Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

BUỔI HỌC CUỐI CÙNG TẠI CƠ SỞ II – TRẦN DUY HƯNG

           Hôm nay, lớp DSNL12 đến lớp sinh hoạt như thường lệ. Vẫn vui, vẫn cười, vẫn tươi… Sau khi nghe phổ biền về việc thay đổi địa điểm, thay đổi thời gian học và thay đổi tổ chức lớp (ghép lớp), mọi người xôn xao, tâm trạng…
        Một số bác do thời gian không phù hợp xin chuyển sang lớp khác, một số bác xin chuyển về cơ sở Định Công, và sang lớp Thầy Tiến - trường Mầm non Quang Trung, một số vẫn duy trì theo chỉ đạo ghép lớp… Mặc dù chưa ai nói ra nhưng tâm trạng lớp bị tan tác không thể giấu trên khuôn mặt mỗi người. Nhìn mà thương quá! 


         Sau đó cán bộ lớp quyết định cuối giờ tổ chức liên hoan mừng sinh nhật cho các bác trong lớp, liên hoan chia tay học viên, chia tay người đứng lớp, nhân tiện cảm ơn chủ nhà nữa. (Tận mấy trong một).


         Sau ca thiền, lớp liên hoan. Đàn, hát rất vui nhưng từ sâu thẳm, ai cũng biết tâm trạng mình khác những buổi liên hoan trước. Dù anh Sơn, anh Thạch đã cố hát những bài thật vui nhưng vẫn không làm vơi được cảm xúc chia ly trong mỗi người. Vợ chồng cô Loan xin về trước. Dù hai cô chú mới tham gia chưa được một năm, nhưng ôm cô, cháu Hương không nén được cảm xúc và thế là hai cô cháu cùng khóc. Những giọt nước mắt đầu tiên của buổi học cuối cùng. Tiếp đến chị Oanh nói: “Hôm nay cứ làm sao ấy, liên hoan mà tâm trạng khó tả quá” và mắt ngấn lệ. Rồi anh Sơn cảm ơn gia đình, chia sẻ cảm xúc... cuối cùng anh đọc mấy câu thơ thay lời muốn nói:
Khi chia tay chẳng biết nói năng gì
Điều đáng nói ta chẳng cần phải nói
Vì cuộc sống đang hàng ngày nhắc gọi
Phút lặng thầm khóe mắt nói thay ta
          Cảm ơn anh, mấy câu thơ thật ý nghĩa và thật đúng tâm trạng của mọi người.
         Tiếp theo là Linh - cô MC của CLB - lớp phó của lớp và niềm tự hào của lớp 12. Cũng những lời nói đầy cảm xúc làm bao người sụt sùi. Và cuối cùng lớp trưởng Thạch - mạnh mẽ hơn, anh phát biểu, anh kêu gọi tinh thần đoàn kết của cả lớp, và không quên động viên mọi người tu tập tốt.
         Vâng, vẫn là những lời cảm ơn tới gia đình như các lớp khác nhưng cháu Hương vẫn cảm thấy khác, rất khác. Chắc bởi sự gắn bó giữa người trực tiếp đứng lớp và học viên. Sao tha thiết thân thương đến thế. Ai cũng khóc, những giọt nước mắt yêu thương, quý trọng, và nhớ…Thật sự nhớ.
         Chia tay cả lớp, ôm từng người, cháu Hương cảm thấy như chia tay người thân. Từng giọt nước mắt dù không muốn vẫn cứ tuôn rơi. Chị Cúc ôm Hương và nói: “Em ơi, với ai chị cũng thấy còn có một khoảng cách, còn em, sao chị không thể thấy khoảng cách ấy ở em? Chị thật sự yêu em.” Ôi! Làm sao mà Hương không khóc cơ chứ.
         Cô Thìn - một học viên lớn tuổi ôm tôi thủ thỉ: “Con ơi! Con thích gì nhất. Cả lớp muốn tặng con một thứ gì đó làm kỉ niệm.” Cháu Hương biết lời nói này từ tận đáy lòng của sự yêu mến. Khác nào lời của một người mẹ muốn tặng con gái thứ con thích nhất trong ngày sinh nhật hoặc một dịp kỉ niệm gì đó. Cảm động! Vô cùng cảm động… Nhưng các bác ơi! Cháu Hương chỉ muốn các bác sống thật khỏe, thật vui, tập luyện thật tốt và đừng ai bị ốm. Cháu Hương chỉ muốn những đợt dã ngoại các bác đều tham gia có mặt đông đủ. Chỉ bấy nhiêu thôi, các bác đã cho cháu Hương tất cả rồi ạ.
         Các bác về rồi. Chẳng hiểu sao cháu Hương vào phòng nằm khóc tiếp. Nhớ mãi những lời nói, những cái ôm thật chặt... Nhớ lắm ạ. Cho tới khi con trai đi học về gọi: "Mẹ ơi! Con chào mẹ. Ơ… mẹ làm sao thế???" Lúc này chợt tỉnh, tỉnh hẳn. Và thôi, dừng lại thôi.
         Cháu Hương xin cảm ơn các bác học viên lớp 12, cảm ơn các bác học viên các lớp 6, 9, 13, 14, 15 đã sinh hoạt tại cơ sở II. Cảm ơn các bác đã cho cháu Hương - Hằng được hưởng nhận tình yêu thương quý mến nhiều đến như vậy. Nhờ tình cảm của các bác mà chị em cháu Hương - Hằng cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn rất nhiều.
         Cuối cùng chúng cháu xin chúc các bác tập luyện đạt kết quả tốt hơn nữa.
         Chúng cháu thật sự rất yêu mọi người.
Ngày 1/11/2015
Võ Thị Hương

5 nhận xét:

  1. Đọc bài Hương viết, Vân cảm nhận được suy nghĩ, tình cảm của chủ nhà, giáo viên và học viên. Một sự thay đổi, xáo trộn, chưa ai có thể nói được điều gì sẽ đến, nhưng có một điều không bao giờ thay đổi, đó là tình cảm của những con người tìm đến với nhau cùng tu thiền pháp môn Thầy Tổ. Vân đọc bài cũng ... mít ướt luôn. Mong sớm ổn định và các lớp lại hoạt động bình thường. Có ai đến với Vân không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đăng bài mà cũng thấy dưng dưng. Cảm nhận được tình cảm của mọi người, ấm áp và thân thương lạ, y như người trong cùng 1 gia đình. Mong các lớp sẽ sớm ổn định ở chỗ học mới.

      Xóa
    2. Các chị ơi! Em thú nhận nhé. Em vừa viết bài vừa khóc đấy ạ. Không ngờ lây cả sang các chị....

      Xóa
  2. Em không nghĩ chị Hương giỏi văn mà đó là tấm lòng, suy nghĩ chân thực, mạch lạc của chị. Mong rằng các học viên vào lớp mới sẽ nhanh chóng ổn định tâm tu, giữ được tâm huyết của bộ đôi Hương Hằng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã hiểu chị, hiểu suy nghĩ của chị.

      Xóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.