Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

Tạm biệt và hẹn gặp lại

      Đó lời chào nồng nhiệt thốt ra từ tất cả mọi người, lời chào phần nào đã làm vợi đi nỗi lưu luyến của đoàn chúng tôi sau một ngày cùng nhau tu thiền, dự một khóa lễ sám hối cầu an tại chùa Kho - Thiên Bảo Tự. 
       Ngôi chùa tọa lạc trên núi Ba Vì, một nơi rất linh thiên thờ Đức Tản Viên Sơn Thánh. Ngài là một trong Tứ Bất Tử của đất nước, đã in sâu trong tiềm thức chúng tôi từ thuở ấu thơ với truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh rất đỗi hào hùng. Do vậy khi đến nơi, chúng tôi đã cảm nhận ngay sự hùng vĩ của trời đất và sự giao thoa của thiên nhiên với con người. Hôm chúng tôi đi lại là một ngày đẹp trời mát mẻ, có nắng có gió và không khí thì thật là êm dịu. Vì thế nên dù phải trèo một quãng đường khá dài và dốc lên chùa ở trên đỉnh đồi, nhưng chúng tôi ai nấy đều vẫn thoải mái. Hít thở không khí trong lành và đắm mình trong một thinh không tĩnh lặng bao la, chúng tôi cảm nhận không gian nơi đây tràn đầy năng lượng mà mình thật may mắn được giao hòa. Ai cũng hoan hỉ khi nghe lịch thiền của các thầy cô đưa ra là ba lần trong ngày. Với tâm thế đó, chúng tôi thiền rất nhẹ nhàng và hiệu quả. Thiên nhiên cũng như hòa đồng cùng chúng tôi, với tiếng chim hót véo von, với những ong, những bướm bay lượn rập rờn ngay bên chúng tôi thiền. Hiếm khi nào chúng tôi được sống hòa mình với thiên nhiên như ở nơi đây.
    Đặc biệt chúng tôi được thầy Chuyền, cô Phương, cô Hồng, cô Hoàng Vân là những thầy cô có bề dày kinh nghiệm truyền cảm hứng và nhiệt tình bảo ban các phương pháp để thiền được tốt nhất. Chúng tôi rất cám ơn các thầy cô.
      Với duyên lành, chúng tôi đã được dự một khóa lễ sám hối cầu an thật ý nghĩa, và sau buổi lễ, tất cả chúng tôi đều cảm nhận được sự an nhiên tự tại trong mình.
     Một điều không thể không nhắc đến trong chuyến đi là chị Ninh – học viên của lớp và cô Yến – học viên lớp DSNL 1 đi cùng lớp chúng tôi. Dù đi lại rất khó khăn, nhưng với nghị lực cao cô và chị đã cùng cả đoàn vượt qua các trợ ngại để đi đến đích. Đó cũng là bài học rút ra từ chuyến đi cho cả đoàn về đức tin và nghị lực để vượt qua mọi khó khăn, thử thách. 
     Vâng, đã đến lúc phải chia tay, và một lần nữa chúng tôi cùng nói: “Tạm biệt và hẹn gặp lại!” 
  
Ghi chép của Vũ Hoa, học viên lớp DSNL16.

2 nhận xét:

  1. Cám ơn chị Hoa đã viết bài, nói dùm những suy nghĩ và cảm nhận của chúng tôi. Hy vọng mọi điều tốt đẹp nữa đang chờ đón chúng ta.

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết hay, súc tích và tình cảm. Cảm ơn chị Vũ Hoa.
    Cảm ơn người đăng bài. Bài và ảnh được đăng rất chuyên nghiệp.
    Ban Biên tập Blog CLB nhất trí cao tuyển Dang Minh vào chân biên tập viên không lương. Không biết cô giáo Nguyễn Hoàng Vân và bạn Ốc Bươu Vàng có đồng ý không? :)

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.