Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

Dã ngoại cùng Câu lạc bộ

     
Bộ ảnh từ máy anh Nghĩa. Mời xem lại bộ ảnh TẠI ĐÂY.

         Bạn chắc hẳn đã từng đi dã ngoại với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp, nhưng những chuyến thiền dã ngoại cùng CLB DSNL là những trải nghiệm khác hẳn. Bạn sẽ rất bỡ ngỡ nếu đó là chuyến đi đầu tiên, sẽ thấy thú vị nếu đó là chuyến thứ 2, hoặc thứ 3, sẽ háo hức chờ đợi cho dù bạn đã cùng CLB chúng tôi đi 10, 20 lần hoặc nhiều hơn nữa. Mỗi chuyến đi là mỗi trải nghiệm.
          Với tôi đây là lần đi thứ bao nhiêu tôi cũng không nhớ, nhưng những cảm xúc hồi hộp, háo hức chờ đợi vẫn nguyên vẹn như lần đầu. Vẫn những ngôi nhà sàn ấy, những lối mòn trải sỏi thân quen,  những rặng thông rì rào ven đường mà sao mang lại cho tôi những cảm giác mới lạ. Những gương mặt dù chỉ mới gặp lần đầu mà sao như quen tự bao giờ.


          Đã lâu chúng tôi chưa trở lại Côn Sơn nên cứ mong ngóng đến ngày lên đường. Một đoàn gồm 2 xe to, 3 xe nhỏ chở 96 người và 2 bác sợ say đi bằng tàu hỏa. Tham gia đợt dã ngoại đầu tiên của năm 2013 là học viên ở 4 lớp: lớp ở HQV do anh Đỗ Thành Long và anh Đinh Lê Vân Sơn phụ trách, 2 lớp ở TDH do chị Lưu Mai Phương, chị Trần Thị Hồng và hai chị em sinh đôi Võ Thị Hương - Võ Thị Lệ Hằng phụ trách, lớp chiều thứ 6 ở BXT do vợ chồng chị Dương Thị Hảo - anh Đào Trọng Hựu - anh Trần Quang Tiến phụ trách. Cùng đi với đoàn có ban chủ nhiệm, ban dã ngoại, ban hỗ trợ.
          Đoàn khởi hành lúc 1h30 trưa thứ 6 (22/3) đúng giờ quy định. Trên đường, trừ 2 xe nhỏ đi trước làm nhiệm vụ, đoàn ghé qua lễ ở Đền Sinh. 4h30 cả đoàn tới nơi. Các thành viên trong đoàn nhận phòng, sắp xếp đồ đạc, nghỉ ngơi, tắm rửa rồi chuẩn bị ăn tối. 
          Lần này bếp ăn của cô Dung có đầu bếp từ quán Ngon ở Hà nội. Mọi người được thưởng thức món canh bí đỏ nấu với đậu xanh, một món canh dân dã giúp giải độc cho cơ thể rất tốt, món đậu phụ nhồi thịt, đĩa xào, món thịt ướp riềng trong những chiếc tộ xinh xắn, đĩa su su luộc chấm muối vừng đen, bát cơm gạo thơm được nấu rất khéo. Tất cả đều thực hiện việc ăn bằng thìa và gắp bằng đũa. Cuối bữa chúng tôi tự tay dồn thức ăn còn lại cho gọn và tự tay mang bát đũa đi rửa.
          Sau 1 tiếng nghỉ ngơi, cả đoàn tập hợp sinh hoạt buổi tối.  Thầy chủ nhiệm phổ biến kế hoạch dã ngoại, đại diện ban chủ nhiệm nhắc nhở đôi điều, rồi cả đoàn ngồi thiền. Khi nghe Thầy nhắc 4h30 sáng mai sẽ lên đường, nét ngần ngại thoáng hiện trên một số khuôn mặt. Vậy là phải dậy từ 4h? Phải quyết tâm thôi. Không lẽ đi gần 100 cây số lên đây để ngủ trễ?
 
