Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 13 tháng 8, 2012

Điểm tin

Đợt vừa rồi Thu bận chút việc, sau đó hơi mệt nên không cập nhật thông tin trên Blog. Xin điểm nhanh một số tin có liên quan đến CLB.

1. Đại Hội Quốc Tế Ngữ Toàn Cầu (gọi tắt là UK 97) tổ chức tại thủ đô Hà Nội đã thành công tốt đẹp. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức Đại Hội QTN.

Quang cảnh Đại hội trước Lễ khai mạc


Lễ khai mạc trọng thể vào ngày chủ nhật 29/7/2012. Tới dự lễ khai mạc có đại biểu của hơn 60 quốc gia. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đến tham dự, phát biểu chào mừng Đại Hội và trao Huân chương Hữu nghị của nhà nước Việt nam tặng Hội QTN Toàn cầu vì những cống hiến của Hội. (Xem tin chi tiết TẠI ĐÂY)
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu chào mừng Đại hội
Sau một tuần làm việc ĐH đã bế mạc vào 4/8/2012. Nhiều hoạt động phong phú đã diễn ra như dạy quốc tế ngữ (Esperanto), hội thảo chuyên đề, thi hùng biện, tổ chức thi cấp chứng chỉ quốc tế ngữ, giao lưu văn hóa.

Tuyên dương những tình nguyện viên xuất sắc 
Bế mạc Đại hội UK97, ông Nguyễn Văn Lợi, Chủ tịch Hội QTN Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức quốc gia Đại hội UK97, đã phát biểu: "Esperanto đã gắn kết chúng ta. Esperanto là chiếc cầu hy vọng, chiếc cầu hạnh phúc, bình đẳng, bác ái nối giữa các dân tộc, giữa các châu lục Á, Âu, Phi, Mỹ, châu Đại Dương. Chúng ta hãy chung tay xây dựng chiếc cầu Esperanto ngày một vững chãi hơn, rộng rãi hơn nối những ước mơ cao đẹp của nhân loại." Đại hội UK97 đã kết thúc thành công tốt đẹp. (Xem tin chi tiết TẠI ĐÂY)

 Chụp ảnh kỷ niệm cùng các hội viên hội QTN HN
CLB DSNL chúng ta đăng ký 5 đại biểu tham dự ĐH là Thầy Chủ nhiệm, bác Đinh Xuân Sinh, chị Nguyễn Thị Hiền, chị Phùng Kim Bình và Thu. Đúng tuần lễ diễn ra ĐH chị Hiền bận lý do gia đình không tham gia được. Chị rất tiếc vì đã chuẩn bị tinh thần tham gia ĐH từ trước đó khá lâu. Nhóm bác Sinh - chị Hiền và Thu vẫn gặp nhau học Esperanto khá đều, tuy chưa đạt mức độ giao tiếp được nhưng có thể đọc hiểu ở mức độ "lõm bõm".
Hội viên Chi hội Y học Quốc tế ngữ Hà nội
Tuy không có thời gian và điều kiện tham dự tất cả các chương trình diễn ra trong suốt kỳ ĐH, cảm nhận chung là tinh thần thân ái, đoàn kết, và hợp tác hữu nghị. Các đại biểu từ nhiều châu lục chào nhau với nụ cười thân thiện. Có một điều hơi tiếc là không có dịp giao lưu với Thầy Augusto. Thầy trông vẫn khỏe mạnh và luôn bận rộn. Gặp lại các bạn học QTN. Mọi người đều khỏe, vui và yêu hòa bình. Chị Hiền nghe kể chuyện tiếc hùi hụi, chị bảo" Mình vẫn tiếp tục học nhé." Vâng, chắc chắn là vậy. 

 Thầy Augusto và bác Nguyễn Khắc Minh, chi hội trưởng Chi hội Y học QTN HN
2. Đợt quyên góp cho các cháu học sinh nghèo miền núi đã kết thúc.


 Chuẩn bị để chuyển đi
Đồ quyên góp gồm quần áo, đồ dùng học tập, giày dép, mũ, khăn, găng tay, đồ chơi, sách giáo khoa, truyện đã qua sử dụng. Không chỉ các hội viên, học viên mà cả một số bạn ngoài CLB cũng tích cực tham gia. Toàn bộ số đồ dùng được phân loại theo độ tuổi, riêng quần áo, mũ, khăn, thú nhồi bông, giày dép, cặp sách, được giặt sạch trước khi đóng gói. Nhân đợt quyên góp, một số bạn trong và ngoài CLB đã ủng hộ tiền để mua thêm vở, bút, mũ lưỡi trai cho các bé tiểu học và ủng cho các bé mẫu giáo.

 Trong lúc chờ đợi
11h trưa ngày 8/8/2012, đại diện Quỹ "Cơm có thịt" đã đến nhận  toàn bộ số hàng để kịp chuyển đi nhân dịp các cháu bước vào năm học mới. (Xem thông tin TẠI ĐÂY)


 Chụp ảnh cùng đại diện của Quỹ "Cơm có thịt"
Ban Chủ nhiệm CLB trân trọng cảm ơn tấm lòng của các hội viên, học viên và những bạn ngoài CLB đã tham gia chương trình.

Một số hình ảnh do Thầy Chủ nhiệm ghi lại.

1 nhận xét:

  1. - Tiếc không thể tả được! Nhưng khi đã hiểu "...Esperanto là chiếc cầu hy vọng, chiếc cầu hạnh phúc bình đẳng, bắc ái nối giữa các dân tộc, các châu lục ...Chúng ta hãy cùng chung tay xây dựng chiếc cầu Esperanto ngày một vững bền hơn, rộng rãi hơn nối các ước mơ cao đẹp của nhân loại ..." thì ta sẽ cứ học tiếp. Học đến khi nào không học được nữa thì thôi. " Học, học nữa, học mãi " như Lê Nin dạy. Học để vui, học để có thêm kiến thức, học để đừng quên mọi thứ trên đời thì tại sao lại không học HT nhỉ?
    - Không ngờ vịệc quyên góp của CLB ta có kết qủa tốt thế! CLB phát huy hơn nữa tinh thần ấy ở những đợt sau.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.