Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

Đông ấm bản Tèn!

         Xuất phát từ tình thương đối với các em nhỏ bản Tèn đang phải chịu cái lạnh giá của vùng núi cao, ngày 14/12/2015 CLB Dưỡng sinh Năng lượng đã tổ chức chuyến thiện nguyện thăm hỏi và tặng quà cho hai khối mầm non và tiểu học xã Văn Lăng - huyện Đồng Hỷ - tỉnh Thái Nguyên.

         Qua chuyến đi khảo sát thực tế đối với điểm trường chính của tiểu học Văn Lăng 2 vào đầu tháng 11/2015. Nhận thấy những khó khăn mà các em gặp phải như : phải vượt qua sườn núi cheo leo để đi học vì đường chưa làm xong, nước hiếm, điện chưa có, quần áo, đồ dùng học tập chưa bao giờ là đủ cả… Ban chủ nhiệm CLB Dưỡng sinh Năng lượng đã lên kế hoạch cho chuyến đi từ thiện vào giữa tháng 12. Được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm , những mạnh thường quân và học viên của các lớp dưỡng sinh năng lượng chia sẻ tới các em nhỏ bản Tèn tấm áo, cuốn tập. Nên các thành viên trong đoàn đã nhanh chóng tập hợp và đóng gói quà cho chuyến đi. Quà của các em được phân chia rõ ràng: 335 áo khoác đồng phục được phát cho 283 học sinh toàn trường tiểu học (điểm trường Mỏ Nước 10 chiếc, điểm trường Liên Phương 103 chiếc, điểm trường chính 85 chiếc, 85 chiếc điểm trường bản Tèn và thêm 52 chiếc cho mầm non). Các em học sinh tại các điểm trường Mỏ Nước, Liên Phương, trường chính còn được tặng bánh kẹo làm quà. Ngoài ra còn tặng các thầy cô giáo những chiếc áo ấm để cổ vũ sự nhiệt huyết trong nghề giáo, động viện những khó khăn mà các thầy cô ngày đêm vượt qua vì học trò miền núi.

(Khi các bé được nhận quà điểm trường Liên Phương - Ảnh. Hà Linh)
         Tại điểm trường bản Tèn, điểm cao nhất, khó khăn nhất, các thành viên trong đoàn đã không quản ngại khó khăn, lặn lội trèo đèo, vượt suối, núi đá ghập ghềnh để lên với các em nhỏ. Hy vọng có thể mang đến chút hơi ấm cho các em trong mùa rét buốt mà không có quần áo ấm để mặc, không đủ cơm để ăn. Hình ảnh những đàn em thơ ngây, đôi mắt trong veo đi chân trần, quần áo mặc phong phanh giữa rừng núi hoang sơ ai nhìn cũng phải rơi lệ. Có thành viên trong đoàn tự hỏi : tại sao họ vẫn có thể sống được ngày qua ngày như thế?
(Đường đến bản Tèn - Ảnh. Tóc Cắt Ngắn)
(Giờ ra chơi của học sinh bản Tèn - Ảnh. Hoàng Hà)
(Sắp được quà nên tự sướng nào. Ảnh. Hoàng Hà)
         Lễ trao quà được diễn ra vào 13h, các em sếp hàng thẳng tắp, cặp mắt đầy phấn khởi chỉ mong nhận được những món quà đầy màu sắc rực rỡ mà ba mẹ các em chẳng thể đủ tiền để mua cho. Ngoài những chiếc áo khoác, đoàn chúng tôi còn tặng cho các em: 137 đôi ủng, 137 chiếc ô, 153 khăn, 85 bút máy, 85 thước kẻ, 86 lọ mực, 440 quyển vở cho học sinh tiểu học, 100 cuốn truyện và nhiều bánh kẹo khác nữa.
(Xếp hàng thẳng rồi ai cũng có quà nào. Ảnh. Hà Linh)
(Chú Thắng đang quấn khăn cho bé - Ảnh. Hà Linh)
(Cô Hồng đang đi ủng cho bé. Ảnh - Hà Linh)
(Cô Huệ đang phát bánh cho bé - Ảnh. Hà Linh)
         Cuối buổi lễ là hình ảnh bé nào cũng có quần áo ấm để mặc, đôi ủng để đi, cuốn tập cái bút để học bài. Ánh mắt rạng ngời xòe ô múa bài đi học thật đẹp xiết bao.

(Các bé ra về với niềm vui rạng ngời - Ảnh. Hà Linh)
(Ông đang cùng các bé múa bài đi học- Ảnh. Hà Linh)
(Chú Thạch và chú Dũng đang đàn hát cho các bé múa bài đi học - Ảnh. Hà Linh)
Lưu Thị Hoàng Hà 
Lớp DSNL18

1 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.