Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 27 tháng 7, 2010

NHÂN NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SĨ NHỚ VỀ MỘT CÔNG TRÌNH TÌNH NGHĨA



Thầy tôi, một cán bộ quân đội đã nghỉ hưu nhiều năm, suốt ngày bận rộn với các công việc từ thiện. Lúc thì trị bệnh giúp người, lúc thì hướng dẫn mọi người luyện tập dưỡng sinh để nâng cao sức khỏe, lúc thì bận rộn với các công việc của Câu lạc bộ, rồi thì lo xuất bản tập san nhân dịp kỉ niệm 5 năm ngày thành lập Câu lạc bộ, rồi thì các hoạt động của hội Cựu chiến binh.

Gần đây, tôi mới được biết là Thầy ở trong Ban chỉ đạo xây dựng giai đoạn 2 Khu Lưu niệm truyền thống- tưởng niệm Liệt sỹ E88. Giai đoạn I của công trình đã được khánh thành vào dịp kỉ niệm 55 năm ngày thành lập Trung đoàn 88 - Tu Vũ Anh Hùng, thuộc Sư Đoàn 308 - Quân Tiên Phong (7/1949 - 7/ 2004). Khu lưu niệm được xây dựng tại xã Tân Cương, thành phố Thái nguyên, và đã được HĐND thành phố Thái Nguyên đề nghị xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa.

Các hạng mục hoàn thành ở giai đoạn I gồm có:
1. Hoàn chỉnh khuôn viên 1400m2.
2. Hồ cảnh (30m x 15m, sâu 3m).
3. Đài tưởng niệm: Cây đuốc hình trụ đường kính 88cm, cao 2,88m.
4. Giá kiếm "Mã Đáo Thành Công" cao 88cm.
5. Lư hương 88 cm x 88 cm x 66 cm.
6. 4 cây đèn đá cao 1,88 m.
7. Trồng cây xanh.

Các hạng mục dự kiến làm ở giai đoạn II (từ 1/7/2007 - 1/7/2009, nhân dịp kỉ niệm 60 năm ngày thành lập Trung Đoàn) gồm 7 hạng mục:
1. 2 nhà bia liệt sĩ khoảng 20 bia đá ghi danh 6ooo liệt sĩ của trung đoàn đã anh dũng hy sinh trên khắp mọi miền của Tổ Quốc.
2. Nhà che đài tưởng niệm.
3. Nâng cấp hồ cảnh.
4. Xây cầu qua hồ.
5. Cổng chính vào khu tưởng niệm.
6. Trồng cây xanh khuôn viên.
7. Hệ thống đèn chiếu sáng.
8. Bia công đức.

Công trình đã đi vào giai đoạn cuối, Thầy tôi và các bác cựu chiến binh trong Ban Chỉ Đạo rất vất vả, bận rộn đi quyên góp các nơi, các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân. Tôi thấy thật cảm phục tấm lòng của Thầy và ước mong có thể góp phần nhỏ bé để Công trình sớm được hoàn thành.
Bài đăng ngày: 17:16 16/02/2009 trên Yahoo 360 beta.

PS: Tháng 7/2010 công trình đã được khánh thành và được vinh dự đón bằng chứng nhận công trình di tích lịch sử và văn hóa của tỉnh Thái Nguyên. Câu lạc bộ chúng tôi đã có một đoàn lên dự lễ. Buổi lễ hôm đó thật trang trọng. Hôm trước là lễ Cầu siêu hương hồn của hơn 6000 liệt sĩ của trung đoàn do hội Phật Giáo Thái Nguyên chủ trì. Hôm sau là lễ đón bằng. Mời xem bộ ảnh ở đây.
Chỉnh sửa và bổ xung ngày 27/7/2010

3 nhận xét:

  1. Để Khu Tưởng niệm các Liệt sỹ hoàn thành đúng kế hoạch, Thầy cùng các bác trong ban chỉ đạo không quản ngày đêm thay phiên nhau trông nom. Những bữa liên hoan chỉ là những góc bánh chưng thay vì những mâm cỗ, để tiết kiệm từng đồng cho công trình. Nhiều đêm thức trắng. Mọi chi phí cho cá nhân đều là tiền túi bỏ ra, không tiêu một xu, một hào nào vào tiên quyên góp.

    Trả lờiXóa
  2. Thu ơi xem lại ảnh khu lưu niệm mà thấy xúc động bồi hồi quá.Dân tộc ta Tổ Quốc ta sẽ mãi mãi ghi công những anh hùng liệt sỹ đã hiến dâng cụộc đời mình để giành lại độc lập tự do cho đất nước . Với chị ngày 27/7 luôn là niềm tự hào về người cha kính yêu của mình.Cha chị là liệt sỹ chống Pháp năm xưa.Cảm ơn HồngThu đã nêu nên chủ đề này1

    Trả lờiXóa
  3. @ Chị Hiền: Em rất vui khi mọi người cùng hưởng ứng với em nhớ về công ơn của các thương binh, liệt sỹ. Cảm ơn các anh, các chị.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.