Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Những kinh nghiệm và kết quả sau 1 năm

Hoàng Thạc
Lớp Thiền 8

         Sau một năm đã đi qua, chúng tôi đã hoàn thành khối lượng giáo trình thiền cơ bản.
         Sẽ là quá sớm khi tôi viết ra những cảm nhận và thu hoạch sau thời gian ban đầu tu luyện.
         Với nhận thức có hạn và còn hạn hẹp về thời gian tu luyện, tôi xin mạo muội chia sẻ những kinh nghiệm và kết quả thu được của mình.
        Thực tế tôi có cơ hội biết và làm quen với môn phái Thiền Dưỡng sinh đã 3 năm nay, ban đầu chỉ là sự chuyển giao đơn giản giữa người đi trước và người đến sau. Vì vậy việc tu luyện không có bài bản và giáo trình cụ thể, nên chỉ mang tính chất làm quen và khái niệm.
         Kể từ khi lớp được mở ở phố Hoa Bằng do thầy Lộc chủ nhiệm, chúng tôi mới hiểu hết bản chất cơ bản của môn phái thiền. Cũng từ đó việc học tập và tu luyện mới bắt đầu được nâng cao thêm về chuyên môn và thể chất.
          Nhận được sự hướng dẫn, chỉ bảo cụ thể, chúng tôi dần thu được sự thấu hiểu của từng động tác và kết quả tu luyện ban đầu. 
         Trong phạm vi bài viết này, tôi xin trao đổi một số biểu hiện, cảm nhận và hướng sử lý trong quá trình thiền đối với tôi để chúng ta cùng tham khảo.
- Trong 15 phút đầu buổi thiền, ở tôi thường xuất hiện hiện tượng ngáp và chảy nước mắt tới mức không kiểm soát được. Đây là hiện tượng đầu tiên xuất hiện và thường thấy liên tục trong một thời gian dài. Hiện tượng này tôi cứ để bình thường và thiền đến một lúc nào đó sẽ hết và trở lại bình thường.
- Khi thở sâu, thở đều, tôi thường thấy xuất hiện có mùi đặc trưng qua hơi thở xuất phát từ trong cơ thể. Mùi đặc trưng có lúc như mùi tinh dầu, nhựa cây,... xuất hiện qua các hơi thở sâu, đều, dài,... Tôi cho rằng đó là biểu hiện của sự đào thải và trao đổi năng lượng,...
- Trong quá trình thiền định, tôi thấy cảm giác hai cánh tay và hai vai nặng trĩu, nhức mỏi, hai chân đặc biệt là hai gót chân như được đóng chặt xuống đất. Những lúc này tôi cảm giác như một lối thoát cho những độc hại thải theo đường tiếp đất. Vì vậy, tôi tuyệt đối không thay đổi tư thế ngồi và vị trí để hai chân. Hiện tượng này sẽ dần dần cải thiện và cảm thấy nhẹ nhàng sau các buổi thiền. Có lẽ đây là một hướng thải loại độc tố trong quá trình thiền.
- Tiếp theo là hiện tượng mồ hôi thoát ra trong cơ thể mặc dù nơi ngồi thiền luôn có quạt làm mát,...
          Đó là một số dấu hiệu mà trong quá trình thiền tôi nhận thấy. 
         Để duy trì thiền tốt, tôi xin trao đổi kinh nghiệm của bản thân là trong quá trình thiền định tôi rất coi trọng việc làm theo lời dẫn và quán tưởng. Nếu quán tưởng tốt, chúng ta sẽ loại bỏ được tạp niệm và tập trung vào việc thiền hơn. Tới một lúc nào đó chúng ta sẽ loại bỏ được tạp niệm và đi vào trạng thái tâm không vô thức tốt hơn.
         Kết quả ban đầu sau thời gian luyện tập có bài bản, bản thân tôi đã thấy có kết quả khả quan về sức khỏe.
- Về năng lượng chung, cảm thấy cải thiện tốt, trong mọi hoạt động và hơi thở.
- Qua xét nghiệm sinh hóa, kết quả ban đầu về đường huyết, từ mức cực đại cho phép giảm xuống mức bình thường (5.0). Chỉ số Gút (axit uric) từ cao nay đã bình thường. Biểu hiện khớp ngón cái bàn chân phải tấy, đơ, đau, đã hết hẳn không đau và không đơ nữa.
         Trên đây là một số cảm nhận và dấu hiệu cũng như hiệu quả của quá trình luyện thiền mà tôi muốn trao đổi cùng đồng tu. Mong mọi người thông cảm. 
Tháng 8/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.