Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Côn Sơn dã ngoại thiền

Thu nhận được bài viết của Kiều Thị Thủy, học viên lớp DSNL13. Là học viên trẻ, nhà xa, con nhỏ, bận đi làm, chỉ mới tham gia CLB chưa được 1 năm, nhưng Thủy đã khiến không ít người khâm phục nghị lực và ý chí của bạn. Cũng như nhiều người, Thu thực sự ngạc nhiên khi đọc bài chia sẻ của Thủy trong đợt dã ngoại đầu tiên tại Suối Hai. Một cô gái trẻ trung, mảnh mai, xinh xắn, với quyết tâm nhất định không chùn bước, quyết vượt lên số phận, để được sống một cuộc sống đích thực, khỏe mạnh, sống có ích cho đời. 
Đây là lần thứ 2 Thủy đi dã ngoại thiền cùng CLB và là lần đầu tiên bạn về vùng đất Côn Sơn. Do thời tiết xấu, trời mưa phùn, sương mù dày đặc và độ ẩm quá cao, tuy Thủy chưa được tận hưởng cảm giác ngồi thiền trên núi, đón nắng ban mai, nghe tiếng chim hót líu lo mừng đón ánh mặt trời, cảm xúc được về nơi địa linh nhân kiệt vẫn dâng trào. Kèm theo bài viết, Thủy gửi qua mail nguyên 1 album tặng CLB. Những tấm ảnh ghi lại dấu chân nơi bạn đã qua cũng như những cảm xúc dường như vẫn vương vấn đâu đây.
Cảm ơn Thủy. Chúc bạn mãi kiên định, luyện tập thiền ngày một chăm và chất lượng hơn để có sức khỏe thực hiện những dự định của mình. Chúc bạn sẽ có nhiều dịp cùng CLB đi dã ngoại.


Xem lại bộ ảnh TẠI ĐÂY.

Côn Sơn dã ngoại thiền

         Vâng cái cảm giác hồì hộp chờ mong làm cho tôi cả đêm thao thức không thể nào chợp mắt được... đây là lần thứ hai từ khi được sinh hoạt trong câu lạc bộ DSNL tôi được đi dã ngoại. Ôi Côn Sơn! Tôi chưa bao giờ có dịp đến được nơi này.
         2h chiều thứ 6, chiếc xe của đoàn chuyển bánh rời Hà Nội qua các phố phường, hướng về Chí Linh, Hải Dương. Khác hẳn vớí không khí ở Hà Nội, Chí Linh mang hơi thở nồng nàn của trời đất, không khí thật trong lành. Vùng bán sơn địa này càng đẹp hơn khi đoàn dừng chân tại nhà nghỉ Lan Anh. Nơi đây phong thủy hữu tình, cách chùa Côn Sơn không xa và phía trước là hồ nước rộng mênh mông xanh ngắt ôm lấy chân núi Côn Sơn. Ngoài trờì mưa và ẩm kéo dài nên buổỉ luyện thiền đầu tiên và những buổi tiếp theo, cả đoàn phải tọa thiền trong hội trường, năng lượng ở nơi đây cũng khác lắm, ai cũng cảm nhận được khi ngồì thiền, năng lượng nhiều khiến ngườì cứ nóng bừng lên... Những bữa cơm của đoàn tuy đơn sơ mà cũng thật ấm cúng như môt đại gia đình lớn khiến tôi thấy mình rất hạnh phúc. Đợt dã ngoại này đoàn được Ban chủ nhiệm kết hợp cho đi lễ đáp ứng vớí nhu cầu tâm linh của các thành viên như: lễ ở đền Sinh, chùa Côn Sơn, đền thờ Nguyễn Trãi, đền thờ Trần Nguyên Đán, đền Kiếp Bạc. Đặc biệt nhất là khi đoàn tới lễ tại đền thờ Nguyễn Trãi và đền thờ Trần Nguyên Đán, vớí khung cảnh tuyệt đẹp, nằm ngay dướí chân núi Ngũ Nhạc và con suốí Côn Sơn uốn lượn bao quanh, với rừng thông đại ngàn càng tăng thêm vượng khí nơi đây... Tớí đây rồì ai cũng mong lại được lên Côn Sơn vùng đất địa linh nhân kiệt vào một dịp gần nhất, được ngồì thiền trong khung cảnh đẹp và yên tĩnh này.
         Chỉ thoắt như môt cái nháy mắt thôi đã trở về chiều của ngày Chủ nhật rồì, đành phải từ biệt Côn Sơn theo tiếng cườì, tiêng nói và lòng hoan hỉ của cả đoàn vê Hà nội. Thầm hẹn với lòng mình tôi sẽ về vớí Côn Sơn một ngày gần nhất. 
Kiều Thị Thuỷ 
Lớp DSNL 13

