Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2012

Nào mình cùng thổi nến…!

Quách Kim Thoa


         6h sáng, ngày 14/09, vai đeo balo tay cầm túi xách bên trong là 2 chai nước lọc vừa mới đong đầy từ tối hôm trước mình vội vã dảo bước về phía đường hầm đi bộ Ngã Tư Sở. Vừa đi vừa khấn xin Đức thầy tổ phù hộ cho chuyến đi này được thuận buồm xuôi gió. 6h10’ mình cán đích hiệu vàng Xuân xuân, chiếc xe to màu ngà chễm trệ đứng táp vào lề đường ừ hữ nhìn mình kiêu ngạo tỏ vẻ như đã đứng chờ mình từ rất lâu rồi, trên xe mọi người gần như đã đông đủ. Chẹp chẹp, đúng là các cụ cao tuổi có khác, vô địch về cái khoản dạy sớm và đúng giờ (lũ thanh niên như mình dậy sớm được quả là một thử thách lớn lao, vượt mãi mà không qua nổi chính mình, hic hic).

         Bốn bánh của chiếc xe ngà chầm chậm lăn bánh giữa cái không khí se lạnh man mác mùa thu Hà nội bắt đầu đưa chúng tôi vào chuyến hành trình nghỉ dưỡng, tu tập tại Tam Đảo trong vòng 3 ngày. Vậy là chuyến đi háo hức mong chờ từ mấy tuần nay của mình dần dần hiện ra trước mắt. Chuyến xe đầy ắp những khuôn mặt quen thân của học viên lớp chiều thứ 7 chúng tôi cộng với một số cô bác anh chị các lớp khác, đội ngũ giáo viên giảng dạy và một số thành viên ban chủ nhiệm câu lạc bộ.  
         Trong lúc mọi người rôm rả buôn dưa lê, dưa hấu và …bánh khúc ngon lành còn mình thì lim dim ngủ dưới hàng ghế cuối, thình lình xe đỗ xịch để đón một nhân vật quan trọng. Nhân vật tuổi trung niên này xuất hiện một cách bí hiểm với đôi mắt sáng, nụ cười tươi, hàm răng trắng bóng. Nhân vật này vừa bước lên xe đã thấy các cô các bác í ới “A, anh Chuyền, xuống đây ngồi với bọn em, nhanh lên!”, “Ơ! chú Chuyền, dạo này trông kháu trai thế nhở”. Chú Chuyền chào buổi sáng mọi người bằng nụ cười Colgate tỏa sáng vì thế nên được các cô ưu ái xếp ngay cho ngồi ở vị trí trung tâm, xung quanh tứ bề toàn các mỹ nhân. Từ lúc đó, không khí phía cuối xe càng thêm phần rôm rả, rộn rã và đầy khí thế tiếp tục chuyến hành trình.

         Tới khi xe bắt đầu leo dốc sườn núi và vượt qua các khúc cua ngoặt, đang lan man lo lắng xem liệu mình có vượt qua đoạn này đến nơi mà không say xe, ù tai không  thì may sao cô Huệ khởi xướng tất cả mọi người nhất niệm a di đà phật. Mọi người lập tức làm theo và kì diệu làm sao cả đoàn xe từ trên xuống dưới không có lấy một ai bị say xe cả. Cái ông sản xuất thuốc chống say mà biết bí kíp này có lẽ buồn và lo lắm vì sắp bị thất nghiệp đến nơi rồi. Tới nơi, ai nấy bước xuống xe với khuôn mặt rạng rỡ, tươi vui vừa xách đồ nhận phòng vừa không quên suýt xoa mỗi khi từng làn gió thổi lạnh buốt da thịt vội vã lướt qua.
         Nghỉ ngơi, sắp đồ một lúc lớp chúng tôi tập trung ngồi thiền luôn trong buổi sáng tại khu nhà ăn của nhà khách. Bác Nghĩa trưởng đoàn cho mọi người thiền bài Khí hải song chưởng để  kịp thời làm ấm cơ thể, xua tan khí lạnh. Khi cảm nhận nguồn năng lượng được thu nạp vào rốn, vào tim rồi chuyển ra hai lòng bàn tay mình thấy các đầu ngón chân và tay bắt đầu ấm dần và cơ thể cảm thấy thoải mái dễ chịu, bắt đầu quen dần với không khí mùa thu lành lạnh nơi đây.

