Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

TIN CLB

1. Ngày 8/1/2014, nhân dịp ra Hà nội, nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã có nhã ý ghé qua thăm CLB. Do không thuê được hội trường, Ban Chủ nhiệm mời bác ghé qua địa điểm thiền bên TDH. Cuộc trao đổi diễn ra trong vòng 2 tiếng với nhiều điều bổ ích. Sau Tết, nếu có điều kiện CLB sẽ lại mời bác đến giao lưu ở nơi rộng hơn để tất cả các hội viên - học viên có dịp gặp gỡ. Đây là lần thứ 2 bác ghé thăm CLB. Lần thứ nhất cách đây 4 năm (9/1/2011). Những chia sẻ về trải nghiệm tâm linh của bác phần nào giúp chúng ta, những người tu thiền, trong bước đường tu tâm, rèn tính. (Xem bộ ảnh TẠI ĐÂY)



2.  Chủ nhật (12/1), 2 lớp DSNL4 & DSNL5 phối hợp cùng tổ chức buổi dã ngoại tại chùa Viên Đình, ngôi chùa có nhiều xá lợi nhất ở Việt nam. sau khi được sư trụ trì tiếp đón và giới thiệu về ngôi chùa, các pho tượng Phật, đoàn được mời dự bữa cỗ chay tại chùa. Đoàn dành thời gian tọa thiền tại chùa. Buổi dã ngoại đạt kết quả tốt. (Một vài hình ảnh ở cuối bài.)

3. Sáng nay (13/1), trong tiết trời trở lạnh, mưa bụi khá mau, đại diện CLB gồm: cô Huệ, anh Nghĩa, chị Hồng, chị Phương, chị Bình, anh Tiến, Thu, Hương và Thủy, đại diện cho toàn thể hội viên - học viên CLB đã đến thăm và tặng quà cho trẻ mồ côi, không nơi nương tựa, người già, khuyết tật, vô gia cư đang được chăm sóc ở Trung tâm Bảo trợ Xã hội 4 thuộc Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội tại xã Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà nội. 
Những túi quà nho nhỏ gồm chiếc khăn len với 2 đôi bít tất được trao cho người lớn, các cháu đang độ tuổi đi học - 5 quyển vở và bánh kẹo. Một khoản 20 triệu dành giúp cháu Châu ung thư di căn giai đoạn cuối. 
Cảm nhận được sự vất vả của 74 cán bộ, công nhân viên, ngày đêm chăm sóc 349 trẻ em, người già, người khuyết tật vô gia cư. Khuôn viên sạch sẽ, những căn phòng ngăn nắp, có chăn, có đệm, những phòng có người bị bệnh nặng có quạt sưởi. 
Số tiền 800k/người/tháng chắc hẳn chưa thể đủ nhưng có lẽ thứ họ, những người kém một chút may mắn, thiếu nhiều hơn là hơi ấm. Những bàn tay run rảy chắp lại, miệng lập bập tiếng cảm ơn nghe ngọng nghịu, những bàn tay nắm nắm không muốn rời. Họ cần lắm hơi ấm. Hơi ấm của sự sẻ chia.

*********
Một số hình ảnh của chuyến đi chùa Viên Đình do chị Nguyễn Hoàng Vân chia sẻ.

Đường vào Chánh điện
Trong Chánh điện
Thầy Thích Chơn Phương đang thuyết giảng về xá lợi 
và bức tượng đồng đen hiếm có.
Xá lợi
Xá lợi
Chụp ảnh toàn đoàn với sư trụ trì Thích Chơn Phương 
Mâm cỗ chay thật là ngon, đẹp. Mâm mình xơi sạch sành sanh, không để thừa lại một tí gì cả. Mâm cơm chay gồm: Thịt gà quay, tôm bao bột, sườn chua ngọt, nộm, giò, xào thập cẩm tôm tươi, canh nấm chua, canh khoai sọ và cơm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.