Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2011

Một lần nữa vượt qua chính mình

Thật chẳng giản đơn


Tôi có một yếu điểm so với các bạn là rất "tự ti". Tôi luôn nghĩ là mình không còn được lành lặn để có thể giúp người vì vậy tôi chỉ chăm chú luyện thiền để củng cố sức khỏe. Đối với những bài học để điều chỉnh hỗ trợ giúp người chữa bệnh, tôi học qua loa đại khái, học chỉ để biết vậy thôi, không chịu tìm hiểu kỹ, không đi sâu nghiên cứu tỉ mỉ.  
Chính vì vậy khi Thầy mở lớp nâng cao, được lọt vào danh sách theo diện vớt, tôi nửa mừng, nửa lo. Mừng vì mình được học, được hiểu biết sâu rộng hơn và được thực hành nhiều hơn, kiến thức sẽ vững hơn. Lo vì mình đã có tuổi lại có bệnh không hiểu có theo kịp anh chị em không. "Phải cố lên" tôi tự nhủ.
Kết quả 4 tháng rèn luyện của tôi như sau:
- Tôi đã thực hiện đúng theo yêu cầu của Thầy, ví dụ như thiền đúng bài, thiền đúng giờ quy định và thiền đủ thời gian.
- Đã từ lâu tôi không ho nhưng khi học lớp nâng cao tôi bị ho hơn 1 tháng, sau đó tự nhiên khỏi.
- Có khi tự nhiên đau bụng ghê gớm, chẳng uống thuốc gì lúc sau lại khỏi, như bệnh giả vờ. Điều cơ bản là tuy bị đau nhưng sức khỏe của tôi vẫn bình thường.
- Khi ngồi thiền có lúc 4 ngón chân rất đau, có khi thì đau ở Dũng tuyền, đôi khi đau ở gót chân, như có kim châm. Nay đã đỡ nhiều.
Nghiệp mà mỗi người phải trả có khác nhau. Chúng ta cùng nhau tu luyện từng chút, từng chút một rồi sẽ thành công. Chúng ta cùng giúp đỡ lẫn nhau để cùng tiến bộ. 

Hơn 70 tuổi, trải qua 2 lần tai biến, bà luôn là tấm gương đối với chúng tôi.
Sau 4 tháng học lớp nâng cao, tôi đã thấy tự tin hơn nhiều. Về tinh thần tôi thấy phấn khởi, thoải mái. Tôi đã mạnh dạn hướng dẫn các bạn mới học những điều mình đã học, đã hiểu. Ai hỏi gì tôi biết tôi đều tận tình hướng dẫn. Tôi không còn e dè, ngại ngùng như trước.
Tuy thế, tôi biết vẫn còn nhiều điều mình chưa hiểu kỹ. Tôi còn phải cố gắng nhiều hơn nữa. Mong được sự giúp đỡ của các bạn trong lớp. Tôi chân thành cảm ơn tất cả mọi người. Tự trái tim mình tôi luôn thầm cảm phục và biết ơn Thầy Cô.
Vũ Thị Yến
Lời góp:
Học lớp nâng cao sẽ gặp nhiều khổ nạn. Vượt qua được mỗi khổ nạn lại là một phần nữa được buông bỏ, và công lực lại được gia tăng. 
Bà Yến tuy nhiều bệnh tật nhưng nhờ hiểu rõ chữ "nhẫn" mà vượt qua được bệnh tật, vượt qua được chính mình.
Chúc mừng bà. Mong bà tiếp tục phấn đấu để cho tâm hồn và cơ thể được bình an.
Ngày 8/ 8/ 2011
Chủ nhiệm CLB DSNL
Mời đọc một số bài chia sẻ của bà TẠI ĐÂY và những bài thơ bà sáng tác TẠI ĐÂY.

4 nhận xét:

  1. Cháu chúc mừng cô. Mong cô luôn vui khỏe và tiến xa hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Lúc nào cũng thấy cô tươi cười, vui vẻ. Nghị lực và sự lạc quan của cô đáng để nhiều người trẻ chúng cháu phải học tập đó ạ.
    Chúc cô luyện tập ngày càng tinh tấn!

    Trả lờiXóa
  3. Thu rất yêu người phụ nữ này. Bên trong dáng vẻ nhỏ nhắn, dịu dàng, đôn hậu là cả một nghị lực phi thường, một ý chí sắt đá. Đã từng sống bên mẹ bị tai biến mạch máu não, Thu hiểu chẳng đơn giản chút nào đối với một người phụ nữ tuổi đã ngoài 70, trải qua 2 lần tai biến với di chứng liệt nửa người, có thể tự chăm sóc bản thân, chứ đừng nói đến chuyện đi dã ngoại, leo núi, làm thơ, viết bằng tay trái. Nhìn bà mồ hôi túa đẫm lưng áo khi luyện bài thiền 2h30 rồi 3h, khi leo từng bậc, từng bậc đến chỗ thiền, ngắm bà chìm trong giấc ngủ như một đứa trẻ khi đèn vẫn bật sáng, TV vẫn mở, cửa sổ chưa khép, U và Thu vẫn đang nói chuyện, thấy bà đáng yêu và đáng kính biết chừng nào. Thu học được ở bà nhiều lắm. Bà cho Thu sức mạnh mỗi khi thấy buồn, thấy chán. Ở bên Bà, Thu luôn có cảm giác như có thêm một người mẹ nữa. Mong bà mãi mãi được mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  4. Nghe những lời thủ thỉ tâm sự về lịch sinh hoạt và luyện tập trong một ngày của bà gần như khép kín . DN thấy kính phục. DN học ở bà nhiều và cũng yêu bà nhiều lắm . Bà Yến ơi cháu yêu bà nhiều lắm . Cháu mong bà luôn luôn vui vẻ và mạnh khỏe

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.