Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 25 tháng 7, 2010

Vài suy nghĩ về trang Blog tháng 7.2010

Hôm nay chủ nhật, giở trang blog của CLB, thấy nhiều bài hay quá và cũng có 1 số suy nghĩ về các bài đó, đặc biệt những bài của anh Nghĩa và Hồng Thu về Đạo Phật. Hôm nay xin chia xẻ đôi điều cùng tác giả và bạn đọc trong Câu Lạc Bộ.
Ý nghĩ thứ nhất: về bài mới nhất của HỒNG THU "Hãy Buông ra". 
Xem xong bài này thì thấy hay lắm! nhưng đượm buồn, vì thấy có vẻ gì đó bi quan, khuất phục trước số phận hẩm hiu của mình đang phải hứng chịu! Có phải Đạo Phật tiêu cực thế không? Không phải. Tôi thấy Đạo Phật không như vậy, bởi vì:
Xét "Thuyết Ngũ Minh" trong Đạo Phật do cụ Kim Cương Tử viết (sách có trong chùa Trấn Quốc), thì Phật tử cần phấn đấu theo "Ngũ Minh", nghĩa là 5 điều hiểu biết cần có:
- Biết rõ kinh Phật...
- Biết rõ những kiến thức cần thiết để có khả năng phân biệt nhưng đièu đúng, sai, thật, giả ...không u mê lầm lạc.
- Biết rõ những kỹ năng cần thiết để có thể truyền đạt ý nghĩ của mình cho người khác nghe hiểu...
- "Y phương minh" là phải biết phòng bênh, chữa bênh cho mình và cho cộng đồng. ( "Thánh Sư TUỆ TĨNH" là 1 điển hình).
- "Công xảo Minh" là phải biết rõ nghề nghiệp gì đó trong đời sống hàng ngày.
Thực hiện được "Ngũ Minh" như Phật dạy, lo gì đau ốm, bệnh tật de doạ mình ? Đó là tình thần rất tích cực trong Đạo Phật. Chúng ta hiện nay đang rèn luyện Thiền Lửa Tam Muội để PHÒNG VÀ CHỮA BỆNH không dùng tới thuốc. Đó cũng là đang thực hiện "Y phương minh" như Phật dạy phải không?
Phật lại day: có 9 vạn 4 ngàn pháp môn. Suy ra môn Thiền Lửa Tam Muội không mâu thuẫn gì, không bài xích gì với các pháp môn khác, chỉ bổ xung, hỗ trợ cho nhau. 
Dân gian có câu: "Đức năng thắng số", nghĩa là chính con người mình phải tu luyện, thì có thể cải tạo được số mệnh của mình.
Gửi kèm đây, bài tóm tắt "Tu là chuyển nghiệp" để bạn đọc cùng tham khảo.

1 nhận xét:

  1. @ a Tùng: Thực ra khi em chọn bài để đăng, cũng không hẳn là vì em thấy bài đó hay mà có thể chỉ bởi vì em thấy bài đó có những cái mà mình phải suy ngẫm. Thời gian gần đây các anh, các chị bận, ít đăng bài, em cũng rất bối rối. Làm trang cá nhân thì dễ, chứ làm trang tập thể, không có bài đăng thường xuyên, mọi người vào cũng chán. Em rất mong anh tham gia thường xuyên để trang nhà hoạt động.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.