Có một nơi mọi người đủ mọi lứa tuổi, từ mọi nơi, gặp nhau mỗi tuần một lần, hàng tháng cùng nhau đi dã ngoại để luyện tập, để cười vui, để chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện. Đó là chính là Câu lạc bộ Dưỡng sinh Năng lượng thuộc chi hội y học Esperanto - Hà Nội của chúng tôi. "Vui, khỏe, sống có ích cho đời" là mục tiêu của Câu lạc bộ chúng tôi.
Đề nghị ghi rõ nguồn http://luatamuoi.com/ khi sao chép những bài viết chia sẻ từ trang Câu lạc bộ DSNL.
Mọi liên hệ xin gửi về một trong 3 địa chỉ ở mục LIÊN HỆ. Xin trân trọng cảm ơn."

Chủ Nhật, 9 tháng 1, 2011

Mái nhà năng lượng

Trước tiên tôi xin bày tỏ lòng tri ân vô tận đến người Thầy mà tôi đã được hạnh phúc thọ giáo và được Thầy chỉ dẫn tận tình trong suốt thời gian qua. Đó là Thầy Thường - Chủ nhiệm CLB DSNL.
Tôi xin gửi lời cảm tạ đến Cô Huệ, sư Phương, Bác Thoa và các đạo hữu trong CLB đã giúp cho tôi được gieo duyên với môn phái Thiền Lửa Tam Muội này.
Tôi đã có phước duyên được tu học và thực hành Thiền tại CLB này. Chính từ những bài thực hành này tôi đã cảm nhận được nhiều lợi lạc và tiến bộ. Đây chỉ là những bước chập chững và non nớt của tôi trên con đường tu học với mong ước có được một cái tâm thanh tịnh, an lạc và buông xả đến tận cùng.
Tôi sống tại Sài Gòn. Vào cuối tháng 5/ 2010, tôi từ Sài Gòn ra Hà nội, các đồng nghiệp muốn tôi đi dã ngoại ở Đầm Long. Tôi điện cho sư Phương và mời sư đi cùng chúng tôi nhưng sư nói: "Tốt nhất là cô hãy xuống Côn Sơn để thiền và có cơ hội giao lưu với CLB của bác Thường, bác đang đưa CLB xuống đây."
Tôi hủy ngay chuyến đi Đầm Long và chuyển hướng sang Côn Sơn. Được Thầy Tổ linh thiêng dẫn dắt và trợ duyên cho, nên tôi - kẻ lang thang trên con đường tầm sư học Đạo đã dừng lại Mái nhà Năng lượng này - nơi có Ngọn lửa Thiêng bất diệt. 
Hôm đầu tiên đến CLB, Thầy có đưa cho tôi một cái thẻ nhớ trong đó có các bài Thiền. Đêm đó tôi thức trắng đêm và lần lượt nghe hết các bài trong trạng thái Thiền.
Đến bài "Thiên - Địa - Nhân hợp nhất" thì bất chợt toàn thân tôi rung động khác thường. Dường như có một luồng sinh năng tràn ngập khắp cơ thể khiến tôi vô cùng king ngạc. Tôi hiểu rằng đây chính là điều mong muốn bấy lâu nay mà mình đang tìm kiếm.
Sau mấy buổi thực hành ở CLB, tôi trở vào miền Nam và chuyên tâm luyện tập theo bài Thiền Thu Lửa Tam Muội.
Thời gian trước đó tôi đang điều trị 2 cái u trong tử cung. Một cái là u xơ và một cái được chẩn đoán là nguy cơ ung thư cao. Bệnh viện yêu cầu cứ 3 tháng phải làm lại xét nghiệm và kiểm tra lại để theo dõi sự phát triển của khối u đó.
Khi tôi đến CLB tôi cũng không nói là tôi đang có bệnh. Thực sự là tôi cũng chẳng quan tâm về bệnh, muốn đến đâu thì đến, tôi uống thuốc Đông y và ngồi thiền.
Những lúc ngồi thiền các cơn đau từ cái u kéo đến. Cái đau âm ỉ, dai dẳng, bứt rứt vô cùng khó chịu. Nó còn lan tỏa đến cả các đầu ngón tay, chân, như kim châm khiến tôi cảm thấy quỹ thời gian còn lại của mình như sắp hết.
Sau một thời gian tập bài Thiền Thu Lửa Tam Muội, Thầy chỉ đạo tôi tập đến bài "Rũ Sạch Bụi Trần". Sau khi thiền bài này đến lần thứ hai thì bất ngờ xẩy ra một hiện tượng kì lạ - tôi rơi vào trạng thái ngủ không kiểm soát được.
Trước đây tôi ngủ rất ít, khoảng 4 tiếng/ ngày và không ngủ trưa. Sau khi rơi vào tình trạng này thì tôi ngủ 15 - 16 tiếng/ ngày làm cả nhà tôi sợ. Thỉnh thoảng mọi người vào xem tôi còn thở không vì tôi không thể dạy được, cũng không nhấc nổi chân tay. Chỉ khi ngủ chán thì mới dạy được. 
Tôi gọi điện hỏi Thầy và Thầy nói tạm dừng bài tập này. Sau khi dừng tập tôi vẫn bị ngủ thêm một tuần nữa rồi bình ổn ở mức 7 - 8 tiếng/ ngày và duy trì cho đến nay.
Tập đến bài "Khí Hải Song Trưởng" được vài buổi tôi thấy trong người chuyển biến rất lạ. Những căn bệnh tiềm ẩn trong người từ trước đó như các cơn đau thắt ngực, gan nhiễm mỡ và các khối u đều đau dậy lên lúc hành thiền, lần lượt từng bệnh một. Sau một thời gian thiền thì không thấy đau thắt ngực và vùng gan nữa.
Riêng các khối u thì vẫn đau dai dẳng, nhất là vào các kỳ kinh nguyệt thì nó đau đớn, bứt rứt và lan tỏa khắp chân tay. Tôi cố quên cơn đau và tiếp tục ngồi thiền với tất cả sự nỗ lực. Theo quy luật tự nhiên, nếu không nỗ lực thì sẽ không bao giờ tiến bộ.
Nhưng chỉ nỗ lực thôi cũng chưa đủ. Nỗ lực cần phải khéo léo. Nghĩa là phải biết đưa năng lượng đến đúng chỗ và duy trì nó cho đến khi đạt được mục đích. Khi tôi đưa được năng lượng ra được các đầu ngón tay, ngón chân thì các cơn đau buốt chân tay 4 tháng nay chưa bị đau lại lần nào.

