Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 7 tháng 2, 2011

Du xuân

Hẹn nhau khởi hành vào 5h vậy mà đến 5h20 mới xuất phát được. 3 chiếc xe với 26 hội viên. Như dự định đoàn CLB chúng tôi đi Lễ Đền Thờ Bác Hồ và Đền Thượng trên núi Tản Viên thuộc địa  phận Vườn Quốc Gia Ba Vì.
Đền Thượng thờ thánh Tản Viên (Sơn Tinh) nằm ở độ cao 1227 trên đỉnh Tản Viên của dãy núi Ba Vì.
Từ bãi đậu xe rẽ phải là cổng đền Thượng. Qua cổng, còn phải leo hơn 500 bậc đá nữa mới tới cửa đền chính ở chót vót trên cao. Chính giữa ngôi Tam Bảo là tượng Đức Thánh Tản. Bên tả là thờ Đức Thánh Trần (Hưng Đạo Vương) và bên hữu là ban thờ Tam toà Thánh Mẫu (bà mẫu Thượng ngàn). 
Qua sân đền chính, leo thêm vài chục bậc đá nữa tới điểm cao nhất của Đền Thượng. Nơi đây có một chiếc lầu tám góc nhỏ đặt tượng Địa mẫu đứng trên quả địa cầu. Cạnh đó là bệ thờ Mẫu Cửu Trùng Thiên, Quỳnh Hoa và Quế Hoa Công chúa.  
 Bên bệ thờ Mẫu Cửu Trùng Thiên
Lễ xong đoàn chúng tôi xuống núi, nghỉ giải lao, ăn sáng. Sau đó đoàn tiếp tục leo Đỉnh Vua, ngọn núi cao nhất của dãy núi Ba Vì, cao 1.296 m, để dâng hương ở Đền Thờ Bác Hồ.
Bức tượng đồng Bác đang ngồi đọc Báo Nhân Dân đặt trên bệ đá ở  nơi đặt bàn thờ trong đền. Trên cao là cờ Tổ quốc, phía dưới về hai bên phải, trái là chuông đồng và khánh đồng. Chặng đường dài gấp đôi nhưng không dốc bằng. Một điều đáng mừng là cả đoàn từ ông Vân 85 tuổi, bà Thoa 83 tuổi, bà Yến (hai lần bị tai biến) đều leo lên đến nơi, không ai bỏ dở giữa chừng.
 Sương mù dày đặc, nước giỏ nhọt như mưa
Sau lễ dâng hương, đoàn xuống núi, nghỉ ăn trưa rồi lên xe xuống bãi 2 để thiền. 16h cả đoàn đã có mặt ở Hà nội. Mọi người đều vui vẻ, phấn khởi. Chuyến du xuân đầu năm tốt đẹp hứa hẹn những chuyến thiền dã ngoại thành công của Câu lạc bộ năm 2011. 
 Thời tiết ở bãi 2 rất đẹp. Nắng nhạt, gió mát. Thiền rất thích!
 Sau buổi thiền. Từ trái sang: bà Hằng, bà Thoa, bà Yến, ông Vân
PS: Đoàn chụp được rất nhiều ảnh nhưng do chưa có thời gian nên chỉ đưa tạm vài tấm để cả nhà ngắm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.