Nghe Thầy phổ biến kế hoạch của đợt dã ngoại
       
 Sáng sau đúng 4h30 chúng tôi đã tề tựu đông đủ ở cổng. Trời hơi se lạnh đủ để những chiếc mũ và khăn phát huy tác dụng. Hơn 5h chúng tôi đã có mặt ở địa điểm thiền theo quy định, tại Đền thờ Đức Trần Nguyên Đán. Sau ít phút nghỉ ngơi, Thầy cho thiền bài Thiên Địa Nhân Hợp Nhất.
 Tập bài Dịch Cân Kinh Trợ Luân, phần khởi động của bài thiền Thiên Địa Nhân Hợp Nhất
          Được hít không khí trong lành căng tràn lồng ngực, cảm nhận nguồn năng lượng Tiên thiên - Hậu thiên đang chảy vào cơ thể, hòa quyện cùng với năng lượng của bản thể làm cho cơ thể như khỏe hơn, tràn đầy sức sống hơn. Bữa sáng của chúng tôi là những bát cháo được nấu từ gạo lức ý dĩ và sườn. Nhìn 4 cháu lễ mễ bê hai nồi cháo chúng tôi không khỏi ái ngại và thầm cảm ơn cô Dung đã tạo điều kiện giúp chúng tôi rất nhiều.

 Bát cháo nấu bằng gạo lức, sườn và ý dĩ được các cháu phục vụ bê đến tận nơi thiền
            Sau ca thiền thứ 2, chúng tôi đi qua giếng Ngọc trở về Trung tâm Dưỡng sinh Tổng hợp Côn Sơn. Thầy dùng con lắc kiểm tra việc luyện tập của các học viên mới. Trong lúc chờ đến lượt mình, một số học viên được anh Nghĩa châm cứu bằng năng lượng, chị Lệ kiểm tra sức khỏe bằng con lắc, rồi được nhóm chị Phương, chị Hồng, anh Chuyền, anh Sơn, chị Hoàng Vân dán quẻ dịch hỗ trợ chữa bệnh.

 Dùng lắc kiểm tra bệnh
 Châm cứu cách không bằng năng lượng
 Dùng quẻ dịch để hỗ trợ chữa bệnh
          Sau giờ nghỉ trưa, cả đoàn tập trung cho buổi giao lưu - chia sẻ. Học viên đại diện của 4 lớp chia sẻ quá trình luyện tập và kết quả điều chỉnh bệnh của mình. Chúng tôi được nghe bác Nguyễn Huy Toàn (lớp CT5 TDH), bác Nguyễn Năng Tĩnh và chị Vũ Thị Ngoan (lớp HQV), bác Vương Thị Mai (lớp CT6 BXT). 

 Bác Nguyễn Huy Toàn, học viên lớp chiều thứ 5 ở TDH
 Bác Nguyễn Năng Tĩnh, học viên ở lớp HQV
 Chị Vũ Thị Ngoan, học viên ở lớp HQV
 Bác Vương Thị Mai, học viên lớp chiều thứ 6 ở BXT 
        Thật xúc động khi biết mới chỉ có vài ba tháng các bác đã đạt được những kết quả mà ngay chính bản thân các bác, gia đình và bạn bè đều ngạc nhiên. 
          Ban chủ nhiệm chúng tôi cũng hết sức bất ngờ khi được biết chị Vũ Thị Ngoan, nhà ở tận Hòa Bình, tuần nào cũng về Hà nội để tham gia lớp học vào chiều thứ 7 ở HQV, và từ khi tham gia chị chưa nghỉ buổi học nào. Những lời chia sẻ chân tình, mộc mạc của chị khiến không ít học viên cảm động. 
          Cô "ca sĩ" quan họ của CLB mắt ngấn lệ vì xúc động. Trước khi hát tặng cả đoàn bài hát "Tương phùng tương ngộ" cô hứa sẽ quyết tâm luyện thiền tốt hơn nữa. để không phụ công Thầy Chủ nhiệm và các thầy, các cô.

