Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

Nghị lực vượt qua tất cả

 Ngồi thiền trên Côn Sơn tháng 9/2010
Khi được Thầy chọn vào vào lớp nâng cao, tôi không khỏi băn khoăn. Trước đó nhiều thứ bệnh của tôi đã thuyên giảm rõ rệt: huyết áp, tiểu đường đã ổn định, tuy nhiên vẫn phải duy trì uống thuốc đều đặn (trước khi đi tập, dù uống thuốc đều, huyết áp, tiểu đường vẫn cứ lên xuống phập phù); mỡ trong máu cũng đã giảm nhiều, bệnh sỏi thận không còn nữa, bệnh gan gần như khỏi hẳn (tôi đã bị viêm gan mãn, sơ gan bắt đầu từ năm 1986)... Như vậy khi bước vào tập luyện lên cao, bệnh tật trong người tôi vẫn còn, có thể nhiều bệnh khác vẫn tiềm ẩn mà tôi chưa phát hiện ra. Thầy Tổ nói rằng muốn luyện lên cao thì bệnh tật trong người cơ bản không còn nữa, thân tâm phải "trong sạch". Tôi được chọn học lớp này, chắc là Thầy phải chiếu cố nhiều. Tôi tự nhủ phải cố gắng hơn nữa, tu luyện chăm chỉ hơn nữa và sẵn sàng đương đầu với những thử thách - khổ nạn, theo lớp đến cùng.
Và khổ nạn đã đến ngay từ khi Thầy có ý định đưa tôi vào danh sách lớp nâng cao. Đang khỏe mạnh bình thường bỗng dưng bị một trận sốt cao rất nặng - sốt xuất huyết phải đi cấp cứu. Năng lượng trong cơ thể gần như mất hết. Cuối cùng thì thử thách ban đầu cũng qua. Nhiều loại bệnh tật cũng cứ liên tục kéo đến: bệnh ho, ho như giả vờ, ho ngày ho đêm, ho dai dẳng. Tôi không thuốc thang gì cả chỉ thiền, cũng phải vài tuần mới khỏi. Khổ nạn tôi cũng chẳng sợ. Tôi tin rằng tôi đủ nghị lực để vượt qua tất cả.
Ngay từ những buổi tập đầu tiên ở lớp nâng cao, tôi đã bị hiện tượng như bị đi ngoài tuy không đau bụng nhưng một ngày đi đại tiện nhiều lần, phân lẫn nhiều nước (phân và nước riêng biệt, không giống với kiểu phân người bị đi ngoài), phải kéo dài đến hơn một tuần mới khỏi hẳn. Có thể tôi thiền nhiều hơn nên cơ thể thải độc tố ra ngoài.
Sau những hiện tượng trên cơ thể cứ thấy nhẹ nhàng dần: luôn thoải mái, không đau đầu, không buồn bực chân tay như trước, không bị ảnh hưởng nhiều bởi những thay đổi thời tiết. Gần đây khi leo núi, tôi ít cảm thấy mệt mỏi. Tôi luôn có cảm giác hình như mình chẳng có bệnh tật gì cả. Khả năng chữa bệnh của tôi cũng tốt hơn, hiệu quả hơn.
Ngày 5/7/2011
Trần Văn Nghĩa
Lời góp: 
Ông Nghĩa là người có nghị lực rất cao. Bị sơ gan hơn 2 năm nằm ở bệnh viện chữa bệnh, ông đã nghiên cứu tập luyện khí công đẩy lùi được bệnh tật. Khi ra viện ông lại lao vào tập luyện yoga, song bệnh huyết áp cao, đường huyết cao, sỏi thận vẫn tiếp tục hoành hành.
Ông đến CLB DSNL tập luyện sau một năm thì những căn bệnh đó đã được giải tỏa. Ông đã được CLB chọn học lớp nâng cao. Với sự cố gắng rất cao, ông đã vượt qua được những khổ nạn khắc nghiệt và bây giờ sức khỏe của ông đã tốt lên rất nhiều. Hy vọng không một cản trở nào làm ông lùi bước trên con đường tập luyện.
Chủ nhiệm CLB DSNL
Mời xem những bài viết chia sẻ của anh TẠI ĐÂY.

6 nhận xét:

  1. Chúc mừng anh, mong rằng lớp sẽ có nhiều những tấm gương như anh, cùng chuyên cần tu luyện để thân và tâm cùng trong sạch.

    Trả lờiXóa
  2. Với nghị lực cùng trái tim nhân hậu, cháu tin là chú sẽ còn tiến xa hơn nữa!

    Trả lờiXóa
  3. Ngồi thiền cạnh anh Nghĩa mới thấy nghị lực của anh thật đáng khâm phục. Ngồi kiết già 1h, 1h30 không phải là đơn giản đối với nhiều người, đằng này đối với những bài thiền nâng cao 2h30, thậm chí 3h, anh không hề đổi chân, vẫn nguyên một tư thế.

    Trả lờiXóa
  4. Chú thật là giỏi. Sự am hiểu cuộc sống, xã hội của chú thật sâu rộng bây giờ thêm sự hiểu biết về tâm linh song hành. Chú một người tài giỏi cùng đức độ hiếm thấy

    Trả lờiXóa
  5. Có một người lấy nick cau lac bo DSNL để lại nhận xét như sau:

    "Chú thật là giỏi. Sự am hiểu cuộc sống, xã hội của chú thật sâu rộng bây giờ thêm sự hiểu biết về tâm linh song hành. Chú một người tài giỏi cùng đức độ hiếm thấy."

    Cảm ơn bạn đã vào đọc bài và lưu lại nhận xét, nhưng rất tiếc là nick của bạn trùng với tên CLB của chúng tôi. Để tránh sự hiểu lầm, chúng tôi không hoan nghênh bạn.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.