6 nhận xét:

  1. Nhắc đến Kiều Thuỷ là nhiều người không quên những bài chia sẻ chuyện học thiền của em. Nghị lực, quyết tâm. Nhìn em ngồi thiền kiết già mà chị khâm phục em Thuỷ ạ. Chỉ mong em luôn vui và hạnh phúc với cuộc sống của mình. Xem bộ ảnh em chụp chị Vân nhận thấy đây là tay máy "ác liệt" đây. Cũng đam mê và nghệ thuật. Em thật là đáng yêu và đáng quý Thuỷ ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủy chụp chắc tay chị ạ. Vậy là chị có thêm phó nhòm đồng minh rồi. :)
      Về chuyện ngồi kiết già em cũng khâm phục bạn ấy. Hôm cuối ở CS em phải bảo Thủy ngồi ghế để thải độc nhanh và để chân "thư giãn" 1 tí. :))
      Trong người còn bao nhiêu đinh vít, vậy mà bạn ấy cứ tha thẩn leo núi, chụp ảnh từng chi tiết một. Từ trước đến giờ em chưa xem bộ ảnh Côn Sơn - Kiếp Bạc nào đủ chi tiết như bộ ảnh này. Người ở nhà xem phóng sự ảnh của Thủy, khi đi sẽ không có cảm giác bỡ ngỡ. Tác phong chụp ảnh của Thủy rất giống chị. Chả trách quý nhau thế. :)

      Xóa
  2. Tiếc lại càng tiếc .Nhắc đến Côn Sơn như nhắc đến cố hương , nhớ ơi là nhớ .Lại lỡ hẹn với TÂN .Nhìn thấy bạn vui với mọi người thèm thế .Đoàn thiền vui vẻ , nét mặt ai cũng rạng ngời .Kiều Thị Thủy viết hay và chụp ảnh đẹp .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ơi, đợt này đi trời mưa không lên núi được. Anh Nghĩa cho cả đoàn được nghỉ thiền chiều thứ 7 để đi lễ. Khi leo lên Đền cụ Trần Nguyên Đán, của đền đã đóng, chả có ai ngoài 3 chị em. Tự nhiên em cứ có cảm giác bâng khuâng, lưu luyến rất khó tả. Cảm giác đâu đây bóng dáng Thầy và các bạn đồng môn.

      Xóa
  3. Chị quá nhớ CS Thu ạ, ước mong được lên núi ngồi thiền, chẳng lẽ để ra một hôm leo lên đó ngồi thiền một ngày rồi về. Nhớ thật, cả thèm thiền ở đó nữa chứ. Chị cũng rất thích bộ ảnh Kiều Thủy chụp. Mong lần sau được đi CS.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ cần đến nơi, cảm giác đã khác hẳn, không khí nhẹ bỗng, người lâng lâng, xòe 2 bàn tay ra một lát là đỏ, các đầu ngón tay đỏ mọng. Khi ở ngoài hồ, em chắp tay lại, 2 lòng bàn tay nóng rực. Hai bên đường hoa vải nở trắng cây. Thích lắm chị ạ. Đến tháng 5 CLB mới có đợt đi CS. Từ KS lên núi gần hơn và cách hồ độ mươi mét, gần hơn chỗ cô Dung. Phía sát Hồ là cả 2 vạt cỏ bằng phẳng, ngồi thiền ở đó mặt hướng ra hồ thì tuyệt vời.

      Xóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.