Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 5 tháng 2, 2011

TẬP THƠ CÂU LẠC BỘ NĂM 2010

 (Nguồn ảnh: Internet)
Câu Lạc Bộ DSNL có những hội viên hay làm thơ và làm thơ hay. Khi chưa có blog mọi người thường được thưởng thức các bài thơ do hội viên sáng tác hay sưu tầm vào những dịp như Lễ Tưởng Niệm ngày mất của Thầy Tổ, Lễ Kỷ niệm 5 năm ngày Thành lập CLB, hay những lúc trên xe ô tô đi Thiền dã ngoại. Các bác, các chị không những có tài "ứng khẩu thành thơ" mà lại có giọng ngâm thật truyền cảm và phong cách biểu diễn khá chuyên nghiệp. Từ ngày có blog, các bài thơ được đăng lên để chia sẻ với tất cả bạn đọc trong và ngoài CLB. Có những bài thơ để lại ấn tượng khá sâu sắc với bạn đọc như chùm thơ của bà Phan Thanh Hòa (tuổi đã ngoài 80); bài "Kỷ niệm" của bác Trần Văn Thọ và Ngô Kim Dư nhân dịp chia tay chị Hiền về miền nam ăn Tết; bài "Lời tri ân" của tác giả Bạch Liên (bút danh của chị Nguyễn Thị Hiền) tặng Thầy và các cựu chiến binh nhân ngày 22/12; bài "Chuyện về già" của chị Nguyễn Thị Hiền tặng vợ chồng anh chị Nghĩa - Tân đợt anh Nghĩa đi viện; bài "Công Thầy" của vợ chồng bác Thọ - Dư và bài "Tặng Thầy Cô" của bà Vũ Thị Yến (đồng tác giả là U) tặng Thầy Cô nhân ngày 20/11; bài "Câu chuyện hôm nay" của tác giả Bạch Liên là một câu chuyện bằng thơ kể lại một cách sinh động đợt thiền dã ngoại tháng 10/2010 của CLB...và còn nhiều những bài thơ hay khác. Nhân dịp Tết cổ truyền xin được tập hợp lại thành Tập Thơ CLB để tặng những người yêu thơ trong và ngoài CLB.

Mời đọc Tập Thơ TẠI ĐÂY.

4 nhận xét:

  1. Tập thơ Thu làm trên Word đã chỉnh sửa cẩn thận và in ra để tặng rồi. Không hiểu khi đưa lên Docs. dấu bị lệch và hình thì lại có các đường bo, chắc là do khác font chữ, sửa mãi chưa được. Ai có kinh nghiệm thì mách dùm nhé. Thanks!

    Trả lờiXóa
  2. Thu vào bằng Win thì không thấy dấu bị lệch như khi vào bằng Ubuntu. Thế là sao nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Chưa hiểu Thu đưa lên DOCS nghĩa là thế nào? Nhưng theo kinh nghiệm của chị thì M.Word dùng để soạn thảo văn bản là chuẩn nhất, Font chữ: Time new roman (chọn UNICODE). Các chương trình khác có thế mạnh để thi công các công việc khác mà bên M.Word không có, nhưng lại không có thế mạnh là soạn thảo văn bản nhất là đối với văn bản bằng tiếng Việt. Do không tương thích nên Thu không chuyển sang được. Còn nếu soạn thảo ngay trên chương trình đó thì được. Một kinh nghiệm nữa: Thu thử xem, nếu soạn văn bản bên MW bằng tiếng Việt không dấu, không format văn bản thì chắc khi chuyển sẽ không vấn đề gì. Ngay trong W thôi, chuyển đổi từ Word sang Powerpoint nếu không cẩn thận thì vẫn "chết" như thường.

    Trả lờiXóa
  4. Em làm tập thơ trên MW mà, vì không đưa được lên blog theo kiểu đăng bài do file quá nặng nên em upload lên Docs rồi kéo link sang. Nhìn chung cũng ổn chỉ có một vài trang trí dưới tiêu đề bị thay đổi thôi. Còn font chữ em vẫn dùng Times New Roman như bình thường.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.