận đã tìm ra con đường đi của chính mình. 
         Ngoài những buổi tập, chúng tôi còn mời được các bác trong CLB như bà Thoa, cô Bình, chị Hồng Thu, anh Tiến Quyết, đến nói chuyện, chia sẻ…. Những tấm gương luyện tập kiên trì đã đẩy lùi được bệnh tật càng cho chúng tôi thêm niềm tin, thêm sức mạnh và động lực mạnh mẽ để chúng tôi chăm chỉ luyện tập. 
         Mặc dù vậy, các thành viên trong lớp vẫn chưa tới lớp đều đặn, đôi khi có bài giảng mới mà một số bác nghỉ nên chưa nắm được. Rồi có bác nghỉ khi nghĩ mình năng lượng thấp nên không tự tin học các bài Giảng huấn, các bài cảm xạ tâm linh. Lúc ấy tôi mạnh dạn trao đổi với bác Nghĩa (là người trực tiếp hướng dẫn chúng tôi) để tháo gỡ khúc mắc và các bác ấy đã tự tin trở lại lớp. 
         Để mọi người ngày càng gắn kết với nhau như hiện nay chúng tôi đã tổ chức những buổi chia sẻ về kinh nghiệm, về những “Được”, những “Mất” của mỗi người trong lớp. Hầu hết các bác đều thấy được lợi ích khi đến với Thiền Thu Lửa Tam Muội vì hiểu rằng pháp môn này giúp mình tu luyện cả Thân lẫn Tâm. 
         Phần lớn mọi người trước khi tham gia tập thiền đều mang nhiều bệnh trong người. Ai cũng chân thành chia sẻ: “Chỉ cần bỏ một chút thời gian mỗi ngày mà mất đi được bệnh tật. Có được niềm vui, sự thanh thản trong tâm hồn, sống vị tha hơn, chan hòa hơn, và biết thông cảm với mọi người hơn.” 
         Trong lớp có chú Lộc cố chịu đựng một đàn kiến đốt mà không chịu bỏ dở buổi thiền, để rồi bệnh tật được đẩy lùi. Tuy nhiên có người bệnh giảm nhiều, người giảm ít nhưng tinh thần của mọi người đều được cải thiện rõ rệt, da dẻ hồng hào, mịn màng hơn, không mắc các bệnh dị ứng thời tiết nữa…Đặc biệt là bệnh huyết áp được cải thiện nhiều. 
         Nhờ thiền, chú Lộc bớt bệnh rối loạn thần kinh thực vật, theo chú Lộc bệnh này y học hiện đại cũng chưa có phương pháp chữa hiệu quả, cô Luyến đã điềm tính hơn từ khi tập thiền, chị Việt cảm nhận bài “Rũ Sạch Bụi Trần” tốt và thấy nóng hai lòng bàn tay. Chị Hằng tâm sự nhờ bài Thiền “Rũ Sạch Bụi Trần” mà hết nghiền café, bớt đau đầu nhiều. Tuy vậy, vấn đề chưa tĩnh tâm khi ngồi Thiền vẫn tồn tại, hầu hết mọi người còn tạp niệm nhiều. 
         Sau khi chia sẻ dù mỗi người vẫn còn vấn đề riêng của mình nhưng ai cũng quyết tâm gắn bó với Thiền Thu Lửa Tam Muội suốt đời. 
         Nhờ buổi chia sẻ chân thành của các bác trong lớp, tôi càng hiểu thêm thêm về sự nỗ lực, quyết tâm đẩy lùi bệnh tật và kinh nghiệm tập luyện của mỗi bác. Tôi thấy mình đã đúng khi quyết định tổ chức lớp Thiền tại nhà. 
         Từ khi được đón tiếp mọi người đến Thiền, tôi thấy mình học được nhiều kinh nghiệm và cảm nhận cuộc sống có ý nghĩa hơn. Gia đình tôi được đón nhận tình cảm của bao người. Sự có mặt của các bác đã giúp tôi thêm động lực luyện tập. Tôi thấy sự cố gắng, nỗ lực của mình và gia đình mình đã được đền đáp: sức khỏe của chúng tôi được cải thiện, các con tôi ngoan hơn và niềm vui đến với gia đình tôi nhiều hơn. 
         Đúng như bác Nghĩa nói, gia đình nào có nhiều người đến Thiền, năng lượng sẽ ngày càng nhiều, giúp mọi người cảm thấy khỏe hơn,vui vẻ hơn, gặp nhiều may mắn hơn. Tôi cảm nhận điều này rất rõ. 
         Riêng lớp Chủ nhật khai giảng sau, (cũng tập tại nhà tôi) mọi người tập trong thời gian ngắn mà năng lượng lên rất nhanh. Thầy Chủ nhiệm giải thích với chúng tôi là họ được hưởng trường năng lượng sẵn có của lớp trước. Thật là một điều kì diệu. 
         Con xin cảm ơn Thầy chủ nhiệm CLB, người đã dành bao thời gian tâm huyết nghiên cứu, để rồi không giữ lại cho riêng mình mà đem những kinh nghiệm ấy giúp mọi người, mong muốn ai cũng thấy dễ hiểu, luyện tập có kết quả cao và mau chóng đẩy lùi bệnh tật. Tấm lòng ấy của Thầy thật giống với biển hồ Galile trong câu chuyện “Hai Biển Hồ”. 
         Xin chúc cho CLB ngày càng phát triển, sẽ có thêm nhiều địa chỉ khác nữa để ngày càng có nhiều người có cơ hội được biết và đến với pháp môn này. 
         Chúng con xin tạ ơn Đức Thầy Tổ đã cho chúng con thừa hưởng một phương pháp tu luyện vô cùng quý giá: tu luyện “Chân - Thiện - Nhẫn” cùng một lúc.
---------
* Bài chia sẻ tại Lễ Tưởng niệm năm 2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.