 Thanh Hà, học viên lớp TDH, mắt còn ngấn lệ vì xúc động
          Chúng tôi còn được nghe những vần thơ sâu lắng, thấm đẫm tình của chị Võ Thị Lệ Hằng. Tất cả chúng tôi, gần 100 con người đang ngồi dưới mái nhà sàn, có cảm giác như mình đang quây quần trong một đại gia đình lớn. Sau buổi sinh hoạt, Thầy cho chúng tôi vừa nghe giảng Pháp vừa ngồi thiền.

 Võ Thị Lệ Hằng, lớp trưởng lớp CT5 TDH, với bài thơ mới sáng tác
          Ca thiền tối với bài thiền "Vượt khó". 
          Sáng hôm sau do chờ đợi xuất ăn sáng với nắm xôi trắng dẻo, thơm và quả trứng kho, chúng tôi lên đường muộn hơn một chút. Bài thiền Thiên Địa Nhân Hợp Nhất và sau đó là thiền thu năng lượng Tiên Thiên. Do đang mùa lễ hội nên chúng tôi không có điều kiện ngồi lâu.
         Xuống núi, cả đoàn ghé qua lễ tại Đền thờ Đức Nguyễn Trãi, qua chợ mua chút quà rồi về Trung tâm để Thầy kiểm tra kết quả luyện tập sau 2 ngày. Buổi chiều trước khi về Thầy hướng dẫn cách sử dụng con lắc. Cả đoàn tập trung rút kinh nghiệm về chuyến đi.

 Tập sử dụng lắc
          Chuyến dã ngoại đầu tiên của năm 2013 đã khép lại nhưng chắc chắn những gì đã được trải nghiệm sẽ còn đọng lại mãi. Với các bác, các anh, các chị sẽ là những kỷ niệm khó quên. 
          Hy vọng tất cả những thành viên tham gia đoàn sẽ có động lực để luyện tập đạt kết quả tốt hơn nữa và chúng ta sẽ còn gặp lại nhau trong những chuyến đi sau.

14 nhận xét:

  1. Mạng lỗi nên việc tải ảnh chậm, hay bị lỗi. Hiện đang có một số ảnh bị trùng và sắp xếp chưa đúng, Thu sẽ làm lại sau. Việc ghi chú thích ảnh cũng chưa làm được. Mong mọi người thông cảm.

    Trả lờiXóa
  2. Nhớ cái nhà sàn to ấy quá chừng! Bộ ảnh này làm cháu nhớ lại cái lần đầu tiên cháu đi Côn Sơn.....:)

    Trả lờiXóa
  3. Mỗi một lần đi Côn Sơn dã ngoại là một lần đáng nhớ. Lạ thật, không lần nào giống lần nào cả. Làm sao ấy, Vân chỉ thích lên đây thiền thôi, mà cảm thấy chưa cần ngồi thiền, chưa cần "mật lệnh thu năng lượng" đã thấy năng lượng tràn đầy rồi. Giá mà lần dã ngoại nào cũng lên đây nhỉ. Chưa có chỗ nào làm cho Vân hứng thú như ở đây.

    Trả lờiXóa
  4. Tiếc quá! Bình không đi được lần này.

    Trả lờiXóa
  5. Hôm trước, cháu cũng thấy tiếc cô Bình ạ. Nhưng cháu nghe lại bài giảng pháp của Thầy Tổ, thì hình như cháu đang bị ràng buộc. Không biết cái cảm giác ấy có đúng không nữa cô nhỉ :)