         Tối thứ 6 là một tối đặc biệt với mình và mọi người. Hôm nay là ngày sinh nhật tròn một tuổi của lớp chiều Thứ 7 chúng tôi. Thấm thoắt đã một năm bên nhau, chúng tôi thấy ngỡ ngàng vì thời gian trôi qua thật là nhanh. Mọi người đã cùng nhau học thiền, cùng nhau dã ngoại, tham gia các hoạt động của lớp của câu lạc bộ và gắn bó với nhau từng ấy thời gian tuy không dài nhưng những kỉ niệm gắn bó với lớp với thầy cô bạn học thật nhiều. Quây quần vòng tròn bên bàn tiệc hoa quả chúng tôi chia sẻ, tâm tình những câu chuyện, những kinh nghiệm của bản thân mỗi người trong suốt thời gian vừa qua khi đến với lớp, với câu lạc bộ thiền. Mở đầu câu chuyện là bác Dần rồi đến bác Nghĩa, phó chủ nhiệm câu lạc bộ, cô Huệ rồi chú Chuyền, cô Vân, cô Bình, cô Nga, bác Cung, chú Kim…và chị Đặng Thủy lớp trưởng cuối cùng đứng lên thay mặt câu lạc bộ nói lời cảm ơn và tri ân tới các cô bác anh chị trong ban chủ nhiệm câu lạc bộ đã tới dự sinh nhật chung vui cùng lớp và chúc mừng lớp đã đạt được những kết quả tiến bộ trong suốt thời gian luyện tập vừa qua, mong rằng học viên trong lớp và tất cả mọi người trong câu lạc bộ sẽ cố gắng hơn nhiều nữa để có một sức khỏe dồi dào, một cái tâm rộng mở, đầy ắp thiện nguyện để giúp người và giúp đời.

         Kinh nghiệm và chia sẻ của các cô các bác đầy thấm thía và cảm động. Cảm động vì qua câu chuyện của chính bản thân các cô các bác là những tấm gương về nghị lực vượt khó, vượt qua chính mình trong suốt một chặng đường dài để tập luyện và có được sức khỏe và thành quả như ngày hôm nay. Như trường hợp của bác Nghĩa, mắc trong mình toàn bệnh nan y với di chứng của thời chiến tranh để lại, từng phải nằm viện trong 2 năm dòng vậy mà với nghị lực, lòng quyết tâm và kiên trì tập luyện thiền bác đã chiến thắng được bệnh tật, sức khỏe và sự hồng hào đã đến với bác, một con người với nụ cười hiền từ lúc nào cũng toát ra từ ánh mắt. Sự thành công của bác trên con đường chiến thắng bệnh tật mà bác đã nhấn mạnh là phải luôn luôn có lòng kiên trì và niềm tin vững vàng. Nếu như không có lòng tin tưởng và kiên trì ấy, sau 6 tháng đầu tập luyện với kết quả chuyển biến không đáng kể, thậm chí bệnh trong người còn nặng hơn, thì chắc bác Nghĩa của chúng tôi đã không thể vượt qua bệnh tật và có được sức khỏe như ngày hôm nay. Sức khỏe là một vốn quý không dễ gì có được chính vì vậy bác cũng nhắn nhủ khi các bạn còn trẻ hãy tích cực tu tập để nâng cao sức khỏe, tu tập tâm tính thay vì sa đà vào những thói quen ăn uống, tụ tập thiếu lành mạnh vì điều đó không những giúp ích cho bản thân mà còn giúp cho những người thân yêu của mình luôn luôn khỏe mạnh, sống vui và có ích cho đời.

         Có một điều mà mình phải thú nhận là không biết từ lúc nào mình lại mê cái giọng nói trầm ấm của một bậc cao niên trong lớp mình đến thế. Mỗi khi cái giọng nói ấy cất lên là tai mình chỉ có một nhiệm vụ là lặng yên dịu dàng ngoan ngoãn lắng nghe. Người sở hữu giọng nói ấy là bác Dần, một thành viên gần như mới toe của lớp chúng tôi. Bác Dần nhẹ nhàng đứng lên và chia sẻ với mọi người về những trải nghiệm của bản thân khi học thiền cùng những kinh nghiệm, thắc mắc của bác về cách sử dụng quẻ dịch chữa bệnh và con lắc. Phải công nhận rằng bác là một học viên rất chăm chỉ và chịu khó nghiên cứu, tìm hiểu và luôn có tâm học hỏi từ người khác. Hi vọng bác sẽ là một thành viên luôn tích cực luyện tập và có những đóng góp xây dựng cho lớp và câu lạc bộ ngày càng phát triển hơn.

