Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2019

LỜI CÁM ƠN

Tống Thị Minh Ngà 
Học viên lớp Thiền 6 
Tôi là Tống Thị Minh Ngà 80 tuổi. Tôi được thầy Nghĩa giới thiệu đến với CLB này từ 2011. Đã qua 7-8 năm tôi đi thiền và có được sức khỏe như ngày hôm nay, tôi cảm động lắm. Tận đáy lòng mình tôi muốn bày tỏ lòng cám ơn đến tất cả những ai tôi được học, được biết, được quen. Nhờ có CLB, có thầy cô dạy, có bạn bè động viên, tôi mới khỏi được tất cả các bệnh.

Người thứ nhất tôi muốn cám ơn đó là Đức Thầy tổ Dasira Narada. Thầy đã chịu đựng biết bao gian khổ, hy sinh một nửa đời người để sáng lập ra môn phái này cho chúng con được học, chữa được hết bệnh, ai cũng được khỏe mạnh khi học ở môn phái của người.

Người thứ hai tôi muốn cám ơn đó là Thầy Chủ nhiệm Phạm Mạnh Thường. Thầy dày công thiết kế tất cả các bài thiền để toàn CLB được chọn bài thiền phù hợp với mình. Không những vậy Thầy còn chuyển toàn bộ bài giảng Pháp vào thẻ nhớ để mọi người được học. Bài giảng Pháp rất dài: khi giảng phần 1 (Pháp và năm bộ công pháp) giọng Thầy còn khỏe. Sang phần 2 (Chân chánh đưa con người lên cao tầng) giọng Thầy chùng xuống và lạc hẳn đi. Chắc là Thầy mệt lắm lắm. Để bài giảng được liên tục thì phải cố gắng hết sức mình. Ngoài ra còn biết bao công việc Thầy phải lo toan: đào tạo giáo viên, tìm thuê địa điểm cho các lớp thiền, rồi mở lớp mới, v.v... Thầy nguyên là người lính cụ Hồ. Bây giờ Thầy vẫn giữ nguyên đức tính đó. Thầy sẵn lòng giúp đỡ mọi người trong mọi trường hợp.

Người thứ ba tôi muốn cám ơn đó là thầy Nghĩa. Nhờ thầy tôi mới đến được CLB này và thầy cũng là người dạy tôi thiền 4 năm ở nhà cháu Hương - Chiến. Mỗi buổi học thầy lại có một câu chuyện bổ ích và lý thú.

Người thứ tư tôi muốn cám ơn đó là cô Hồng. Cô là giáo viên lớp Thiền 6 của chúng tôi. Ngày nào cô cũng đi sớm 30 đến 45 phút để mở cửa, bật quạt, đun nước, v.v... Cô còn phụ trách công tác dã ngoại. Công việc này làm cô quá vất vả, phải thuê xe đi về sao cho an toàn, "đi đến nơi về đến chốn" mới an lòng. Rồi lo ăn ở sao cho được chu toàn, ăn sao cho giá phải chăng lại ngon miệng, ở sao cho sạch sẽ, thoáng mát mùa hè, ấm áp mùa đông. Khi đông người hết phòng, cô và các thầy cô lại phải ở nhà cấp 4, nhường phòng tốt cho học viên, v.v...

Người thứ năm tôi muốn cám ơn đó là cô Thu. Ngoài đứng lớp cô còn đảm trách trưởng ban biên tập. Ôi thôi, công việc nó mới bộn bề làm sao. Cô phải tiếp nhận bài của các "cộng tác viên" không chuyên từ các lớp gửi về, và từ đó lo biên tập. tìm ảnh minh họa, sao cho bắt mắt và hấp dẫn. Rồi đăng thông tin, thông báo của Ban Chủ nhiệm, thu lượm các bài tham khảo, in ấn tài liệu, sách vở, rồi thì tập san, kỷ yếu, v.v... Nhờ cô mà tôi có cả chồng tập san để cập nhật thông tin. 

Người thứ sáu tôi muốn cám ơn đó là cô Vân kẹo. Ngoài đứng lớp cô còn phụ trách văn nghệ của CLB. Nào phải tìm tiết mục, rồi đi duyệt tiết mục cho các lớp, bận lắm lắm. Cô lại bé tẹo nữa chứ, nhưng cô nhanh như con sóc, lúc nào cũng tươi cười. Nhờ cô mà những năm qua lần nào đi dã ngoại cũng vui và được cười thả phanh luôn, đến ngày Tưởng niệm Đức Thầy tổ hàng năm năm nào cũng có nhiều tiết mục đặc sắc.