    Trả lờiXóa
  6. Lần dã ngoại này, điều làm cho HV nhớ nhất đó là những lời chia sẻ của chị Ngoan. Đầu tiên, HV không hiểu sao chị cứ khoe ngón tay chị thẳng, mà tay chị đẹp thật, rồi khoe chị mặc được quần bó... Về sau HV mới biết rằng, đó là niềm vui vô bờ bến của chị, chị không dấu được, chị phải khoe, mà HV tôi dám chắc rằng chị đã và sẽ khoe khắp nơi cái kết quả diệu kỳ mà chị có được do thiền mang lại. Hóa ra trước kia tay chị còng quèo, yếu ớt, chị không dám mặc quần áo chật vì không thể kéo nổi quần lên, cho nên chị chỉ dám mặc đồ thật rộng. Chị có tâm sự với HV: hôm liên hoan tất niên ở nhà văn hóa, thấy HV mặc quần bó, đi ủng cao gót lên hát, lại còn nhún nhảy, rồi đi, đứng chụp ảnh... chị thèm lắm, chị chỉ ước rằng chị sẽ được "diện" như HV. Một mong ước thật nhỏ nhoi đối với người bình thường, nhưng thực sự đối với chị đó là cả một sự vượt lên để có được ngày hôm nay. Chị nói với HV rằng, chị đã mặc được quần bó rồi (chị đang mặc), đã mua được đôi bốt cao gót và đã đi được rồi. HV chỉ còn nước ôm chị mà chảy nước mắt. Chúc mừng chị. Cùng chia vui với niềm vui của chị. Nếu chị cần hỗ trợ gì, HV sẽ giúp hết mình chị Ngoan ạ.

    Trả lờiXóa
  7. Hôm qua Thu đi dạy cả ngày, tối về mở Blog đọc nhận xét của mọi người thấy vui lắm. Mấy ngày nay số lượt truy cập trang tăng vọt. Hôm T2 là 521, hôm qua là 507. Hôm nay Thu sẽ tranh thủ làm nốt phần chú thích ảnh và bổ sung ảnh minh họa cho phần bài viết. Mong đợi sẽ nhận được bài chia sẻ từ các lớp như đã hứa. Yêu mến tất cả mọi người. Chúc cả nhà ngày mới vui vẻ. Thu sang lớp đây, kẻo lại bị mắng về tội nhà gần mà hôm nào cũng đi muộn. :)

    Trả lờiXóa
  8. Đây là chuyến đi đầu tiên và rất đáng nhớ với con. Về nhà mấy hôm rồi có lúc con lại ngồi cười 1 mình mỗi lần nghĩ đến các cô các bác, hihi. Yêu nhà mình lắm ạ :)

    Trả lờiXóa
  9. Háo hức chờ đợi, đó là tâm trang trước mỗi lần dã ngoại, nhưng lần này là thêm cả lo lắng nữa, vì Hồng thay Bình lo cho đoàn đi: Lúc đầu, còn ít người đăng ký, Hồng và Bình bàn nhau thuê 1 xe 45 trước, trước 10 ngày đi thuê thêm 1 xe 45 chỗ nữa vì đã tới gẩn 100 người đăng ký đi, ngày 20/3 số người đi là 103, tưởng đã là số chốt, vậy mà trước 1 ngày lại là 110, đông quá!, thực sự là Hồng thấy lo, và phải gọi ngay cho cô Dung ở Côn Sơn để cô Dung chuẩn bị chỗ ở cho đoàn, và cũng báo để cô Dung biết đợt này là học viên mới. Tới phút cuối còn lại 98 người, và đấy mới là số chốt.
    Lần này không được ngồi xe to cùng mọi người, tiếc quá! Lúc đi 3 xe con phải chạy thẳng tới Côn Sơn để lo mọi việc trước khi 2 xe to chở mọi người đến, cuối cùng rồi cũng ổn.
    Nhận phòng xong, tất cả tập trung nghe thầy chủ nhiệm phổ biến kế hoạch, thầy đề nghị mọi người tự rửa bát của mình khi ăn cơm xong, nhưng rồi một số học viên đã tự nguyện đứng rửa bát cho cả đoàn, lần sau chắc phải có sự phân công tới các lớp.
    Ngày thứ bẩy, từ đền thờ cụ Trần Nguyên Đán trở về, nhóm hỗ trợ đã làm việc hết công suất giúp các học viên mới: Anh Nghĩa châm cứu chữa bệnh và mọi người có những cảm nhận rất tốt, chữa một lần cho rất nhiều người cùng một bênh rất hiệu quả; nhóm khám bệnh dán quẻ dịch chữa bệnh rất đông, chị Lệ khám bệnh liên tục không được nghỉ, rồi anh Chuyền dán luôn tay, tới tận chiều chủ nhật trước khi về; chị Phương, Hồng, anh Sơn, anh Tiến, Đăng Thủy bốc thuốc theo đơn( cắt quẻ dịch theo đơn khám của chị Lệ), chủ nhật mọi người còn tới xin thêm quẻ dịch để về tự dán, ai cũng phấn khởi vì thấy đỡ. Những người biết anh Sơn và Vân Kẹo là chuyên quẻ dịch đến gặp trực tiếp, được dán quẻ dịch phấn khởi lắm đi khoe với những người khác và không quên nói " Cô Vân, thầy Sơn là chuyên quẻ dịch đấy. Siêu lắm!"
    Chủ nhật, sau ca thiền sáng, mọi người về tập trung dưới Thiền đường, Thầy chủ nhiệm hướng dẫn mọi người thực hành sử dụng lắc , anh Nghĩa hướng dẫn đứng thu năng lượng, sau đó lên Thiền đường đo năng lượng, ai cũng phấn khởi vì thấy mình khỏe, năng lương tăng rất nhiều.
    Kết thúc đợt dã ngoại đầu tiên của năm 2013 đã để lại trong tôi biết bao kỷ niêm đẹp...
    Cám ơn Thầy chủ nhiệm, cám ơn cô Huệ, hai con người giàu lòng nhân ái từ buổi đầu đã xây dựng nên CLB để rồi CLB - ngôi nhà chung của chúng ta được lớn mạnh như ngày hôm nay.

