Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

Bài tập chữa xương khớp

Tháng 4/ 2010 chúng tôi lên Côn Sơn theo lịch dã ngoại định kỳ của CLB. Khác với mọi lần, lần này chúng tôi được gặp hai nhà sư vừa ở trong Nam ra. Đó là sư Hải và sư Phương theo phái Nam Tông. Sư Hải đã dành thời gian nói chuyện với chúng tôi. Những chia sẻ của Thầy thật thú vị và bổ ích. Sư Phương cũng dành thời gian hướng dẫn chúng tôi phương pháp "Đi bộ chữa bệnh" và bài tập "Động cầu tĩnh" để chỉnh xương khớp. Bài tập đơn giản, rất nhẹ nhàng mà hiệu quả. Tôi hay bị đau lưng ở vùng thận và nhức mỏi ở hai đầu gối. Thế mà chỉ sau 3 đến 4 lần tập thấy đỡ và sau 1 tháng tập thì hết đau. Chỉ cần kiên trì và chịu khó, mỗi ngày tập từ 2 đến 3 lần.
 Tiến Quyết (áo sẫm màu) tập bài "Động cầu tĩnh"
Lần đầu tiên, do yêu cầu bài tập đòi hỏi phải trùng đầu gối để có tác dụng kích thích các khớp tiết chất bôi trơn để đỡ khô khớp, bạn có thể thấy rất đau. Phải sau 3 - 4 lần tập, cơn đau sẽ dịu đi và cứ thế kiên trì tập luyện sẽ có kết quả. Trở về từ Côn Sơn, tôi đã kiên trì tập luyện và thu được kết quả rất tốt. Tôi mạnh dạn viết lại chia sẻ với mọi người với hy vọng những người bị bệnh về xương khớp kiên trì luyện tập cũng sẽ khỏi.
Nội dung bài tập như sau:
1. Đứng thẳng, toàn thân thả lỏng, hai tay buông xuôi dọc theo thân.
2. Chân phải từ từ chùng xuống, từ từ đưa chân trái sang bên một bước rộng bằng vai.
3. Hai tay từ từ đưa lên vòng rộng ra phía trước, hai bàn tay úp về phía ngực. Hai tay không chạm vào nhau, cách độ 3-4 cm. Tưởng tượng như đang ôm một quả cầu tròn.
4. Giữ nguyên thế đứng trung bình tấn, đồng thời hít thở 2 thì nhẹ nhàng. Hít vào bằng mũi, thở ra bằng mồm. 
5. Giữ nguyên như vậy trong khoảng thời gian từ 10-15 phút.
6. Trở về vị trí ban đầu. Chú ý: động tác nào làm sau thì giờ làm trước, lần lượt từng động tác một cho đến khi trở về động tác 1. 
Yêu cầu các động tác phải hết sức từ từ và nhẹ nhàng.

Chúc mọi người trong CLB luyện tập bài "Động cầu tĩnh" đạt kết quả để nâng cao chất lượng cuộc sống, sống có ích cho đời, sống khỏe, sống vui với mọi người.
Tháng 8/2011
Nguyễn Tiến Quyết


Lời góp: Tháng 4/ 2010 trang CLB đã chia sẻ 2 video ghi lại những hình ảnh và lời hướng dẫn tập bài luyện này và bài "Đi bộ chữa bệnh". Xin post lại video có phần đầu là bài tập "Động cầu tĩnh" phần sau là bài "Đi bộ đúng cách". Bác nào cần tìm hiểu thêm bài "Đi bộ chữa bệnh" mời xem TẠI ĐÂY.

1 nhận xét:

  1. Video vẫn xem được bình thường. Mình cũng không hiểu sao nó lại thành như vậy.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.