Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2012

Một cơ may đến với tôi*

Mai Trọng Phước
Lớp sáng thứ 6
         Tôi năm nay 89 tuổi, đã tham gia chiến đấu ở Trường Sơn, nên có nhiều bệnh tật và sức khỏe ngày càng yếu, nhất là sau khi vợ tôi mất (tháng 10/2010) sức khỏe của tôi càng ngày càng yếu thêm, đầu bị choáng váng, đêm mất ngủ, đi lại khó khăn...
         May sao, con gái tôi là Mai Thanh Tuyền được bạn giới thiệu lớp học thiền do CLB DSNL của Chi hội Y học Esperanto Hà nội tổ chức tập luyện nâng cao sức khỏe, nên về khuyên tôi đi tập.
        Được sự đồng ý của Thầy và các cô tổ chức lớp học, tháng 9/2011 tôi và con tôi được vào học lớp sáng thứ 6. Ngồi nghe Thầy giảng, tôi được trang bị những tri thức về môn Thiền Dưỡng sinh năng lượng một cách bài bản, sau đó Thầy và các cô hướng dẫn các động tác trong quá trình ngồi thiền. Điều đáng mừng hơn nữa là Thầy Cô còn cung cấp các đĩa CD và máy ghi âm cũng như những tài liệu để về nhà nghiên cứu với mục đích tập cho có kết quả. Về nhà hằng ngày tôi theo hướng dẫn đĩa CD để tập. Chính nhờ có đĩa này nên tư tưởng được tập trung hơn. 
         Hằng tuần vào sáng thứ 6, chúng tôi lại đến lớp nghe Thầy giảng sâu thêm để nâng cao kiến thức. Chính nhờ vậy mà sau một thời gian luyện tập ở lớp và đi dã ngoại ở Côn Sơn, sức khỏe của tôi dần dần được hồi phục, ăn uống mỗi ngày một tốt hơn, đặc biệt là bệnh mất ngủ dần dần được cải thiện, nhất là sau khi đưa quẻ Định Tâm vào dưới gối ngủ thì giấc ngủ càng sâu hơn. Những động tác xả thiền cuối buổi tập (xoa mặt, xoa đầu, xoa tay...) làm cho máu lưu thông nên giảm bớt đau đầu, tôi cho đó là cách góp phần giảm đột qụy cho người lớn tuổi.
         Qua một năm học tập với sự tiến bộ về sức khỏe, tôi vô cùng biết ơn Đức Thầy Tổ Dasira Narada đã đưa ra phương pháp tập luyện độc đáo này. Tôi xin chân thành cảm ơn Thầy Chủ nhiệm và các cô đã tổ chức CLB, tận tình hướng dẫn mọi người  tập để nâng cao sức khỏe.
         Xin cảm ơn các bác, các cô, các chú và anh chị đồng môn đã cùng nhau chan hòa - đoàn kết với nhau như người cùng một nhà để giúp nhau tập luyện có kết quả. 
         Tôi xin hứa sẽ cùng đồng môn tập luyện tới cuối đời và sẽ giúp cho những người ở xa, không có điều kiện đến tập ở lớp, được tập luyện ở nhà để nâng cao sức khỏe.
Hà nội, ngày 20/10/2012
---------
*Bài chia sẻ tại Lễ Tưởng niệm 2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.