         Cô Huệ và cô Bình còn mang đến cho chúng tôi những món quà mừng sinh nhật lớp bé nhỏ nhưng vô cùng quý giá – những lời răn dạy của Khổng Tử về đạo làm người, triết lý sống mà ai cũng cần học tập và làm theo, bức ảnh đức Phật, thầy tổ Dasira Narada và quẻ dịch trừ tà, chữa bệnh nhỏ xinh bỏ túi và rất hữu dụng được trao tận tay từng người. Ai nấy đều cảm động vì tấm lòng của các thầy cô trong Ban chủ nhiệm câu lạc bộ, không những đã dành thời gian đến chung vui cùng lớp mà còn mang đến cho mọi người những món quà sâu sắc ý nghĩa đến vậy.

         Bác sĩ Chuyền vui tính cũng có đôi lời chia sẻ cũng mọi người về việc luyện thiền sao cho hiệu quả, làm sao để tu luyện thiền cho tốt đó là phải tu cả thân lẫn tâm để luôn hướng tới 3 chữ Chân - Thiện - Nhẫn. Nếu chỉ tu tập thân không thôi thì sẽ không thể có kết quả cao và đẩy lui được mọi bệnh tật mà song song với đó phải luôn tu chỉnh tâm của mình, phải buông xả và hướng tâm của mình sao cho thật trong sáng, an bình, làm nhiều việc thiện, mà đặc biệt là chữa bệnh và cứu giúp cho người khác “bớt một chút đau, bớt một chút khổ” cũng là một việc thiện mà ai cũng nên làm.
         Lần lượt các cô các bác cùng tâm sự về tình cảm gắn bó với lớp với câu lạc bộ trong suốt một năm sinh hoạt. Chúng tôi đều đồng cảm khi nghĩ về những cái được và cái mất khi đến với CLB thiền dưỡng sinh năng lượng đó là mất thì chỉ mất chút ít thời gian, mà cái được thì là vô kể - được sức khỏe, được vui vẻ, được tươi trẻ và…ngàn điều vô giá nữa.

         Sinh nhật đặc biệt và ấm cúng của lớp chúng tôi đã diễn ra như thế. Bên ngoài gió lạnh vẫn rít lên từng hồi nhưng không khí trong phòng thì ấm áp lạ kỳ. Ấm bởi cái tình của những con người mới cách đây một năm chưa hề gặp mặt, biết tên mà nay đã gắn bó, thân thiết như người một nhà.
         Hai ngày sau chúng tôi vẫn luyện thiền đều đặn .Ngày cuối cùng chúng tôi thiền một buổi sau bữa ăn sáng để chuẩn bị đi chùa trước khi rời khỏi Tam đảo ra về trong không khí ấm áp đất trời Tam đảo.
         Chuyến đi kết thúc nhưng vẫn đọng lại trong lòng mọi người những dư vị ngọt và ấm.
         Một buổi tiệc sinh nhật không có nến nhưng ngọn nến mà trong lòng mỗi người thắp lên thật ấm dịu ngọt và sáng lung linh.

P/S: Dịp sinh nhật lớp của chúng tôi vô tình trùng với ngày sinh nhật của chị Thủy lớp trưởng xinh xắn, dễ thương! Bước vào tuổi “băm” chúc chị mãi là cô lớp trưởng gương mẫu, tháo vát và đáng yêu trong mắt mọi người nhé!
19/09/2012

7 nhận xét:

  1. Đọc bài đợt này sướng ơi là sướng, dù chẳng được đi, chẳng được dự tiệc SN của lớp chiều thứ 7. Sướng vì CLB xuất hiện những cây bút đặc sắc. Thế này thì không còn lo việc phát hành tập Kỷ Yếu 10 năm của CLB. :)

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng em Thoa đã có bài viết thật hay và ý nghĩa. Đọc bài viết này của em những phút giây đầm ấm, hạnh phúc của chuyến đi Thiền, dã ngoại trên Tam Đảo lại ùa về trong chị. Cảm ơn em.

    Trả lờiXóa
  3. Bài viết sao mà dễ thương thế Kim Thoa cô nương! :D

    Trả lờiXóa
  4. @ MN: Đọc bài của Quách cô nương lại nhớ đến một giọng văn cũng vô cùng dễ thương của cô bé Đoàn cô nương. Lâu quá rồi không thấy cô ấy xuất hiện MN nhỉ. :)

    Trả lờiXóa
  5. Vâng, đúng đấy ah, lâu lắm không thấy Vương cô nương "tái xuất" đấy nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Kim Thoa ơi bài của cháu được lắm , rất dí dỏm . Tích cực tham gia cho trang của CLB phong phú nhé !

    Trả lờiXóa
  7. @ Hồng Thu ơi lại một nhân tài nữa xuất hiện. "tóm" ngay Thu nha.
    @Thoa ơi tốt lắm hãy phát huy nhé.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.