Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 16 tháng 1, 2011

Mấy điều tâm sự

Bác Khiêm (phải) tháng 12/2010
Tôi là Phạm Duy Khiêm, sinh năm 1942. 
Quê quán: xã Đình Phùng, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. 
Trước đây tôi công tác tại Văn phòng Trung ương Đảng, nay đã nghỉ hưu, hiện thường trú tại số nhà 40, ngõ 48, đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Trước đây tôi rất lắm bệnh:
- Bệnh tim: Nhịp tim không ổn định, lúc nhanh, lúc chậm. Nhiều khi nó rạo rực trong lồng ngực rất khó chịu, huyết áp cao.
- Đau dạ dày: đau đã lâu và rất khổ vì nó.
- Đau thần kinh tọa
- Thoái hóa khớp gối, đã có lúc phải đi bằng nạng.
Biết mình có nhiều bệnh nên tôi đã rất nghiêm khắc với bản thân, sinh hoạt điều độ, tập thể dục thường xuyên, bên cạnh đó tôi đã dùng nhiều thuốc để chữa trị. Với quyết tâm ấy, bệnh tình có thuyên giảm đôi chút nhưng không đáng kể.
Cuối tháng 2/2009 tôi có người anh họ là học viên CLB DSNL giới thiệu và động viên tôi tham gia tập luyện ở CLB để chữa bệnh. Lúc đầu tôi chưa hiểu nên còn thờ ơ không để ý. Sau đó nhiều lần người anh họ tôi nói rõ tác dụng của việc tham gia CLB và cho rằng tôi có khả năng làm tốt nếu tích cực tập luyện. Nền tảng cơ bản nhất là nhà tôi thờ Phật và tôi cũng hiểu chút ít về Phật Pháp. Với sự động viên của anh tôi, tôi đã đến xin Thầy Chủ nhiệm CLB cho tôi được học và tham gia CLB. Thầy vui vẻ nhận lời và hướng dẫn tôi tận tình để tôi nhanh chóng theo được và hòa nhập với CLB.
Đúng ngày 01/03/2009 tôi chính thức trở thành hội viên CLB. Sau khi nhập pháp môn, tôi tích cực đi sinh hoạt hàng tuần ở CLB, hàng ngày ở nhà, tôi đều bố trí thời gian ngồi thiền đều đặn. Giai đoạn đầu tôi cố gắng ngồi tốt bài thiền 60', sau đó tăng dần lên 70', 80' và hiện nay tôi thường ngồi thiền mỗi lần 100'. Ngoài ra tôi tích cực tham gia các đợt đi dã ngoại ở Côn Sơn để thu được thật nhiều năng lượng.
Đến nay qua gần 2 năm tham gia CLB và tích cực ngồi thiền, kết quả đạt được là:
1. Tôi cảm nhận được sau mỗi buổi ngồi thiền thấy cơ thể mình nhẹ nhàng, sảng khoái, dễ chịu như trút bỏ được gánh nặng.
2. Đến nay trong cơ thể tôi đã tích lũy được một số năng lượng khá cao, trên 20 triệu vô cực.
3. Về bệnh tật thì:
- Bệnh đau dạ dày đã khỏi, hàng năm nay không thấy đau, ăn uống ngon lành, tiêu hóa rất tốt.
- Sự hoạt động của tim và huyết áp đã tương đối ổn định, so với trước khi đi tập.
- Bệnh đau thần kinh tọa, đau hai đầu gối đã giảm nhiều, đi lại dễ dàng hơn, đi được nhiều hơn, đêm nằm ngủ không hề đau nhức.
Với kết quả đó, tôi rất phấn khởi nên càng động viên mình tập luyện đều đặn và nghiêm túc hơn. Vì vậy những bài tập đều tham gia được từ đầu đến cuối. Khó như bài "Rũ sạch bụi trần" tôi cũng thực hiện được đầy đủ, không bỏ cuộc.
Nhân đây tôi xin chân thành cảm ơn Thầy Chủ nhiệm CLB đã dìu dắt tôi tập luyện, đưa tôi đến với pháp môn đầy đặn tình người. 
Nhân dịp năm mới 2011, xin kính chúc Thầy mạnh khỏe, trường thọ. Tôi cũng xin cảm ơn các anh, các chị và các em trong CLB đã giúp đỡ tôi trong tập luyện để có được sức khỏe như ngày hôm nay.
Kính lạy Đức Thầy Tổ Dasira Narada.
Ngày 12/01/2011
Hội viên Phạm Duy Khiêm

2 nhận xét:

  1. Xin được chia sẻ cùng bác Khiên . Chúc bác năm mới đạt đươc nhiều thành công hơn nữa .Chúc bác đón xuân vui vẻ

    Trả lờiXóa
  2. Xin được chia sẻ với bác Khiêm về kết quả mà bác đã đạt được. Chỉ dám chia sẻ chứ không chúc mừng, kẻo bác Thoa lại phê bình và nhắc: "không được ăn mừng khi khỏi bệnh!" Sự tập luyện tích cực của bác rất đáng được học tập. Chúc bác tiếp tục đuổi được bệnh đi; cùng gia đình vui vẻ, hạnh phúc, chuẩn bị đón xuân Tân Mão an khang thịnh vượng!

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.