    Trả lờiXóa
  10. Chia sẻ nỗi lo lắng của chị Hồng, và chia sẻ nỗi vui mừng của chị khi đợt dã ngoại kết thúc. Lo lắng mà vẫn cười rất tươi, lúc nào cũng tươi, thế thì chưa lo lắm đâu chị Hồng ạ. chắc chắn là có rút kinh nghiệm từ các đợt đi trước nên lần này, tuy rất nhiều học viên mới nhưng chuyến đi không có gì "bất bình thường" xảy ra cả, cám ơn các "lão tướng". Lần trước HV đã ngạc nhiên khi vừa dán quẻ vào một bên mũi mà bác Lộc đã hết tịt mũi, ngồi thiền không bị tịt mũi rồi, lần này vẫn "đòn" ấy, có bác hết ngay tịt mũi và không bị đổ nước mũi nữa chứ. Hay thật. Vân mát tay chữa bệnh tịt mũi và chảy nước mũi ra phết. Ai sẽ là bệnh nhân tiếp nào? Xin sẵn sàng đây ạ.

    Trả lờiXóa
  11. Chuyến đi vừa rồi lần đầu tiên chị Hồng đảm nhận công việc của Ban dã ngoại, phải nói là chị đã rất cố gắng. Đó là một trong những chuyến thiền dã ngoại thành công của CLB. Gần 100 người mà đa phần là học viên mới, lần đầu tiên tham gia dã ngoại, vậy mà không một sơ suất nào, không có ai bị lỡ xe, chỗ ăn, chỗ ở đều ổn, các bữa ăn cơm dẻo, canh ngọt, thức ăn vừa miệng, phục vụ ăn đúng giờ, nhà cửa, chăn màn tương đối sạch sẽ, khâu thanh toán nhanh gọn, không bị nhầm lẫn. Việc bố trí chỗ ở cho các lớp hợp lý và nhanh gọn. Ngoài việc lo khâu chuẩn bị dã ngoại cho toàn đoàn, chị Hồng vẫn tham gia cắt dán quẻ dịch hỗ trợ như mọi khi và không bị mất buổi thiền nào. Rất mong chị Hồng tiếp tục phát huy ưu điểm để giúp Thầy Cô, giúp mọi người trong CLB.

    Trả lờiXóa
  12. Chị Hồng ơi, hôm đó em cũng lo lắm, lần đầu tiên chị đảm nhận công việc mà em lại nghỉ.Nhưng khi đoàn về nghe mọi người kể chuyện em thấy vui. Chúc mừng chị nha.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.