Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Thiền trong cuộc sống của tôi

Nguyễn Thị Thanh Bình
Lớp Thiền 8
      Kính thưa Thầy Chủ nhiệm cùng toàn thể các thầy, cô trong CLB DSNL.
     Tên tôi là Nguyễn Thị Thanh Bình, 61 tuổi. Cũng do một cơ duyên may mắn tôi được một người bạn học lớp trên của CLB giới thiệu và được vào học tại lớp Thiền 8 của CLB do cô Mai phụ trách.
       Hôm đầu tiên đến lớp tôi rất e ngại và băn khoăn bởi vì lớp đã khai giảng được 6 tháng rồi, và cũng lo lắng không biết cô giáo phụ trách có nhận mình vào lớp hay không. Con dâu tôi cũng rất muốn đi học nên đã động viên tôi và bảo: "Con sẽ xin nghỉ làm vào sáng thứ 5 hàng tuần và làm bù vào buổi tối. Cả hai mẹ con mình sẽ cùng đi học." Được sự động viên của cả gia đình, và người bạn, tôi thấy như có thêm sức mạnh và quyết tâm xin vào học ở CLB để cải thiện sức khỏe của bản thân. 
       Buổi đầu đến lớp với bao bỡ ngỡ, tôi gặp cô Mai và trình bày: "Hai mẹ con tôi muốn được theo học ở lớp của cô phụ trách." Cô rất vui vẻ và đồng ý ngay nhưng cũng có chút băn khoăn vì sợ 2 mẹ con tôi sẽ không theo kịp.
       Bản thân tôi từ khi về nghỉ hưu năm 2011 đã bị mắc một số bệnh mãn tính như thoái hóa 2 đốt sống cổ, tiền đình, thoái hóa khớp gối và viêm phế quản từ năm 2006, đến nay năm nào cũng bị lại. Con dâu tôi thì bị đau dạ dày. Mỗi khi thay đổi thời tiết là cháu lại đau tím tái.


       Tôi đã tâm niệm rằng được vào học tại CLB và được theo ở lớp cô Mai, 2 mẹ con tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn những người khác. Hàng ngày tôi nghiên cứu tài liệu đã được mua ở lớp và chăm chỉ luyện tập theo hướng dẫn: tập thở nội lực 4 thì, ngồi thiền và học thuộc cách xả thiền. 
        Từ khi được vào học ở CLB tôi cảm thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn. Hàng tuần được đến CLB sinh hoạt cùng các bạn đồng môn, được nghe cô Mai hướng dẫn giảng giải các phương pháp tu tập, chữa bệnh, khai mở luân xa. Thầy Chủ nhiệm CLB cũng thường xuyên đến với lớp, chỉ bảo tận tình các bài học và những kinh nghiệm quý báu mà bao nhiêu năm qua Thầy đã tích lũy được. Được nghe Thầy nói chuyện giải đáp các thắc mắc, ai cũng thấy say mê và cứ muốn được nghe mãi. 
       Hàng ngày tôi ngồi thiền 2 lần vào sáng sớm và buổi chiều. Tôi tập thở nội lực 4 thì và ngồi thiền bài Thu Lửa Tam Muội. Ban đầu chưa quen tôi chỉ thở được hơi rất ngắn và bị hụt hơi. Đến nay tôi đã thở được hơi dài và thở rất tốt. Bây giờ tôi đã thường xuyên thiền thêm các bài "Khí Hải Song Chưởng", "Rũ Sạch Bụi Trần" và "Chống Lây Nhiễm". Mỗi khi thiền xong tôi cảm thấy người rất sảng khoái, dễ chịu và khỏe khoắn hẳn lên.
       Cho đến nay, thời gian sinh hoạt ở CLB tuy còn rất ngắn, nhưng bản thân tôi thấy sức khỏe của mình đã có những thay đổi rất nhiều. Tôi đã đỡ hẳn tiền đình, họng và phổi đã tốt lên rất nhiều, không phải uống thuốc mỗi khi thay đổi thời tiết. Riêng cảm cúm, tôi thấy mình không bị mắc trong gần 1 năm qua. Đốt sống cổ và khớp gối cũng đã có những chuyển biến rõ rệt. 
       Con dâu tôi cũng đỡ hẳn bệnh đau dạ dày. Vì bận đi làm và con nhỏ nên cháu cũng ngồi không được thường xuyên, nhưng cháu cũng thường ngồi bài "Lửa Tam Muội" và bài "Khí Hải Song Chưởng" để đưa được năng lượng ra bàn tay và đã áp dụng để chữa bệnh cho cậu con trai 6 tuổi mỗi khi cháu bị cảm cúm, ho, sốt, rất hiệu nghiệm và có kết quả.
       Đến bây giờ thiền đã là một phần rất quan trọng và không thể thiếu được trong cuộc sống của tôi. Chưa một ngày nào tôi bỏ thiền, kể cả những khi đi tham quan, du lịch cùng gia đình.
       Tôi cũng đã tham gia đi dã ngoại cùng CLB 3 chùa Thái Nguyên hồi đầu năm và Suối Hai, đi Chùa Kho cùng với lớp bạn. Sau mỗi lần đi về tôi cảm thấy mình như được tiếp thêm 1 nguồn sức mạnh, được giao lưu và được học thêm bao điều bổ ích lý thú từ các thầy cô trong CLB và các bạn đồng môn.
       Hai mẹ con tôi vẫn nói với nhau: "Mẹ con mình thật là may mắn và rất có duyên nên mới được vào học tại CLB để có được niềm vui như ngày hôm nay."
       Cảm ơn Đức Thầy Tổ Dasira Narada, người đã sáng lập ra pháp môn này và truyền cho chúng con nguồn năng lượng vũ trụ qua các thầy cô ở CLB.
       Cảm ơn Thầy Chủ nhiệm, cô Mai, cùng toàn thể các thầy, các cô trong CLB DSNL đã rộng mở vòng tay đón nhận 2 mẹ con tôi cùng toàn thể học viên chúng ta vào CLB với biết bao sự yêu thương trìu mến.
       Chúc Thầy Chủ nhiệm cùng tất cả các thầy cô luôn luôn có một sức khỏe dồi dào để dẫn dắt CLB chúng ta ngày càng phát triển.
Tháng 8/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.