Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012

Trao đổi kinh nghiệm

Trần Thị Hồng
Học viên lớp sáng thứ tư
Đã hơn 2 năm nay tôi không hề đi kiểm tra sức khỏe, ỷ vào việc luyện thiền hàng ngày, những bệnh nhẹ như đau bụng, cảm cúm cứ thiền là khỏi. Những lúc quá bận, người mệt lử, về đến nhà, khi đã được lên giường nằm ngủ là tôi thiền ngay lập tức. Nằm thiền khi đi ngủ tối và thức dậy sớm thiền, khi mọi người còn đang ngon giấc, cứ như vậy đã thành thói quen 5 năm nay. Chắc nhờ vậy mà sức khỏe của tôi trở nên dẻo dai.

 Đội văn nghệ chụp cùng Thầy sau lễ Tưởng Niệm 2011 (Chị Hồng mặc áo dài màu tím)
Tết năm nay không đi đâu. Sáng dậy sớm thiền, tôi hay thiền bài "Rũ sạch bụi trần". Theo tôi đây là bài thiền có tác dụng chữa bệnh, và cũng vì khi ngồi thiền tôi hay bị lạnh vào mùa đông, chỉ có bài này là giúp tôi ấm khi ngồi thiền, thế nên tôi thiền bài này nhiều nhất. Có hôm dậy sớm quá, tôi thiền luôn 2 ca bài này, ca đầu khi nhạc xả thiền tôi niệm Thầy Tổ và Đức Phật Dược Sư cho được nhận năng lượng từ vũ trụ bao la, kính xin Thầy Tổ và Đức Phật Dược Sư trợ duyên để luyện tập đạt kết quả tốt nhất. Hết xả thiền ca 1, tôi bắt tiếp luôn ca 2 và thiền hết ca 2 rồi xả thiền. Trước khi ngồi thiền tôi thường tập Dịch Cân Kinh Trợ Luân 30 đến 36 lần.

Không hiểu vì sao từ sau tết tôi thấy khó thở, ngực có lúc như bị vòng dây buộc chặt. Sợ tim có vấn đề tôi vào viện khám. Bác sỹ cho thử máu, điện tim, chụp tim phổi, mất cả ngày lang thang trong bệnh viện. Tới 15h45 mới có kết quả, và tất cả đều bình thường, ngay cả lúc đo huyết áp tôi đang rất đau đầu nhưng kết quả vẫn là 120/70. Khi đó tôi kể cho bác sỹ chuyện cuối 2009 tôi phải nằm viện vì bị teo cơ 2 ngón tay cái. Khi đó cơ 2 ngón cái teo hết chỉ còn da bọc xương nhìn rất sợ. Chạy 3 bệnh viện BVE, BV Giao thông, BV Bạch Mai, làm nhiều xét nghiệm và kết luận là Hội chứng ống cổ tay gây teo cơ, và chỉ định phải mổ. Tôi tới lớp thiền hỏi Thầy chủ nhiệm. Thầy khuyên không nên mổ, tôi kiên trì thiền, Thầy hỗ trợ, và bây giờ tay tôi gần bình thường, cơ 2 ngón cái đã đầy lên nhưng thỉnh thoảng vẫn nhức và 10 đầu ngón tay vẫn tê bì. Giơ 2 bàn tay cho mọi người xem và nghe tôi kể, mọi người có vẻ không tin, có ông hỏi tôi: "Khi thiền bà có làm gì không? Chẳng nhẽ chỉ ngồi thiền mà khỏi???" và vẻ mặt đầy nghi ngờ...Bác sỹ nghe tôi kể chuyện mà kê cho tôi 4 loại thuốc bổ giúp tay đỡ tê bì.

Với những người không thiền thì chuyện của tôi thật khó tin, nhưng ai đã thiền chắc không hoài nghi thế, vì ở lớp thiền còn nhiều điều kỳ diệu đến khó tin!
Tôi vẫn nói với bạn bè và những người thân: "Tôi khỏe lên là nhờ thiền. Thiền giúp tôi cải thiện giấc ngủ, thiền giúp tôi khỏi mổ 2 tay. Tôi gần như không phải dùng thuốc cũng nhờ thiền."

Con xin cám ơn Thầy Tổ Dasira Narada, cám ơn Thầy chủ nhiệm, cám ơn cô Huệ, cám ơn bà Thoa, đã luôn động viên giúp đỡ tôi, cám ơn các bà, các bác, các anh chị em trong câu lạc bộ đã luôn sẵn sàng giúp đỡ nhau khiến ai tới cũng thấy ấm áp tình người.
Kính chúc Thầy cô, chúc các bà các bác, các anh chị em và các cháu luôn vui khỏe, đạt kết quả cao trong luyện thiền.
Hà nội, ngày 23/2/2012
*Mời xem các bài chia sẻ của chị Trần Thị Hồng TẠI ĐÂY.

4 nhận xét:

  1. Chị Hồng ơi, em mừng với chị nhé. Kỳ diệu quá phải không chị? Em Vân Kẹo.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn Hoàng Vân, chị còn phải cố nhiều vì khi thiền vẫn nhiều tạp niệm.

    Trả lờiXóa
  3. @ Chị Hồng: Em thấy chị ngồi liền 2 tăng bài Rũ Sạch Bụi Trần mà em phục quá.

    Trả lờiXóa
  4. Chị mê tín bài này mà, khi ngồi thiền tay mỏi rũ, nhưng sả thiền xong thấy rất dễ chịu, và các động tác sả thiền bao giờ chị cũng đễm đủ 36 lần.
    Cám ơn Thu đã trao đổi kinh nghiệm chữa bệnh cho cháu bé.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.