Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015

Một ngày về thiền bên Cụ

Ngày 2/4/2015, lớp DSNL13 tổ chức đi thiền dã ngoại tại khu mộ Cụ Nguyễn Đức Cần. Thật vui khi  có thầy Kim, cô Hoàng Vân và các bác học viên lớp DSNL1 cùng đi.
Ngày  xuân nắng đẹp, bầu trời xanh trong, dường như càng đẹp hơn ở khu vườn có tường rào sơn vàng nổi bật trên nền xanh của cánh đồng lúa đang thì con gái và những hàng cau bao quanh vút thẳng vươn cao.

Ca thiền khởi động dài 60' như quá ngắn khi mọi người xả thiền vẫn còn thòm thèm. Nghỉ một chút và hăng hái vào ca thiền thứ hai với bài thiền "Thiên - Địa - Nhân hợp nhất'. Không gian tĩnh lặng, chỉ có tiếng gió lao xao qua những vòm lá, với tiếng chim hót rộn ràng, cùng hương trầm, hương lúa. Quả thật, Trời, Đất và Người lúc này đã hòa thành một thể thống nhất với nguồn năng lượng vô tận.
Kết thúc bài thiền gương mặt ai cũng sáng bừng thư thái.
Sau đó mọi người cùng quây quần dưới gốc xoài với bữa trưa mỗi người đã chuẩn bị sẵn từ nhà đem đi. Cô Hồng có món cơm cốm gạo lức chấm muối vừng thơm lừng, Ba Con Mèo thì có món xôi lạc và ngô luộc dẻo ngọt, cô Kim Thành lại có món sushi chay, rồi thì các loại bánh mì, trái cây và nhiều món khác của các cô, các bác nữa. Bữa trưa giữa cánh đồng lúa xanh rập rờn gió mát và nắng ngọt như mật ong, cả nhà vừa ăn vừa trò chuyện rôm rả thật vui và đầm ấm. Sau giờ nghỉ trưa, cả lớp lại  vào ca thiền chiều với bài nhạc du dương trầm bổng tràn đầy năng lượng từ đài của cô Hoàng Vân. Nhắc đến nhạc thiền, cám ơn cô Hoàng Vân lắm lắm vì những bài nhạc thiền ngày hôm nay và bài nhạc Chú Đại Bi trong giờ nghỉ trưa nữa!
Chỉ đến khi kết thúc bài thiền thứ ba trong ngày, mọi người mới cảm thấy "no". Được một ngày thiền "no nê", bữa trưa đơn giản mà thật vui,đầm ấm và cũng no. Ra về lại có cả rau sạch đem về nữa. Thật là một ngày bội thu.
Thay mặt lớp, con/em xin cám ơn cô Hồng - chủ  nhiệm lớp, cám ơn các chị Ba Con Mèo đã tổ chức chuyến dã ngoại thật chu toàn! Cám ơn thầy Kim, cô Hoàng Vân và các bác học viên lớp DSNL1 đã đồng hành cùng lớp DSNL13 một ngày tu thiền thật vui khỏe và ý nghĩa! Mong lắm một ngày gần nhất lại được tu tập bổ ích như hôm nay!
Kính chúc các thầy cô và các bác học viên luôn vui khỏe và tràn đầy năng lượng!
*Ảnh trong bài: Từ máy của bác Đào Trọng Tuấn và chị Bùi Hương.
                                              Liên hoan sau buổi thiền
 

1 nhận xét:

  1. Hoàng Vân cám ơn lớp 13 đã cho Vân có một ngày thật ý nghĩa. No năng lương, no ăn, no uống và no... cười, cầu mong cho lớp mình ngày càng tinh tấn TU và THIỀN, ngày càng phát triển mạnh mẽ.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.