Người thứ bảy tôi muốn cám ơn là tất cả các thầy, các cô trong CLB đã không quản ngại khó khăn, vất vả để duy trì đứng lớp đều đặn, truyền đạt kiến thức thiền và uốn nắn, nhắc nhở từng động tác mà học viên của mình thực hiện chưa đúng. Các lớp đi học đều đặn là công lao của các thầy cô không nhỏ.

Người thứ tám tôi muốn cám ơn đó là thầy Chuyền. Thầy vừa dạy thiền lại vừa là thầy thuốc đông y. Thầy đem kiến thức có được của thầy để dạy cho các học viên của CLB. Thầy dán quẻ dịch chữa bệnh cho học viên, dạy xả thiền cộng xoa bóp rất hữu hiệu.

Người thứ chín tôi muốn gửi lời cám ơn đó là cô Lệ. Cô là bác sĩ. Cô vừa đứng lớp, vừa dạy, vừa biên soạn các động tác của bài tập "Trường Xuân Công" đầy đủ cho toàn CLB. Lần nào đi dã ngoại cô cũng nhận nhiệm vụ khám bệnh cho học viên. Nhờ cô mà sức khỏe của mọi người được cải thiện. 

Người thứ 10 tôi muốn cám ơn đó là gia đình cháu Hương - Chiến ở số 4 ngõ 100 Trần Duy Hưng. Gia đình cháu đã không quản ngại khó khăn, tốn kém, phức tạp, ròng rã suốt 4 năm trời cho các lớp thiền ở nhà cháu. Không những thế, lần đi dã ngoại nào gia đình cháu cũng bê đủ ghế đệm từ tầng 5 xuống xe mang đi cho mọi người ngồi, khi về lại tự bê từ xe lên tầng 5 năm rất gọn gàng. Hàng ngày gia đình cháu còn phục vụ các lớp nước uống chu đáo. Tôi rất cảm động về những việc làm của gia đình cháu Hương.

Người thứ 11 tôi muốn cám ơn đó là toàn bộ các học viên của CLB, đặc biệt là các bác lớn tuổi và những bác đi lại khó khăn như như bác Yến (Thiền 1) bác Loan (Thiền 6), bác Thủy (Thiền 6) nhà tận Suối Hai mà vẫn đến lớp đều đặn - phải nói sự cố gắng phi thường. Tất cả học viên chúng ta phải chăm chỉ đến lớp đều, tích cực đi dã ngoại, thì CLB của chúng ta mới phát triển và lớn mạnh được. Tôi rất cám ơn tất cả mọi người.

15 năm qua chúng ta đã học được 9 bài thiền, giảng huấn 1,2,3 và các thủ pháp chữa bệnh. Trong 9 bài thiền đó chỉ có bài “Rũ sạch bụi trần” là khó nhất, nhưng nếu quyết tâm ai cũng làm được. Tôi cũng không tài giỏi gì mà chỉ có quyết tâm và khổ luyện mà thôi. "Không có việc gì khó, quyết chí cũng làm nên". Điều quan trọng là phải vượt qua được một lần, sau đó mỗi lần lại tăng thêm 5-10 rồi đến 60 phút. Khi đã để tay được 60 phút thì không phải luyện nữa, muốn để bao nhiêu cũng được miễn là có thời gian. Mỗi người chúng ta có các bệnh khác nhau, sức khỏe khác nhau, ta phải chọn bài thiền nào cho phù hợp với mình để thiền đạt kết quả, đồng thời ta phải có: Niềm tin tuyệt đối, tính kiên trì, bền bỉ và sức chịu đựng cao.

Một điểm nữa tôi thấy mình đã là học viên của CLB thì ta phải tham gia mọi hoạt động của CLB như: Đi học thiền đều đặn, học quẻ dịch để chữa bệnh, học cảm xạ tâm linh. Nếu ai chỉ mỗi học thiền là chưa đủ.

CLB DSNL của chúng ta trải qua 15 năm hoạt động có biết bao thăng trầm. Thầy Chủ nhiệm và các thầy cô biết bao vất vả. Kỷ niệm 15 năm hoạt động tôi kính chúc tất cả các thầy cô, toàn thể các học viên mạnh khỏe và trẻ ra 10 tuổi như lời chúc của Thầy Chủ nhiệm. 

Tôi xin trân trọng cảm ơn.
Hà Nội, ngày 19/5/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.