 Thiền dã ngoại cùng các bạn đồng môn tháng 12/ 2010 ở Côn Sơn
Tôi đã đi một quãng đường dài hơn 50 năm và lần lượt trải qua đủ các cung bậc hỉ, nộ, ái, ố của cuộc đời mà chưa bao giờ vừa lòng với mình và tâm thì luôn luôn phiền não. Chỉ đến khi đi vào Thiền tánh mệnh song tu này tôi đã thấy tâm mình dần lắng dịu, thanh thản, hạnh phúc và an lạc. Để có được niềm hỉ lạc đó tôi luôn nhớ lời dặn của Thầy: "Hãy buông xả. Chỉ có buông xả thì mới đạt được Định."
Thời gian trôi nhanh quá. Đã qua 2 tháng học tại CLB. Tôi đã được Thầy, Cô và các bác, các anh chị giúp đỡ, chỉ bảo tận tình. Tôi được học Thiền, chữa bệnh và còn học được từ Thầy, Cô lòng nhân hậu, tâm từ bi và tình thương đến tất cả mọi người.
Chỉ còn mấy ngày nữa tôi lại trở về Nam. Tôi mang theo hơi ấm của Ngọn lửa Thiêng từ Mái nhà Năng lượng. Sẽ còn mãi trong tôi ấn tượng ấm áp về những buổi Thiền tập thể, những chuyến đi dã ngoại lý thú và bổ ích. 
Tạm biệt Thầy, Cô và các đạo hữu trong CLB. Chúc tất cả mọi người đạt được trạng thái an tịnh tuyệt vời trên con đường tu tập và đón Xuân Tân Mão trong niềm Hạnh phúc và an lạc! 
Tạm biệt nhé, Mùa đông Hà Nội.
Diệu Anh

6 nhận xét:

  1. Ở phần nhận xét bài thơ của anh Thọ ,BL đã chúc chị Hiền thượng lộ bình an hơi sớm !Hôm nay được đọc bài viết của chị Hiền rất ấn tượng .Chắc có lẽ như chị Hiền tâm sự do có cơ duyên với môn thiền lửa tam muội và được Thầy Tổ độ trì cho ...Và có sự nỗ lực của bản thân chị.Một gương sáng cần noi theo. Xin được chia sẻ những gì chị đã đạt được.chúc chị tiếp tục tu tập tinh tấn ,chuẩn bị đón năm mới với mọi điều tốt lành !

    Trả lờiXóa
  2. Em khâm phục chị Hiền về tinh thần chịu khó học hỏi của chị. Phải chăng mình cứ cậy gần Thầy nên học hành chưa được đến nơi đến chốn. Nhiều bài Thầy giảng đi giảng lại đến lúc Thầy hỏi lại vẫn ú ớ. Ở CLB mình có nhiều tấm gương như chị Hiền lắm: anh Nghĩa, chị Hoàng Vân, anh Sơn,... các anh, các chị học sau nhưng tiến bộ hơn Thu nhiều lắm. Nhiều lúc thích sang CLB vì thấy mình học hỏi được thật nhiều điều từ các anh, các chị.

    Trả lờiXóa
  3. Phải nói chị Hiền thật "tốt duyên". Chị sẽ tiến xa, sẽ làm được nhiều việc "cứu độ chúng sinh", sẽ "tích phúc" được nhiều lắm. Chúc mừng chị. Một tấm gương sáng.

    Trả lờiXóa
  4. Hiền tuy là một học viên mới nhưng rất chăm chỉ học hỏi .Có những tối mưa rét thế mà Hiền vẫn lặn lội từ hàng Đậu đến nhà Thầy học .Hiền cũng là một trong những gương sáng cho chúng ta học tập. Chúc Hiền thực hiện được những ước mơ của mình.

    Trả lờiXóa
  5. tôi muốn liên lạc với nhà ngoại cảm nguyễn văn nhã. có ai biết vui lòng cho tôi xin địa chỉ hoặc số điện thoai được không. tôi thật sự rất cảm ơn

    Trả lờiXóa
  6. @ minh tue: Trang này có số điện thoại của các nhà ngoại cảm. Bạn thử liên hệ xem sao.

    Trả lờiXóa

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.