Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Ba, 23 tháng 10, 2018

VỀ VỚI THIÊN NHIÊN

Nguyễn Hoàng Vân
Giáo viên phụ trách lớp Thiền 2

     Trở lại Côn Sơn để thiền...
     Chắc nhiều người hỏi sao mà cứ phải Côn Sơn mà không phải chỗ khác? Có lẽ chỉ có một câu trả lời, đó là nơi đó có cánh tay vẫy gọi Vân to hơn, mạnh hơn, tình hơn, ấm áp hơn, vậy thôi, và rồi Vân vẫy gọi mọi người cùng đi thiền cho vui. Có ai đoán đúng được “cánh tay” ấy là “gì” không?
     Đúng 5 giờ sáng chúng tôi đã lên đường để 7 giờ 23 phút, nhóm leo núi đã bắt đầu toạ thiền tại nền nhà cụ Nguyễn Trãi.



     Nhóm thứ hai gồm các bác yếu chân hơn thì được nhà xe đưa về thiền tại Trung tâm Dưỡng sinh Côn Sơn. Cả 2 nơi đều có 2 ca thiền buổi sáng. Và gặp nhau tại bữa trưa ở Trung tâm.

 
  

     Cả tuần Trời lúc mưa lúc tạnh, sáng ra còn lạnh, đối với người yếu một chút thì còn cảm thấy phải mặc thêm áo rét, ấy vậy mà chủ nhật, Trời Phật thương đoàn thiền, cho thời tiết thật ôn hoà. Gió mát nhẹ, nắng thật nhẹ, và tuyệt vời hơn là vắng khách vãng lai. Chỉ có thiền nhân và tiếng nhạc du dương giữa rừng núi còn đang thấm đẫm hơi sương, dù có vặn nhỏ loa nhưng sự tĩnh lặng vẫn làm cho tiếng nhạc vang xa hơn. Nhờ tiếng nhạc đó mà khách vãng lai có đến gần cũng bảo nhau: bước chân hãy nhẹ hơn, tiếng nói hãy nhỏ hơn, đừng làm kinh động đến thiền nhân, có vị còn đứng lại lâu để quay phim, chụp ảnh.

     Chúng tôi dùng bữa trưa hơi muộn, nhóm thiền “nhà” hoan hỷ đợi nhóm thiền “núi” vì đường từ núi về như quá ngắn để chụp ảnh, để vãn cảnh, để lễ lạt và để mua quà cho người thân.
     Cơm trưa vẫn là gạo xát rối, vừa chay vừa mặn, thật lạ là ai cũng xuýt xoa khen ngon. Nộm này, trứng rán với rau này, rau muống xào này, nấm xào, đậu sốt cà chua, rau thơm, canh bí, quả vả kho tương, cá kho đặc sản và có chuối lá tráng miệng (chẳng biết có quên món nào không).
     Các cháu Mai Anh, Huyền, Mây và chị phục vụ ở đó thật chu đáo. Phòng sạch sẽ đón đoàn nghỉ trưa, nước lá bồ công anh, ấm chén sạch sẽ bày ở nhà tròn, cơm ngon, canh ngọt. Sàn thiền được quét lau sạch sẽ.
     Các cháu đã hỏi có cần xôi ăn sáng không? – Không cần, vì đoàn chia làm 2 nơi thiền và cũng đã thông báo tự túc ăn sáng rồi. Đoàn đang cần tiết kiệm thời gian. Nếu dừng vào trung tâm xơi quà sáng là xôi vừng ngon như đợt trước thì làm sao mà leo núi thiền dài đây???
     Các cháu lại hỏi: có cần khoai, ngô, sắn ăn phụ trên đường về không, vì trưa là ăn chay sợ các cô bác đói bụng? – Vân cũng lại bảo thôi, vì sợ các cháu vất vả. Lần trước vì chờ các cháu đồ khoai nên đã bị muộn giờ về, hơn nữa trên xe còn cả túi bánh mì mua nhiều từ sáng.
     Ấy vậy mà khi chia tay các cháu ra về, lại thấy 2 túi khoai hấp nóng hổi, ngọt lịm rồi. Các bác nhà mình hớn hở chia nhau từng miếng khoai còn nóng, vừa ăn vừa thổi. Không biết nói cám ơn bao nhiêu cho vừa. Thật là cảm động.
     Buổi trưa, phần lớn các bác vào phòng nghỉ ngơi. Một số học viên "không đừng được" trước cảnh thiên nhiên hữu tình nơi đây, đã tranh thủ dạo quanh khuôn viên TT để chụp hình lưu niệm, thậm chí còn "xin một vé trở về tuổi thơ"...Yêu thế!


     Trên xe, vui với nhau, hát hò cười với nhau và hẹn nhau sẽ lại trở về nơi này. Cháu Mai Anh gọi điện hỏi: Các cháu có sơ suất gì không? Các bác có hài lòng không? Đồ ăn có hợp không? Các bác có kêu ca phàn nàn gì không?...
     Các bác học viên đã tham gia nhóm thiền chủ nhật vừa rồi ơi, các bác hãy trả lời câu hỏi của các cháu tại TT đó nhé.
     Còn Vân thì chỉ biết nói cám ơn tất cả mà thôi. Vẫn có việc bị quên, vẫn có những sự vụ cần rút kinh nghiệm, nhưng trên hết vẫn là được thiền, được thu năng lượng vũ trụ tại nơi đất trời và con người giao hoà. Xin cám ơn tất cả.
     Toàn bộ album ảnh chụp tại Côn Sơn, mời cả nhà xem TẠI ĐÂY.
Ghi chép của Hoàng Vân
(GV phụ trách lớp Thiền 2)

1 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.