Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

THÔNG BÁO VỀ CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN XUÂN 2019

     Năm nay để chuẩn bị cho chương trình từ thiện "Lá rách ít đùm lá rách nhiều", Ban Chủ nhiệm CLB DSNL Esperanto Hà Nội quyết định tổ chức đợt quyên góp giúp người già và trẻ tàn tật không nơi nương tựa tại Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Thụy An tại thôn Liên Trì, xã Thụy An, Ba Vì, Hà Nội, vào thứ 3 ngày 4/12/2018. Mỗi lớp cử 1 trợ giảng và học viên đại diện (2 học viên với lớp trên 30 người, 1 học viên với lớp dưới 30 người). Đăng ký danh sách trước ngày 15/11/2018.
     Thời hạn quyên góp từ ngày 1/11/2018 đến 25/11/2018. Mong được sự ủng hộ của toàn thể hội viên - học viên CLB.
     Chúng ta cũng sẽ dành một khoản tiền để tham gia các chương trình từ thiện trong năm 2019 cùng Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Thành phố, Hội Quốc tế ngữ Hà Nội, và cụm dân cư tổ dân phố số 12 phường Thanh Xuân Trung, nơi CLB đang sinh hoạt.

ĐÔI NÉT VỀ TRUNG TÂM NUÔI DƯỠNG NGƯỜI GIÀ VÀ TRẺ TÀN TẬT HÀ NỘI, THỤY AN, BA VÌ, HÀ NỘI.
ĐT: 02433 965 087

     Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Thụy An tại thôn Liên Trì, xã Thụy An, Ba Vì, Hà Nội, cách Trung tâm Hà Nội 59 km, được thành lập từ năm 1966.
     Hiện Trung tâm đang chăm sóc 360 đối tượng gồm 175 người lớn (chủ yếu là người ốm yếu, khuyết tật) và 185 trẻ từ sơ sinh đến 16 tuổi (đa phần bị khuyết tật nặng, sống đời sống thần kinh thực vật, các em còn lại bị dị tật). Trừ một số em có thể đi lại và nói được những từ đơn giản nhất, còn lại bị liệt, mù, câm điếc, bại não, mắc bệnh xương thủy tinh,…ăn ngủ vệ sinh tại chỗ, cần người chăm sóc 24/24h. Các cháu như những thân cây khô không thể lớn lên mà yếu dần đi trên những chiếc giường, chiếc cũi.
     Trung tâm gồm: 7 khu nhà trẻ khuyết tật, 1 nhà trẻ sơ sinh có 15 cháu, và 9 khu dành cho những người lớn. Ngoài ra còn có 1 nghĩa trang 1.200 ngôi mộ của những người đã ở trung tâm.
     Hàng tháng các đối tượng trong Trung tâm được hưởng mức trợ cấp 1.050.000đ bao gồm tiền ăn, mặc, chữa bệnh (bình quân 35.000đ/ngày). Số tiền này nhiều khi không đủ đối với mỗi lần trở bệnh và số lần trở bệnh trong một tháng. Bên cạnh đó, các chi phí xà phòng, bột giặt, nước lau sàn, giấy vệ sinh, các dụng cụ phục vụ cho đối tượng cũng nhiều hơn so với các Trung tâm bảo trợ xã hội khác, việc đảm bảo cho các cháu ăn no cũng là cả một vấn đề... Riêng với các cháu nhỏ sơ sinh, chi phí cho việc mua sữa và tã lót gặp rất nhiều khó khăn.
     Ban Chủ nhiệm rất mong nhận được sự hưởng ứng của tất cả học viên các lớp. Số tiền ủng hộ Ban Cán sự các lớp gửi giáo viên phụ trách lớp. Hạn nộp cuối vào ngày 25/11/2018. Ngoài số tiền ủng hộ mua dầu ăn, bột giặt, nước lau sàn, sữa, bỉm, giấy vệ sinh, mỗi hội viên - học viên có thể tặng 01 bộ quần áo (người lớn) hoặc 2-3 bộ quần áo trẻ em đã qua sử dụng còn tốt (đề nghị giặt sạch, gấp gọn, kiểm tra cúc áo, khóa kéo, không nhận quần, áo, váy kiểu). Ban cán sự các lớp thu gom và có trách nhiệm mang đi, không để tồn kho ở CLB.
Ban Chủ nhiệm CLB DSNL Esperanto HN

Một số hình ảnh của các đoàn thiện nguyện chụp tại Trung tâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.