Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

Thu hoạch sau một thời gian tu luyện thiền

Vũ Thị Tơ
 Côn Sơn 27 - 31/5/2011
Tôi tham gia CLB DS Thiền Thu Lửa Tam Muội từ tháng 4/2008. Nhờ sự giúp đỡ về phương pháp, kỹ thuật thiền của các Thầy, các bác, các bạn đồng môn, tôi đã luyện tập thiền và khỏi được một số bệnh cơ bản: đau khớp gối, tuyến giáp, sưng đầu các ngón chân cái,...



Trong cuộc sống đời thường, tuy đã nghỉ hưu 15-16 năm rồi nhưng vẫn còn nặng tình với con cháu, chưa buông thả được những công việc hàng ngày. Mỗi tuần tôi chỉ đến CLB thiền được một buổi sáng chủ nhật.
Qua các bài giảng về kỹ thuật thiền, phương pháp chữa bệnh và tác dụng của mỗi bài thiền cho việc chữa bệnh tôi nhận thấy: Đến lớp thiền tập trung cùng mọi người là rất tốt, nhưng nếu kiên trì rèn luyện thiền đều ở nhà từng ngày, đúng kỹ thuật, đúng phương pháp thì tác dụng luyện sức khỏe - chữa bệnh không kém phần kết quả.
 Côn Sơn 30/4 - 3/5/ 2011, Trung Nhạc Linh Từ
Tôi cố gắng thiền ở nhà mỗi ngày một lần, tùy vào sức khỏe và sinh hoạt từng lúc mà chọn lựa bài thiền cho thích hợp. Thời gian trôi đi tôi thấy sức khỏe của mình có tốt hơn, công lực có nhích lên được một chút, nhưng một số bệnh vặt cứ quay đi quay lại không dứt.
Sau 3 tháng học nâng cao, tôi nhận thấy mỗi người tu thiền cần phải hiểu biết sâu về thiền và những vấn đề tu luyện và phải dày công tu luyện nhiều thì kết quả tu luyện thiền mới đạt được cao. Tôi rất tiếc là mình có ít thời gian dành cho việc tu luyện thiền. Giờ tôi mới ngộ ra rằng tu luyện thiền là phải tu luyện cả thân lẫn tâm.
Tu luyện thân là phải thiền đúng phương pháp, đúng kỹ thuật.
Tu luyện tâm là phải đặt sự tu luyện tâm tính lên hàng đầu và phải tin tưởng chắc chắn rằng tâm tính là chìa khóa để phát triển công lực. Đây là một ý trong bài "Thiền và những vấn đề tu luyện" mà tôi rất tâm đắc, khắc sâu trong khi tu luyện. Từ đó tôi đã tự nhủ là mình phải kiên quyết, cố gắng sắp xếp thời gian, công việc để luyện thiền được đều và nhiều thời gian ngồi thiền hơn. 
Mỗi ngày tôi ngồi ít nhất 80 phút, khi có thời gian là 2 tiếng rưỡi (tùy sức khỏe từng lúc mà thiền bài Thày đã dạy sao cho thích hợp). Khi thiền cố gắng thiền định nhanh, tập trung vào luyện thở cho đúng kỹ thuật, đúng phương pháp. Sau mỗi buổi luyện thiền tôi thấy người nhẹ nhõm, khoan khoái hơn. Mỗi khi thấy người đau, mệt mỏi tôi lại nghĩ ngay đến ngồi thiền. Và có lẽ ngồi thiền đã làm cho bệnh tật giảm đi và sức khỏe có tăng hơn. Sức dẻo dai trong khi làm việc nhà cũng tốt hơn nhiều.
 Đình Lê 21/12/2011
Trước đây tôi rất tự ti, chỉ nghĩ là mình thiền để giảm bệnh cho bản thân. Từ khi học lớp nâng cao được nghe Thày giảng pháp, động viên khích lệ cho việc tu luyện thiền, tôi đã tự tin vào sự luyện tập của mình hơn. 
Được học về các phương pháp chữa bệnh bằng năng lượng quẻ dịch, tôi đã mạnh dạn chữa bệnh vặt cho mình, cho con cháu và cũng có chút kết quả. Từ đó con cháu cũng ủng hộ khuyến khích tôi trong việc luyện thiền. Tôi đã tham gia đều các buổi đi luyện thiền ở Côn Sơn, và nâng được sức khỏe dẻo dai leo lên núi luyện thiền cùng mọi người trong CLB. 
Đọc và nghe bài "Thiền và những vấn đề tu luyện" tôi còn rất tâm đắc với vấn đề người tu phải tu thân, tu khẩu và tu ý.
- Sự tu thân là đừng làm điều xấu
- Tu khẩu là đừng nói điều xấu
- Tu ý là đừng có những ý nghĩ xấu
Nhận ra ý nghĩa của những vấn đề này trong cuộc sống hàng ngày tôi đã tự rèn luyện mình luôn làm những điều tốt. Khi nói cần cân nhắc những điều gì mình cần nói và những điều gì không cần nói và không bao giờ nghĩ xấu về một ai, một việc gì.
Từ đó tôi cảm thấy cuộc sống của mình được yên vui, thanh thản, khỏe mạnh hơn.
Trên đây mới chỉ là cảm nhận bước đầu của tôi. Càng được Thày giảng giải, hướng dẫn về vấn đề tu luyện thiền tôi càng thấy còn nhiều vấn đề mình cần trau dồi học hỏi và chắc chắn có nhiều điều bổ ích cho việc tu luyện thiền của mỗi chúng ta.
Hà nội, tháng 7/2011
Mời đọc thêm bài chia sẻ của bác Vũ Thị Tơ TẠI ĐÂY.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.