Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2020

Thiền Dưỡng sinh năng lượng là một phương pháp tốt để phòng chống dich Covid -19

Bài chia sẻ nhân ngày Tưởng niệm Đức Thầy tổ Dasira Narada 24/10/2020 và Phòng chống dịch Covid -19 

Học viên CLB DSNL

Đặng Đình Tiến

Hiện nay đất nước Việt Nam ta cũng như toàn thế giới đang phải hứng chịu Đại dịch Covid-19, nó đang lan tràn khắp thế giới và hoành hành dữ dội. Theo thống kê của tổ chức Y tế thế giới WHO đã có trên 230 nước ở khắp châu lục phải hứng chịu với con số lên đến trên 28 triệu người bị nhiễm bệnh, trong đó có trên 900 ngàn người tử vong. Trong khi đó chưa có vacxin phòng chống dịch bệnh này (chưa có vacxin đưa ra thị trường, hãy còn trong nghiên cứu, thử nghiệm). Con người đang phải sống chung với dịch bệnh nên rất dễ bị lây nhiễm. Những người cao tuổi, sức yếu, bệnh lý nền nhiều, sức đề kháng cơ thể kém rất dễ bị tổn thương nhất.

Câu lạc bộ DSNL Esperanto-Hà Nội chúng ta, tu tập theo Pháp môn thiền "Lửa Tam Muội" của Đức Thầy tổ Dasira Narada. Các học viên thiền được khai mở luân xa để thu năng lượng vũ trụ vào cơ thể làm khai thông các đường kinh mạch, tái tạo bổ xung mọi khiếm khuyết, thanh lọc đào thải tất cả các ô chẩm, tà khí , bệnh tật ra ngoài cơ thể làm cho thân luôn được khỏe mạnh. Thiền DSNL đưa năng lượng tác động trực tiếp vào hệ thống thần kinh kích hoạt hệ thống miễn dịch làm gia tăng sức đề kháng chống lại các dịch bệnh xâm nhập vào cơ thể.

Muốn cho bản thân không bị lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 cũng như các loại dịch bệnh khác, ngoài việc tuân thủ nghiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tôi nhận thấy bản thân mỗi chúng ta hàng ngày cần tích cực tu tập thiền thật tính tấn để tăng cường sức đề kháng, làm cho cơ thể có khả năng phòng chống được các dịch bệnh tốt. Trong việc tu tập thiền hàng ngày ta nên tập trung thiền vào một số bài sau: Bài thiền Vượt khó, bài thiền Chống lây nhiễm và bài thiền Tăng cường công lực. Đây là những bài thiền cơ bản trong CLB DSNL nó có tác dụng tốt làm tăng sức đề kháng và khả năng phòng chống lây nhiễm bệnh cho cơ thể. Theo các kết quả nghiên cứu Y học hiện nay đã chỉ ra rằng: Các chùm vi rút Corona đều tập trung lây nhiễm vào người đi theo con đường hô hấp (mũi, miệng, vào họng xuống phổi) từ đây nó phá hoại cơ thể lục phủ ngũ tạng.

Chúng ta thiền bài thiền Vượt khó nhằm đưa năng lượng vào các trung tâm hô hấp, não, tim, sinh dục, bài tiết và vùng rốn (Đan điền). Sau khi thở nội lực bốn thì 30 hoặc 36 lần, vận hành các luân xa xong, ta tập trung thiền quán tưởng thu năng lượng vào Lx5-Lx8 thời gian 10 phút. Luân xa 5 (huyệt Đại chùy) có tác dụng chủ trị các bệnh về hô hấp: mũi, họng, phổi, xuyễn, bệnh về da và dị ứng. Khi đó năng lượng đi vào cơ thể sẽ tạo ra hệ miễn dịch ngăn chặn ngay đường vào của chùm vi rút Corona không cho xâm nhập vào trong cơ thể.

Bài thiền Chống lây nhiễm dựa trên nền của bài thiền Rũ sạch bụi trần (lưu ý: Thiền bài này phải ngồi trên ghế để dễ thải độc tố, tà khí ra ngoài cơ thể qua hai chân hai tay). Đây là bài thiền có tác dụng đẩy bệnh rất tốt. Sau thở nội lực bốn thì 30 hoặc 36 lần, vận hành các luân xa xong, thiền mở mắt 30 phút tập trung quán tưởng thu năng lượng vào cơ thể qua các luân xa. Sau đó nhắm mắt hai tay buông thõng, toàn thân thả lỏng thiền 30 phút tập trung quán tưởng năng lượng vào cơ thể qua các luân xa thanh lọc, xả trược khí, tà khí, độc tố có trong cơ thể đẩy ra ngoài xuống hai chân, ra hai tay. Đây cũng như là một liệu pháp thay thuốc chữa trị bệnh cho cơ thể khi bị lây nhiễm.

Bài thiền Tăng cường công lực: Sau thở nội lực bốn thì 30 hoặc 36 lần, vận hành các luân xa xong, thiền quán tưởng tập trung thu năng lượng vào tim 30 phút, sau đó thiền quán tưởng thu năng lượng vào rốn 30 phút. Tim là cơ quan quan trọng sau não bộ đưa năng lượng vào tim để phục hồi chức năng suy giảm của hệ thống tuần hoàn đồng thời thay năng lượng sạch vào, đẩy năng lượng xấu ra làm cho tim khỏe. Đưa năng lượng sạch vào rốn tức là đưa năng lượng sạch vào vùng Đan điền, làm tăng khả năng chuyển hóa, thanh lọc, đào thải, tăng sức mạnh dinh dưỡng, tăng sinh dục và nội lực trong cơ thể. Làm cho thân luôn được khỏe mạnh, sức đề kháng của cơ thể tăng do vậy mà khả năng phòng chống dịch bệnh Covid -19 sẽ rất tốt. 

Pháp môn thiền DSNL "Lửa Tam Muội" của Đức Thầy tổ Dasira Narada đã và đang trang bị cho chúng ta một phương pháp phòng chống các dịch bệnh nói chung và dịch bệnh Covid-19 nói riêng một cách hữu hiệu nhất. Chúng ta hãy cố gắng hàng ngày dành nhiều thời gian cho thiền và tu tập thiền được tinh tấn, thì chúng ta sẽ không còn sợ các dịch bệnh, dịch Covid-19 nữa và chúng ta sẽ có một cuộc sống thân tâm an lạc. 

Con xin đa tạ tri ân tới Đức Thày tổ Dasira Narada, người đã tìm ra và truyền lại Pháp môn thiền "Lửa Tam Muội" để lại cho loài người tu tập giảm bớt khổ đau bệnh tật được tu thân tu tâm. 

Xin cảm ơn Thầy Chủ nhiệm Phạm Mạnh Thường và các thầy cô trong CLB DSNL đã dành nhiều thời gian, công sức, trí tuệ và kinh nghiệm cùng với lòng nhiệt huyết để truyền dạy Pháp môn thiền "Lửa Tam Muội" của Đức Thầy tổ cho các học viên trong CLB cũng như ngoài CLB. 

Xin cảm ơn tất cả mọi người đã đọc xem bài chia sẻ của tôi. 

Hà Nội, ngày 10/9/2020 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.