Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Chuyến khảo sát cho chương trình từ thiện xuân 2016

 Ảnh: Vũ Bá Huấn
         Hôm nay, đoàn CLB DSNL gồm 9 thành viên do Thầy Chủ nhiệm CLB làm trưởng đoàn đã đi khảo sát điểm trường Bản Tèn, điểm trường khó khăn nhất của trưởng Tiểu học Văn Lăng số 2, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên. 150 xuất quà gồm bánh kẹo cho các cháu học sinh và 1 hộp bánh, 1 gói cà phê làm quà cho các thầy cô nơi đây đã được cô Huệ gói ghém cẩn thận. 

  Ảnh: Hồng Thu
         Ngay từ Hà Nội các thành viên trong đoàn chuẩn bị tinh thần khả năng sẽ vượt dốc núi 3h đồng hồ qua 6km lên điểm trường thăm thầy cô và chia quà cho các cháu. Trời mưa mỗi lúc một to, mây đen mù mịt đôi chỗ không nhìn rõ đường đi. Đến thành phố Thái Nguyên, như đã hẹn trước, cháu Vũ Tuyền, một TNV tích cực ở Thái Nguyên, ra đón đoàn để dẫn đường. Sau một loạt các cuộc điện thoại, đoàn được biết cả 2 tuyến đường được các thầy cô chỉ dẫn đều không thể đi được vì cầu bị nước cuốn và xe 16 chỗ không thể qua được cầu treo. Cháu Tuyền dẫn đoàn theo con đường khác mà cháu cũng chưa đi bao giờ. Vừa đi vừa hỏi đường, quay đi trở lại vì đi quá lối rẽ, đường càng vào sâu trong rừng càng khó đi, ổ trâu, ổ bò, và cả ổ voi. 

  Ảnh: Hồng Thu
         Xe vừa đi vừa dò đường, đến gần 10h chúng tôi mới tới được Ủy ban nhân dân xã Văn Lăng. Đến đây, được sự giúp đỡ tạo điều kiện của đồng chí lãnh đạo xã, chúng tôi chuyển sang đi xe máy vì ô tô không thể qua được cầu treo, cũng không qua được ngầm vì quá sâu.
         Đến hơn 10.30 đoàn mới tới được trường Tiểu học Văn Lăng số 2. Các thầy cô trong Ban Giám Hiệu vui vẻ đón đoàn. Cô Đinh Thị Thủy, Hiệu trưởng, giới thiệu với đoàn về đặc điểm của trường. Hiện trường có 4 điểm, ngoài điểm trường chính còn có 3 điểm trường: Mỏ Nước với 10 học sinh, Bản Tèn với 85 học sinh (mầm non có 52 cháu), Liên Phương với 103 học sinh. Toàn trường có 18 lớp với tổng số 283 học sinh trong số đó chủ yếu là người Mông, một số người Dao và rất ít học sinh người Kinh. Các điểm trường ở xa trường chính, để đến được điểm trường Liên Phương phải qua đèo, còn để lên được Bản Tèn, phải vượt qua 6km đường đất mất 3h đồng hồ. Thời tiết đẹp có thể đi nhờ xe máy, hoặc xe tải chở nguyên vật liệu xây dựng lên cách trường chừng 1km rồi đi bộ, còn vào những ngày trơi mưa lầy cách duy nhất là lội bùn trơn trượt, dính bết trong những đôi ủng và chống gậy để lên trường. Chính vì lý do đó đoàn đã dừng lại tiến hành khảo sát tại điểm trường chính và nhờ các thầy cô chuyển quà đến tận tay các cháu. 

 Ảnh: Hồng Thu 
         Cuộc sống của đồng bào dân tộc, đặc biệt trên Bản Tèn còn rất nhiều khó khăn, 100% là hộ nghèo, đường lên bản chưa làm xong (theo kế hoạch, tháng 4 năm 2016 mới xây xong), đồng bào chưa chú ý đến việc học tập của con cái, nước hiếm, điện chưa có, sách tận dụng từ các nguồn sách cũ thầy cô xin được, vở, bút, dụng cụ học tập chủ yếu dựa vào các nguồn tài trợ của các đoàn từ thiện. Để các cháu đi học đều và đạt kết quả giáo dục là cả một sự nỗ lực phi thường từ các thầy cô. Cô Hiệu trưởng chia sẻ, đến cuối tháng 12 năm nay, trường đón nhận danh hiệu trường chuẩn quốc gia. Nguyện vọng của các thầy cô mong cho các cháu có được chiếc áo gió đồng phục.

 Ảnh: Hồng Thu
            Qua trao đổi nhanh, đoàn khảo sát CLB DSNL quyết định sẽ mua tặng 283 cháu học sinh tiểu học và 52 cháu mầm non, mỗi cháu một chiếc áo gió để làm đồng phục. Với học sinh điểm trường Bản Tèn, nơi khó khăn nhất của tỉnh Thái Nguyên, nếu kinh phí có được từ sự quyên góp của những tấm lòng hảo tâm trong và ngoài CLB DSNL cho phép, rất mong các cháu có thêm đôi ủng hoặc đôi dép, chiếc ô hoặc chiếc áo mưa, chiếc khăn ấm quàng cổ, cây bút viết, thước kẻ hoặc vài ba tập vở.  
   
 Ảnh điểm trường Bản Tèn do các thầy cô cung cấp
         Dù chưa được đặt chân đến Bản Tèn ngày hôm nay, với sự quyết tâm cao CLB chúng ta sẽ đến thăm và tặng quà cho các cháu vào trung tuần tháng 12, khi thời tiết thuận lợi nhất. 
         Cảm ơn cháu Nguyễn Văn Tuấn, Vũ Tuyền, đã làm cầu nối cho CLB chúng ta đến với Bản Tèn, Văn Lăng, cảm ơn cô Trịnh Thị Thủy, Hiệu trưởng trường Tiểu học Văn Lăng 2, cùng các thầy cô trong Ban GH, các giáo viên, công nhân viên nhà trường, đón tiếp đoàn với những tình cảm nồng ấm nhất. Cảm ơn các đồng chí lãnh đạo trong UBND xã Văn Lăng đã tạo điều kiện giúp đỡ đoàn. Hy vọng chúng ta sẽ nhận được sự chung tay của những người bạn trong chuyến thiện nguyện tới đây vào trung tuần tháng 12. Hẹn gặp nhé, Bản Tèn.

* TIN VUI: Tối nay (10/11), Đặng Chúc báo nhờ sự kết nối của chị Cao Thị Năm, CLB chúng ta được tặng 9 thùng bánh MAGIC (gồm 216 hộp bánh) cho chuyến đi từ thiện vào tháng 12. Cảm ơn vợ chồng Chiến - Hương và Đặng Chúc đã chở toàn bộ số bánh này về TDH. Cảm ơn người bạn với nickname Jennie Nguyen đã tặng CLB số bánh này. 

1 nhận xét:

  1. CẬP NHẬT TIN:

    Sáng nay, bên Quỹ Thiện Nguyện tặng chương trình từ thiện của CLB 150 quyển vở ô li 4 dòng kẻ. Cảm ơn các bạn bên Quỹ Thiện Nguyện đã cùng chung tay.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.